HomeDigitalลือหึ่ง Instagram เตรียมปล่อยฟังก์ชัน Live ตอกย้ำไอเดีย Facebook ที่เชื่อว่า ใครๆ ก็ชอบความสด!

ลือหึ่ง Instagram เตรียมปล่อยฟังก์ชัน Live ตอกย้ำไอเดีย Facebook ที่เชื่อว่า ใครๆ ก็ชอบความสด!

แชร์ :

facebook-live-ad-tour-bus

มีรายงานว่า Instagram เตรียมทดสอบระบบ Live Video เพื่อปล่อยให้ผู้ใช้งานได้เล่นกันเร็วๆ นี้ แม้ว่าขณะนี้ทาง instagram ยังไม่ยอมให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้แต่มีภาพหลุดออกมาจากเว็บข่าวในรัสเซีย เป็นภาพของการเตรียมเผยแพร่ภาพสด พร้อมปุ่มแดงที่เขียนว่า “Go Insta!” ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ปรากฏบนผู้ใช้งานเบต้าในระบบแอนดรอยด์คนหนึ่ง ก็เหมือนว่าจะเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ข่าวนี้อยู่ไม่น้อย เราจึงน่าจะได้ใช้งาน Live Video บน Instagram เร็วๆ นี้ ตามหลังฟีเจอร์เลียนแบบ Snapchat ล่าสุดอย่าง Stories ที่เพิ่งปล่อยบนแพลตฟอร์มไม่นานมานี้นี่เอง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะตัวแม่อย่าง Facebook (เฟซบุ๊ก) เองก็พยายามกระพือฟีเจอร์นี้อยู่อย่างหนัก จนถึงขนาดปล่อยโฆษณา เพื่อตอกย้ำและดึงคนมาใช้งานให้มากขึ้นในอังกฤษและสหรัฐในช่วงที่ผ่านมา โดยมีทั้ง สื่อโทรทัศน์, ป้ายบิลบอร์ด และ Bus Wrap ที่เห็นในภาพประกอบข่าวนี้ ซึ่งถือเป็นแคมเปญใหญ่ของแรกของเฟซบุ๊ก เพื่อให้โปรโมต Facebook Live โดยเฉพาะ

ปัญหาใหญ่ของ Livestream ในปัจจุบัน ก็คือเรื่องของคุณภาพที่ไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นเฟซบุ๊กจึงพยายามอย่างหนักที่จะเข้าไปสนับสนุนเหล่า Creator เช่น Vox Media และนี่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่ปัญหาของเฟซบุ๊กเพียงรายเดียวก่อนหน้านี้แอปพลิเคชั่นพวก livestreaming ทั้งหลายที่ปิดตัวไปก็เพราะขาดผู้ที่ใช้งานสม่ำเสมอ การขยายบริการไปสู่ Instagram นี่ก็เพื่อเพิ่มฐานผู้ใช้งาน การเข้าสู่ Instagram ซึ่งผู้ใช้งานมีความครีเอทีฟ ชอบปรับแต่งรูปภาพอยู่แล้ว ก็น่าจะมีคอนเทนท์วิดีโอดีๆ ออกมาให้เห็นมากขึ้น 

instgram-live

ภาพหลุด Go Insta!

 

Source

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like