HomeCreativityสโลแกน “เลียนิ้ว” ใช้ไม่ได้สักที สโลแกนใหม่ก็ยังไม่มี KFC ผุดไอเดีย “ขอยืม” แบรนด์อื่นมาเล่น 

สโลแกน “เลียนิ้ว” ใช้ไม่ได้สักที สโลแกนใหม่ก็ยังไม่มี KFC ผุดไอเดีย “ขอยืม” แบรนด์อื่นมาเล่น 

แชร์ :

kfc

สโลแกนติดหู “It’s Finger Lickin ’Good!” ของ KFC ที่ใช้มาอย่างยาวนานไม่ว่าสถานการณ์ไหนก็ไม่เคยมีปัญหามากว่า 60 ปี แต่แล้วการระบาดของโควิด-19 ก็ทำให้ตำนานเป็นอันชะงัก เพราะคุณลุงไก่ทอดตัดสินใจระงับใช้สโลแกนที่ค่อนข้างสุ่มเสี่ยงนี้และกำลังมองหาอันใหม่มาเปลี่ยนเป็นการชั่วคราว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่จนแล้วจนรอด KFC ก็ยังไม่ได้สโลแกนใหม่ที่ถูกใจมาใช้แทนอันเดิม ก่อนหน้านี้จึงมีการพูดคุยกันว่าจะขอกลับไปใช้อันเก่าเพราะสถานการณ์โรคระบาดเริ่มดีขึ้นแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ายังไม่ถึงเวลาอันควรที่จะมาสนับสนุนให้คนเลียนิ้วกันในตอนนี้อยู่ดี งานนี้แบรนด์เลยนึกสนุกโพสต์บน KFC UK & Ireland ว่าอยากจะ “ขอยืม” แท็กไลน์ของคนอื่นมาลองใช้บ้างจะดีไหมนะ และเชิญชวนให้คนเข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนไอเดียกันว่าสโลแกนอันไหนที่เหมาะกับ KFC ผ่านแคมเปญ #UntilWeCanFingerLickAgain จนกว่าเราจะกลับมาเลีย(นิ้ว)ได้อีกครั้ง

งานนี้เลยไม่ได้มีแค่ชาวเน็ตที่แห่เข้าไปแนะนำ เพราะยังมีเพื่อนบ้านอย่าง Durex, McDonald’s และอีกหลายแบรนด์ขอมาเล่นด้วย โดยบางรายก็เสนอให้ยืมสโลแกนของพวกเขาด้วยซ้ำ เช่น Marmite, Pringles และ Aldi ต่างกล่าวว่า KFC สามารถขอยืมสโลแกนของตนไปใช้ได้สักพัก

ลองดูตัวอย่างขำๆ บางอันได้จากในภาพด้านล่าง จนถึงตอนนี้ก็เชื่อว่า KFC น่าจะยังไม่ได้สโลแกนที่ถูกใจอยู่ดี และก็ไม่รู้ว่าไอเดียเรื่องการยืมจะเวิร์คจริง ๆ หรือไม่ แบรนด์อาจต้องยืดเวลาในการคิดสโลแกนใหม่ออกไปอีก กว่าจะถึงตอนนั้นก็อาจจะยืดไปจนถึงระยะเวลาปลอดภัยที่สามารถกลับมาใช้สโลแกนเก่าได้พอดี

นอกจากนี้ยังมีเพื่อนร่วมธุรกิจอย่าง McDonald’s ที่ร่วมเล่นส่งสโลแกนของตัวเองมาให้ I’m Lovin’ It
หรือ Snickers  ที่บอกว่า “คุณไม่เป็นตัวของตัวเองเวลาหิว “You’re not you when you’re hungry

Source


แชร์ :

You may also like