HomeDigitalอัพเดทการขยายแนวรบ Mobile Payment ของ Apple, Google และ Facebook จ่ายเงินผ่านแชทได้แล้ว

อัพเดทการขยายแนวรบ Mobile Payment ของ Apple, Google และ Facebook จ่ายเงินผ่านแชทได้แล้ว

แชร์ :

apple pay japan

วงการ Mobile Payment (ระบบจ่ายเงินผ่านมือถือ) คึกคักเป็นพิเศษในเดือนตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา  ด้วยความเคลื่อนไหวของทั้ง Apple, Google, และ Facebook -Paypal

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เริ่มที่ “Apple Pay” เปิดให้ใช้งานในประเทศญี่ปุ่นแล้ว   โดยมือถือและอุปกรณ์รุ่นที่รองรับก็มี อุปกรณ์ที่รองรับ ก็คือ iPhone 7, iPhone 7 Plus และนาฬิกา Apple Watch Series 2 ซึ่งผู้ใช้ต้องอัพเดตซอฟต์แวร์ แล้วก็จะสามารถใช้มือถือซื้อสินค้าต่างๆ และจ่ายค่ารถไฟฟ้าผ่านแอพ Wallet ได้ด้วยระบบเติมเงิน และยังมีระบบแผนที่รถไฟในญี่ปุ่นให้ใน iOS10 ของ iPhone 7 หรือ 7 Plus รุ่นที่ขายในญี่ปุ่นด้วย

Apple Pay ในญี่ปุ่นนี้รองรับการเติมเงินบัตร Suica  และรองรับบัตรเครดิตและบัตรเดบิตของ American Express, JCB, Mastercard, Aeon Financial, Orico, Credit Saison, SoftBank, d Card, View Card, MUFG Card และอีกหลายราย

ส่วน Google ก็ประกาศจับมือกับ Visa และ Mastercard เปิดให้ใช้ “Android Pay” จ่ายเงินผ่านเว็บไซต์ที่รองรับ Visa Checkout หรือ Masterpass ได้  เพิ่มจากเดิมซึ่ง “Android Pay” ที่จ่ายเงินได้เฉพาะผ่านระบบไร้สาย NFC หรือบนเว็บไซต์ที่รองรับ Android Pay เท่านั้น

การจับมือขยายระบบครั้งนี้ ทางกูเกิลทำเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้ Android Pay  เพราะผู้ใช้แค่แตะนิ้วกับเครื่องอ่านลายนิ้วมือก็จะจ่ายเงินในระบบ Visa Checkout หรือ Masterpass ได้จากมือถือ   โดยการขยายระบบครั้งนี้จะเสร็จสมบูรณ์ใช้งานได้ในต้นปีหน้า 2017

android pay

และอีกความร่วมมือที่น่าจับตามอง คือ Facebook ที่เพิ่งจับมือกับ PayPal เพื่อให้แอปพลิเคชั่นแชท Messenger ใช้จ่ายเงินผ่าน PayPal ได้ และมีระบบแจ้งเตือนเรื่องการจ่ายเงินบนแอปนี้ด้วย โดยถือเป็นการเพิ่มทางเลือกขึ้นมาจากเดิมที่ Facebook Messenger ก็เริ่มมีระบบจ่ายเงินอยู่แล้ว 

อย่างไรก็ตามระบบ Paypal บน Facebook Messenger นี้ยังใช้งานได้แค่ในสหรัฐอเมริกา และยังไม่มีกำหนดเปิดให้ใช้ในประเทศอื่นๆ

facebook paypal

Source

Source

Source

Source

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon 


แชร์ :

You may also like