HomeBrand Move !!เดลต้าเป็นเหตุ! Apple เลื่อนแผนเปิดออฟฟิศเป็น 1 ต.ค. – พนักงาน Apple Store กลับมาใส่แมสก์

เดลต้าเป็นเหตุ! Apple เลื่อนแผนเปิดออฟฟิศเป็น 1 ต.ค. – พนักงาน Apple Store กลับมาใส่แมสก์

แชร์ :

shutterstock_apple logo

แอปเปิล (Apple) ออกมาประกาศเลื่อนแผนการกลับเข้าทำงานในออฟฟิศอย่างน้อยหนึ่งเดือน หลังพบการระบาดของไวรัส Covid-19 สายพันธุ์เดลต้าที่กลับมาเพิ่มสูงในสหรัฐอเมริกา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากเดิมที่คาดว่าพนักงานแอปเปิลจะได้กลับเข้าออฟฟิศในต้นเดือนกันยายน ทางบริษัทได้แจ้งพนักงานแล้วว่า กำหนดการดังกล่าวจะเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 1 ตุลาคมแทน ซึ่งกำหนดการเหล่านี้อาจเลื่อนออกไปได้อีก ขึ้นอยู่กับว่าไวรัสมีการระบาดมากน้อยแค่ไหน โดยทางแอปเปิลบอกว่า จะแจ้งพนักงานล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน

ที่ผ่านมา แอปเปิลเองก็ไม่ต่างจากบริษัทจำนวนมากที่มีการเลื่อนกำหนดการกลับเข้าออฟฟิศอยู่หลายครั้ง แต่สำหรับกรณีนี้ต้องบอกว่า แอปเปิลเป็นบริษัทแรกที่ออกมาเปลี่ยนนโยบายการกลับเข้าออฟฟิศเพราะไวรัสสายพันธุ์เดลต้า ขณะที่บริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ อย่างเช่น Facebook, Microsoft, Google ยังไม่มีการประกาศเพิ่มเติมแต่อย่างใด

นอกจากนั้น สำหรับพนักงานใน Apple store ทางบริษัทยังระบุว่าให้กลับมาสวมหน้ากากอนามัยอีกครั้งแล้ว เพื่อความปลอดภัย หลังจากที่เมื่อต้นเดือนมีรายงานว่า Apple Store บางสาขาในสหรัฐอเมริกา เริ่มอนุญาตให้ลูกค้าและพนักงานไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยตอนที่เข้าร้าน

Source


แชร์ :

You may also like