HomeBrand Move !!ทวิตเตอร์ประกาศรางวัล #BestOfTweets 2021 แบรนด์ดังไทยตบเท้ารับรางวัลเพียบ

ทวิตเตอร์ประกาศรางวัล #BestOfTweets 2021 แบรนด์ดังไทยตบเท้ารับรางวัลเพียบ

แชร์ :

Best Of Tweets 2021

Twitter ประกาศรางวัล #BestOfTweets 2021 Thailand Awards ชี้เป็นปีที่แบรนด์ทำงานได้อย่างน่าทึ่ง หลายแบรนด์มีการออกแคมเปญที่จริงใจ เป็นประโยชน์กับสังคม และสามารถสร้างสายสัมพันธ์อันเหนียวแน่นกับกลุ่มผู้บริโภคได้ สำหรับรางวัล #BestOfTweets 2021 Thailand Awards ในปีนี้ พบว่า มีแบรนด์ที่ได้รับรางวัลในประเภทต่าง ๆ มากมาย ได้แก่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

  1. Best Campaign for Driving Positive Change in Society – โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

รางวัลแรกตกเป็นของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (@BumrungradH) จากแคมเปญ #เราเลือกได้ ที่ไม่ได้ช่วยแค่ชีวิตผู้คน แต่ยังช่วยขับเคลื่อนบทสนทนาที่เป็นพลังบวกให้ผู้คนมีความหวังในการต่อสู้กับโรคมะเร็ง โดย Twitter บอกว่า แคมเปญนี้สร้างจากเรื่องจริงที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง และสามารถชวนให้คนบนทวิตเตอร์มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวและให้กำลังใจให้กับคนที่กำลังทรมานจากอาการเจ็บป่วยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/BumrungradH/status/1409759559091068929

  1. Best Brand Voice – YSL Beauté

รางวัลที่สองตกเป็นรางวัลที่มอบให้กับแบรนด์ที่มีความเป็นมนุษย์ จริงใจ เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ซึ่งในปีนี้รางวัล Best Brand Voice บนทวิตเตอร์ประเทศไทย คือ YSL Beauté (@yslbeautyth) จากแคมเปญ #YSLBEAUTYxBAMBAM ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์ความงามเจ้าแรก ๆ ของประเทศไทยที่ใช้แบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นผู้ชาย (แบมแบม @BamBam1a) ด้วย

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/yslbeautyth/status/1399623025683664898

  1. Best Use of Video – Lay’s Thailand

ส่วนรางวัล Best Use of Video ตกเป็นของ Lay’s Thailand (@laysthailand) จากแคมเปญ “เลย์ แมกซ์” ซึ่งเป็นแคมเปญที่ทั้งสนุกสนานและมีคลิปวิดีโอที่ตื่นเต้นเร้าใจ แคมเปญนี้มีจุดที่น่าชื่นชมอย่างแรกคือแนวทางของวิดีโอที่ถือว่าเป็นระดับมาสเตอร์คลาส โดยเฉพาะการนำวิดีโอขนาดสั้นมาใช้ในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพและการดำเนินแผนตามกลยุทธ์ที่ว่า “วางแผนให้เต็มพิกัด แล้วสนุกให้เต็มแมกซ์” นอกจากนั้นแคมเปญนี้ยังใช้ KOL วัยรุ่นชื่อดังอย่าง ไบร์ท วชิรวิชญ์ (@bbrightvc) และ มิลลิ ดนุภา (@millimdk) จนทำให้การเปิดตัวมีความโดดเด่นมากด้วย

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/laysthailand/status/1370358925049090048

4.Best Campaign from a Newcomer – Simplus TH

รางวัลแห่งการเริ่มต้น ตกเป็นของแบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาบนทวิตเตอร์ อย่าง Simplus TH (@SimplusTh) กับแคมเปญ #SimplusTH Super Brand Day แม้ว่าจะเพิ่งเปิด แอคเคาท์ได้ไม่ถึง 3 เดือน แต่แคมเปญก็ประสบความสำเร็จครบทุกด้าน นอกจากนี้แบรนด์ยังดึงนักแสดงหนุ่มอย่าง วิน เมธวิน (@winmetawin) มาร่วมงานเปิดตัวแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทย โดยความสำเร็จของแคมเปญนี้สามารถดูได้จากยอดขายที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เปิดตัวแบรนด์อย่างยิ่งใหญ่ไปในเดือนเมษายน 2564 ร้านค้าออฟฟิเชียลใน Lazada มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 55% โดยยอดขายออนไลน์ 10% เป็นกลุ่มลูกค้าจากทวิตเตอร์ที่ตามไปซื้อผลิตภัณฑ์บนแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์นั่นเอง

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/SimplusTh/status/1452318971361902599

5.Most Tweeted about Brand – Netflix Thailand

สำหรับแบรนด์ที่ได้รับรางวัล Most Tweeted about Brand หรือ แบรนด์ที่ถูกทวีตถึงมากที่สุด ได้แก่ Netflix Thailand (@netflixth) แอคเคาท์ที่มีการพัฒนาความสามารถพิเศษในการกระตุ้นยอดเอ็นเกจจากบทสนทนาที่เกี่ยวกับคอนเทนต์ของ Netflix ซึ่งหลาย ๆ ครั้งก็เป็นกระแสแบบออร์แกนิก โดย Netflix Thailand เปิดตัวแคมเปญที่ประสบความสำเร็จออกมามากมาย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ถึงรายการหรือภาพยนตร์ใหม่ นอกจากนี้ Netflix Thailand ยังเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโมเม้นต์ทางวัฒนธรรมต่างๆ บนทวิตเตอร์ได้อย่างน่าสนใจด้วย

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/netflixth/status/1456259377128611851

6.Best Launch on Twitter

รางวัลนี้ตกเป็นของ AIS (@AIS_Thailand) แถมยังเป็นการครองรางวัลเป็นปีที่สองติดต่อกันจากแคมเปญ #AIS5Gที่1ตัวจริง ซึ่งเป็นแคมเปญที่นำเครือข่ายสัญญาณ 5G กลับมาโปรโมทอีกครั้งบนทวิตเตอร์ด้วยการใช้ Twitter Launch Formula อย่าง การอุ่นเครื่อง (Tease) การเปิดตัว (Reveal) และ การรักษาความต่อเนื่อง (Sustain) ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าเป็นรูปแบบที่ได้ผลจริง ครั้งนี้ AIS ก้าวขึ้นไปอีกระดับด้วยการใส่ความคิดสร้างสรรค์เพิ่มเข้ามาแบบจัดเต็ม ด้วยการสร้างเอ็นเกจผ่านการคอนเน็คกับกลุ่มแฟนคลับของซุปเปอร์สตาร์ K-Pop บนทวิตเตอร์ และยังใช้ประโยชน์จากคอนเทนต์และความคิดสร้างสรรค์ซึ่งถูกอกถูกใจบรรดาแฟนคลับจากการผสมผสานของพลังของวิดีโอและ Branded Hashtag หรือแฮชแท็กพิเศษเฉพาะของ AIS ที่จะมีอีโมจิรูปพิเศษปรากฎตามหลังแฮชแท็กอีกด้วย

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/AIS_Thailand/status/1443410277513539589

7.Best Connection to Culture

Skinsista (@SkinsistaTH) คือแบรนด์ที่ได้รับรางวัล Best Connection to Culture เห็นได้จากการที่ Skinsista พยายามเข้าร่วมวงบทสนทนากับชุมชนความงามบนทวิตเตอร์ประเทศไทย และมีการออกแคมเปญ #SSHonestReview เพื่อโปรโมทให้ผู้คนที่ใช้จริงรีวิวและฟีดแบ็คผลิตภัณฑ์อย่างจริงใจและตรงไปตรงมา

เมื่อเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชุมชนความงามบนทวิตเตอร์ #BeautyTwitter ได้สำเร็จ ผู้คนในชุมชนเริ่มเปิดใจและเข้ามามีส่วนร่วมติดแฮชแท็กของแคมเปญ โดยพบว่าสามารถสร้างเอ็นเกจเมนต์ได้ถึง 6.4 ล้านครั้ง และมีการรีวิวผลิตภัณฑ์เกือบ 170,000 รีวิว

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/SkinsistaTH/status/1423872333530361862

8.Best #OnlyOnTwitter

แบรนด์ที่ได้รับรางวัล Best #OnlyOnTwitter ในปีนี้ คือ Spotify Thailand (@SpotifyThailand) จากแคมเปญ #2020Wrapped ซึ่งเป็นแคมเปญหลักที่ Spotify จะจัดทุก ๆ สิ้นปี กับการเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกถึงเพลย์ลิสต์เพลงโปรดของผู้ใช้งานทุกคน โดยแคมเปญ #2020Wrapped ในประเทศไทยพุ่งเป้าไปที่เทรนด์ของคนไทยที่กำลังหันไปใช้ทวิตเตอร์เพื่อสนับสนุนศิลปินในท้องถิ่นและพูดคุยกันถึงเพลงของศิลปินเหล่านั้น และเพื่อให้ผลักดันให้แคมเปญนี้แจ้งเกิดบนทวิตเตอร์แบบจัดเต็ม Spotify Thailand จึงนำโซลูชั่นของทวิตเตอร์มาใช้ร่วมกันแบบผสมผสานทั้งฟีเจอร์ Branded Hashtag แฮชแท็กพิเศษเฉพาะของแบรนด์ การโฆษณาโปรโมทแบรนด์ด้วยการรีทวีตข้อความของศิลปินในฟีเจอร์ Allowlisting และอีกหลายฟีเจอร์เพื่อให้แคมเปญนี้เป็นที่พูดถึงและกระจายไปในวงกว้าง

เครดิตทวีตจาก: https://twitter.com/SpotifyThailand/status/1333342042865369089


แชร์ :

You may also like