HomeBrand Move !!Uber รายได้วูบหนัก ประกาศเลย์ออฟพนักงานเพิ่ม 3,000 ตำแหน่ง

Uber รายได้วูบหนัก ประกาศเลย์ออฟพนักงานเพิ่ม 3,000 ตำแหน่ง

แชร์ :

ขอบคุณภาพจาก ShutterStock

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Dara Khosrowshahi ซีอีโอคนปัจจุบันของ Uber ได้ออกมาประกาศเลย์ออฟพนักงานไปมากถึง 3,700 คน ล่าสุดการเลย์ออฟรอบสองก็เกิดขึ้นตามมา เมื่อ Uber ตัดสินใจประกาศตัวเลขเพิ่มอีก 3,000 ตำแหน่ง พร้อมปิดตัว 45 ออฟฟิศด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยการเลย์ออฟรอบสองเกิดขึ้นภายในเวลาไม่ถึงสองสัปดาห์หลังจากการประกาศเลย์ออฟรอบแรก ซึ่งทั้งหมดนี้ ทางบริษัทตั้งเป้าว่าจะต้องลดต้นทุนในการดำเนินงานลงให้ได้กว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ หลังจากที่ในช่วงไวรัส Covid-19 ระบาดได้ทำให้รายได้จากธุรกิจ Ride-Hailing ของ Uber ลดลงกว่า 80% (ตัวเลขรายได้ในเดือนเมษายน 2020 เทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2019)

อย่างไรก็ดี Dara Khosrowshahi กล่าวถึงสถานการณ์ตอนนี้ว่า เขาเริ่มมองเห็นสัญญาณของการฟื้นตัวแล้ว รวมถึงบริการอย่าง Uber Eats ก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงวิกฤติ Covid-19 เพียงแต่ว่ารายได้ที่เข้ามานั้น ไม่เพียงพอที่จะรองรับรายจ่ายทั้งหมดของบริษัทได้เท่านั้นเอง

นอกจากนี้ รายงานจาก Wall Street Journal ยังเผยว่า Uber อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อขอซื้อกิจการคู่แข่งอย่าง Grubhub ด้วย ซึ่งบริษัทคาดว่า ดีลดังกล่าวจะช่วยลดต้นทุนในการแข่งขันของธุรกิจ Food Delivery ของบริษัทลงได้อีกทางหนึ่ง

Source


แชร์ :

You may also like