HomeBrand Move !!Amazon เลิกแบนมือถือในที่ทำงาน หลังทอร์นาโดถล่มโรงงานในรัฐอิลลินอยส์

Amazon เลิกแบนมือถือในที่ทำงาน หลังทอร์นาโดถล่มโรงงานในรัฐอิลลินอยส์

แชร์ :

shutterstock_amazon

Amazon ยกเลิกกฎห้ามพนักงานใช้โทรศัพท์มือถือขณะทำงาน หลังมีพนักงานเสียชีวิตถึง 6 คนจากเหตุการณ์ทอร์นาโดถล่มสหรัฐอเมริกา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เรียกว่าเป็นเหตุการณ์โลกตกตะลึงที่พายุทอร์นาโดกว่า 30 ลูกถล่มสหรัฐอเมริกาจนราบเป็นหน้ากลอง และคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตนับร้อยราย ซึ่งในส่วนของแบรนด์ต่าง ๆ พบว่า คลังสินค้าของ Amazon ในรัฐอิลลินอยส์ก็ได้รับความเสียหายด้วย และมีพนักงานเสียชีวิต 6 คนจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้วยเหตุนี้ ทำให้เกิดเสียงเรียกร้องขึ้นในหมู่พนักงานว่า บริษัทควรอนุญาตให้พนักงานสามารถนำโทรศัพท์เข้าไปในที่ทำงานได้ เพราะการมีโทรศัพท์มือถือทำให้พวกเขาสามารถรับรู้ข่าวสารภายนอก หรือถ้าเกิดภัยขึ้นมาจริง ๆ ก็ยังสามารถโทรออกไปขอความช่วยเหลือ หรือโทรหาคนที่รักได้

amazon warehouse collapes tornado

ภาพคลังสินค้าของ Amazon หลังพายุถล่ม (ขอบคุณภาพจาก Fox Business)

ที่ผ่านมา พนักงานของ Amazon จะต้องเก็บโทรศัพท์ไว้ในรถยนต์ หรือล็อกเกอร์ ก่อนจะเข้าไปในที่ทำงาน เช่นเดียวกับพนักงานขับรถที่จะไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือในระหว่างทำงาน แต่หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตัวแทนของ Amazon บอกว่า บริษัทได้อนุญาตให้พนักงานใช้โทรศัพท์ได้ในระหว่างทำงานแล้ว

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจสะท้อนให้เห็นว่า กฎที่ใช้มานานก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม เช่นเดียวกับกฎของ Amazon ที่ตอนนี้เลือกที่จะเปลี่ยนแปลง “เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้นของพนักงาน” นั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like