HomeBrand Move !!ลือ “Microsoft” เตรียมเลย์ออฟพนักงานหลักหมื่นคน!

ลือ “Microsoft” เตรียมเลย์ออฟพนักงานหลักหมื่นคน!

แชร์ :

microsoft layoff

ถือเป็นสัญญาณที่น่าติดตามของจริง เมื่อมีรายงานจากหลายแหล่งอ้างตรงกันว่า Microsoft ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอาจมีแผนเลย์ออฟพนักงานหลักหมื่นคนในสัปดาห์นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การรายงานดังกล่าวมีทั้งสื่อตะวันตกชื่อดังอย่าง Bloomberg และ Sky News ที่เผยว่า อาจมีการเลย์ออฟพนักงานราว 11,000 ตำแหน่ง โดย Bloomberg ระบุด้วยว่า กลุ่มพนักงานที่ได้รับผลกระทบก็คือกลุ่มวิศวกร ซึ่งสำหรับบริษัทเทคโนโลยี อาจถือเป็นกระดูกสันหลังขององค์กรเลยก็ว่าได้

ด้านตัวแทนจาก Microsoft ไม่มีการชี้แจงใด ๆ ต่อข่าวดังกล่าว โดยระบุว่า บริษัทไม่มีนโยบายชี้แจงกับสิ่งที่เป็นข่าวลือ หรือการคาดการณ์ลอย ๆ แต่หากย้อนไปในอดีต ก็มีสัญญาณที่ซีอีโอคนดังอย่าง Satya Nadella เคยออกมาพูดไว้ว่า บริษัทอาจต้องถึงเวลารัดเข็มขัดเพื่อเตรียมตัวกับสภาพเศรษฐกิจในปี 2023 ด้วยแล้วก็เป็นได้ โดยประโยคที่ Satya Nadella เคยกล่าวไว้มีใจความดังนี้

“We’re focused on helping our customers do more with less, while investing in secular growth areas and managing our cost structure in a disciplined way,” หรือก็คือ การที่ Microsoft ต้องการโฟกัสไปที่การช่วยลูกค้าให้ทำสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้นในเวลาหรือค่าใช้จ่ายที่ลดลง, การลงทุนในตลาดที่มีการเติบโต และการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีระบบ ซึ่งการบริหารจัดการต้นทุนนี้จะนำไปสู่การเลย์ออฟหรือไม่ อาจต้องติดตามตอนต่อไปของเหตุการณ์นี้ในวันที่ 24 มกราคม ที่บริษัทจะมีการแถลงผลประกอบการนั่นเอง แต่ที่ผ่านมา บริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกาเช่น Amazon, Meta, Salesforce ฯลฯ ได้มีการเลย์ออฟพนักงานไปแล้วเป็นจำนวนมาก

Source

Source


แชร์ :

You may also like