HomeBrand Move !!ยักษ์ใหญ่อินโด “GoTo Group” รัดเข็มขัด คาดเลย์ออฟพนักงานกว่า 1,000 คนสัปดาห์หน้า

ยักษ์ใหญ่อินโด “GoTo Group” รัดเข็มขัด คาดเลย์ออฟพนักงานกว่า 1,000 คนสัปดาห์หน้า

แชร์ :

goto

หลังจากเกิดการเลย์ออฟของบริษัทที่เรียกตัวเองว่าบริษัทเทคโนโลยีกันมากมายเต็มไปหมด ล่าสุด GoTo Group บริษัทสัญชาติอินโดนีเซีย และเป็นบริษัทแม่ของบริการ Ride-Hailing ที่เคยบุกตลาดไทยอย่าง Gojek ก็เข้าร่วมขบวนนี้ด้วยแล้วเช่นกัน โดยมีรายงานว่าทางบริษัทมีแผนเลย์ออฟพนักงานมากกว่า 1,000 ตำแหน่งเพื่อลดต้นทุน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับจำนวนพนักงานที่จะปรับลดนั้นคิดเป็นประมาณ 10% ของจำนวนพนักงานทั้งหมด (บริษัทมีพนักงาน 9,630 คน เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2022) โดยจะเกิดการเลย์ออฟพนักงานในทุกแผนกในช่วงสัปดาห์หน้านี้ ซึ่งหลังจากที่ข่าวนี้เผยแพร่ออกไป หุ้นของบริษัทก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นทันที 9.6% และถือเป็นการปรับขึ้นครั้งใหญ่ในรอบเกือบสองเดือนของบริษัทด้วย

ทั้งนี้ บริการของ GoTo Group ในปัจจุบัน มีทั้ง Ride-Hailing, e-Commerce และบริการด้านฟินเทค (GoTo Group เกิดขึ้นจากการควบรวมกิจการของ Gojek และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Tokopedia) โดยถือเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Sea Group และ Grab Holdings ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างไรก็ดี สถานการณ์ในขณะนี้พบว่าไม่ได้ดีดังเดิม เพราะนับจากที่ควบรวมกิจการกันมาจนถึงปัจจุบัน มูลค่าหุ้นของ GoTo Group ได้ปรับตัวลดลงไปแล้วราว 40%

Source


แชร์ :

You may also like