HomeBrand Move !!คาด Apple “เลื่อนจ่ายโบนัส” กลางปี รับเศรษฐกิจไม่แน่นอน

คาด Apple “เลื่อนจ่ายโบนัส” กลางปี รับเศรษฐกิจไม่แน่นอน

แชร์ :

 

apple

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผลกระทบจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจอาจทำให้ Apple แบรนด์ยักษ์ใหญ่แห่งโลกเทคโนโลยีต้องรัดเข็มขัดแน่นขึ้นอีกครั้ง โดยมีรายงานว่า บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งนี้กำลังตัดสินใจเลื่อนการจ่ายโบนัสตอนกลางปี (เดือนเมษายน) สำหรับบางแผนกออกไป รวมถึงมีแผนลดค่าใช้จ่ายไม่ต่างจากบริษัทอื่น ๆ ในซิลิคอนวัลเลย์ด้วย

สำนักข่าว Bloomberg รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวภายใน Apple ระบุว่า บริษัทอาจมีการเลื่อนจ่ายโบนัสบางแผนกที่เคยได้รับ 2 ครั้งต่อปีออกไป (แผนกที่ได้รับโบนัสสองครั้งต่อปี จะมีการจ่ายในเดือนเมษายนและตุลาคม) ซึ่งหากแผนนี้มีการอนุมัติจริง แผนกที่เคยได้โบนัสในเดือนเมษายนก็จะไม่ได้รับอีกแล้วนั่นเอง

อย่างไรก็ดี การเลื่อนจ่ายโบนัสดังกล่าวจะไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ และพนักงานส่วนใหญ่ของ Apple จะได้รับโบนัสปีละครั้งอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนี้รวมถึงพนักงานอย่าง Software Engineer ด้วย โดยรายงานข่าวจาก Bloomberg ระบุว่า แผนกที่ได้รับโบนัสสองครั้งคือส่วนงานค้าปลีก และส่วนงานฝ่ายปฏิบัติการ

นอกจากการเลื่อนจ่ายโบนัสออกไป Bloomberg ยังระบุด้วยว่า Apple ได้เริ่มใช้มาตรการรัดเข็มขัดอื่น ๆ แล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เช่น การระงับจ้างงานเพิ่มในหลายแผนกเป็นการชั่วคราว หรือหากมีพนักงานลาออกก็ไม่รับเข้ามาใหม่ ซึ่งวิธีการของ Apple ถูกนักวิเคราะห์มองว่า เพื่อให้บริษัทไม่ต้องเลย์ออฟครั้งใหญ่แบบบริษัทเทคโนโลยีรายอื่น ๆ นั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like