HomeDigitalX.com บันไดแห่งการต่อยอดของ xAI อาวุธที่ทำให้ Muskonomy แข็งแกร่งขึ้น

X.com บันไดแห่งการต่อยอดของ xAI อาวุธที่ทำให้ Muskonomy แข็งแกร่งขึ้น

แชร์ :

อาจเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้หลายคนคิดถึงเพลง “มาช้ายังดีกว่าไม่มา” เมื่อทวิตเตอร์ (Twitter) หรือ X เปิดให้บริการ “วิดีโอคอลและการโทรด้วยเสียง” บนแพลตฟอร์มแก่ผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว หลังจากเคยเปิดให้บริการเฉพาะผู้ใช้งานแบบพรีเมียมไปก่อนหน้านี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับฟีเจอร์การทำวิดีโอคอล รวมถึงการโทรด้วยเสียงบนแพลตฟอร์ม X พบว่า ทางผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ว่าจะอนุญาต หรือไม่อนุญาตให้ใครโทรมาหา รวมถึงสามารถปิดการใช้งานได้ หากไม่ต้องการรับสายจากผู้ใช้งานรายอื่น ๆ (อยู่ในส่วนของเมนู  Settings and Support > Settings and privacy > Privacy and safety > Direct messages) ซึ่งหากเทียบกับโซเชียลมีเดียที่เติบโตมาในยุคเดียวกันอย่าง Facebook หรือ Instagram จะพบว่า มีการให้บริการในลักษณะนี้มานานมากแล้ว

อย่างไรก็ดี ในมุมของนักวิเคราะห์ กลับมองว่า การเปิดตัวบริการวิดีโอคอลที่ช้ากว่าคู่แข่งไม่ได้เป็นเรื่องเสียหาย เห็นได้จากสิ่งที่ Gene Munster ที่ออกมาบอกว่า การตัดสินใจลงมาพลิกฟื้น X.com ของอีลอน มัสก์ (Elon Musk) เป็นสิ่งที่คุ้มค่า เพราะเขาสามารถนำ Data แบบเรียลไทม์ของ Twitter ไปต่อยอดการพัฒนาโมเดล xAI ของตัวเองได้ ซึ่ง xAI นี้ยังได้ถูกวางบทบาทให้เป็นพาร์ทเนอร์คนสำคัญของ Tesla และ SpaceX ในอนาคตอันใกล้ด้วย

สำหรับ xAI ก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม 2023 โดยปัจจุบันมีพนักงานราว 20 คน และหลาย ๆ คนในนั้นก็มาจากโครงการ DeepMind ของ Google นั่นเอง ส่วนบริการที่เปิดตัวออกมาแล้ว พบว่าแชทบอท “Grok” สำหรับผู้ใช้งาน X แบบพรีเมียม (เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023)

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่า การมีบริการอย่างวิดีโอคอล และการโทรด้วยเสียง อาจทำให้ X.com มีข้อมูลป้อนสู่ xAI เพิ่มขึ้นในอีกหลายด้านนอกเหนือจากข้อมูลแบบเรียลไทม์ หรือข้อมูลที่เป็นกระแสในเวลานั้น ๆ ซึ่งในท้ายที่สุด มันอาจเป็นเครื่องมือทรงพลังที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ Muskonomy ได้อีกหลายเท่าเลยทีเดียว

ปัจจุบัน Elon Musk ครองตำแหน่งบุคคลที่รวยที่สุดในโลกอันดับ 2 รองจาก Bernard Arnault & Family อ้างอิงจากการจัดอันดับของ Forbes โดยมีทรัพย์สินสุทธิ 204,000 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 7.33 ล้านล้านบาท)

Source

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

เป็นเพื่อนกับเราได้ที่ LINE


แชร์ :

You may also like