HomeBrand Move !!Pringles ปรับโฉม Mr. P ไอคอนิค มาสคอต ครั้งแรกในรอบ 20 ปี

Pringles ปรับโฉม Mr. P ไอคอนิค มาสคอต ครั้งแรกในรอบ 20 ปี

แชร์ :

Pringles New logo

พริงเกิลส์ (Pringles) แบรนด์มันฝรั่งกระป๋องในไทยอันดับ 1 ในประเทศไทย ประกาศปรับโฉมใหม่ Mr. P ไอคอนิค มาสคอต ครั้งแรกในรอบ 20 ปี ให้สนุกกว่าเดิม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณอวนิช บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคลล็อกส์ ประเทศไทย จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย พริงเกิลส์ (Pringles) กล่าวว่า “กว่า 50 ปีของ พริงเกิลส์ มันฝรั่งกระป๋องสัญชาติอเมริกา ที่ครองใจคนกว่า 140 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย กับกว่า 14 รสชาติหลากหลายแสนอร่อยจากทั่วโลก และยังมีรสชาติที่ถูกพัฒนาไปตามความต้องการของแต่ละประเทศ มาพร้อมกับดีไซน์และสีสันอันแสนสนุกของตัวกระป๋อง ต้องยอมรับว่าสร้างอิมแพคและการมองเห็นทุกครั้งที่อยู่บนชั้นวาง และคงจะปฏิเสธไม่ได้กับ Mr. P  ไอคอนิค มาสคอต ที่คุ้นตากันเป็นอย่างดีทั่วโลก ช่วยสร้างการจดจำให้กับแบรนด์พริงเกิลส์ได้เป็นอย่างดี”

ปี 2021 Mr. P ปรับสไตล์ใหม่ “สนุกมากขึ้น

Mr. P เป็น มาสคอต ของ พริงเกิลส์ ที่มีหนวดและผมสีทอง หน้าตาคล้ายชาวต่างชาติ ถูกออกแบบและใช้งานมาตั้งแต่ปี 2001 นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี กับการปรับโฉมใหม่! โดย พริงเกิลส์ ใช้เวลากว่า 2 ปี ในการค้นคว้าวิจัย เพื่อออกแบบ Mr. P พร้อมเปิดตัวภายใต้คอนเซ็ปต์ Mind Popping New Look ให้ดูชิค โมเดิร์น สนุก และทะเล้นมากกว่าเดิม สังเกตได้จากคิ้วที่มีลูกเล่น แววตาวิบวับ และหนวดที่แสดงออกหลากหลาย สื่อถึงอารมณ์ขณะลิ้มลองพริงเกิลส์แต่ละรสชาติ แถมยังมีความ สนุก และดูนอกกรอบมากขึ้น นอกจากนี้ ดีไซน์แพคเกจจิ้ง อย่างกระป๋องก็ได้มีการปรับให้ดูโดดเด่นมากขึ้น ด้วยการปรับโทนสีให้สว่าง พร้อมกับรูปแบบที่ดูเรียบง่ายแต่มีสไตล์ อีกทั้งยังมีภาพมันฝรั่งพริงเกิลส์ที่น่าลิ้มลองและสื่อถึงรสชาติที่ชัดเจน แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกจะดูเปลี่ยนไป แต่ พริงเกิลส์ ยังการันตีรสชาติความอร่อยเหมือนเดิมแน่นอน 

Pringles new logo and pagkaging

Pringles โฉมใหม่

กลยุทธ์ครองแชมป์อันดับ ตลาดมันฝรั่งกระป๋องในไทย 

ปีที่ผ่านมา พริงเกิลส์ เป็นแบรนด์มันฝรั่งแบรนด์หลักที่มียอดขายเติบโตขึ้น แม้ว่าตลาดมันฝรั่งในปีที่ผ่านมาจะติดลบก็ตาม และยังขึ้นแท่นครองแชมป์อันดับ 1 ของตลาดมันฝรั่งกระป๋องอย่างต่อเนื่องอีกด้วย พร้อมสร้างสีสันและความน่าตื่นเต้นให้กับกลุ่มลูกค้าอยู่ตลอดเวลา ด้วยกลยุทธ์การตลาดอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น

Thai Favorite: พริงเกิลส์ กับการเบลนด์ตัวเองให้ใกล้ชิดคนไทย’ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาด ที่จะทำให้พริงเกิลส์ใกล้ชิดคนไทยได้มากที่สุด ในขณะเดียวกันคนไทยเองก็กล้าที่จะหยิบและลิ้มลองกับรสชาติที่คุ้นเคย ที่ผ่านมาพริงเกิลส์จึงพัฒนาและผุดไอเดียออกรสชาติแบบไทยๆ เอาใจคนไทยสายแซ่บ ทั้ง รสลาบ และกลิ่นปลาหมึกย่างรสเผ็ด นับว่าเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สื่อสารกับคนไทยแบบง่ายๆ ทำให้แบรนด์จับต้องได้และขยายกลุ่มเป้าหมายไปในวงกว้างมากขึ้น

Product Excitement: อร่อยแล้วต้องตื่นเต้น คือการสร้างความน่าตื่นเต้นให้กลุ่มลูกค้าได้ลุ้นและรอคอยไปกับรสชาติสุดลิมิเต็ด กระตุ้นให้เกิดการทดลองภายใต้ระยะเวลาการวางจำหน่ายที่ถูกกำหนดไว้ ไม่ว่าจะเป็น พริงเกิลส์ รสไข่เค็ม รสครีมซอสกุ้ง หรือแม้กระทั่งรสสวีทมาโยชีส

Passport Flavour: รสชาติจากการเดินทาง เมื่อออกเดินทางไม่ได้ พริงเกิลส์เลยพาทุกคนเดินทางผ่านรสชาติ กลยุทธ์ทางการตลาดที่ถูกปรับมาจากการมองเห็นโอกาสในสถานการณ์ปัจจุบัน ด้วยการพากลุ่มลูกค้าที่รักการเดินทางและโหยหาการเดินทาง ออกไปเที่ยวแบบใหม่กับ พริงเกิลส์ พร้อมคลายความคิดถึงการเดินทางด้วยรสชาติความอร่อยเด็ดจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น พริงเกิลส์ รสนิวยอร์คชีสเบอร์เกอร์ และลอนดอนฟิชแอนด์ชิปส์ ซึ่งก็ได้รับกระแส และผลตอบรับกลับมาเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ การสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า หรือ Customer Experience ก็เป็นสิ่งสำคัญที่พริงเกิลส์ ทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการทดลองผลิตภัณฑ์ รวมทั้งสร้างการรับรู้ (awareness) และสร้างการมีส่วนร่วม (engagement) ระหว่างกลุ่มลูกค้าและแบรนด์


แชร์ :

You may also like