HomeBrand Move !!เปิดแนวคิด Brand Identity ใหม่ “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล” ทั่วประเทศ รีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปี

เปิดแนวคิด Brand Identity ใหม่ “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล” ทั่วประเทศ รีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปี

แชร์ :

CENTRAL PATTANAในโอกาสครบรอบ 40 ปีของการดำเนินธุรกิจและอยู่คู่สังคมไทย “เซ็นทรัลพัฒนา” ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป จึงใช้โอกาสนี้รีแบรนด์ครั้งใหญ่ ทั้ง Corporate Brand และโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ซึ่งการพลิกโฉมครั้งนี้ มาพร้อมกับ Brand Identity ใหม่”

ทำให้ต่อจากนี้จะไม่มี “เซ็นทรัลเฟสติวัล”​ และ “เซ็นทรัลพลาซา” อีกแล้ว แต่จะเป็น “เซ็นทรัล” และตามด้วยชื่อโลเคชั่นที่ศูนย์การค้านั้นๆ ตั้งอยู่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้งนี้ยกเว้น เซ็นทรัลเวิลด์ (CentralWolrd) ยังคงชื่อเดิม เนื่องจากเป็นโครงการที่พัฒนาให้เป็น Landmark ดึงดูดทั้งคนไทยทั่วประเทศ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก จึงมีสาขาหนึ่งเดียวเท่านั้น

นับตั้งแต่ “เซ็นทรัลพัฒนา” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2538 เป็นต้นมา ได้เปลี่ยนชื่อเรียกองค์กรเป็น “ซีพีเอ็น” (CPN) แต่ล่าสุดได้รีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 4 ทศวรรษ

– Brand Identity องค์กร เปลี่ยนจากชื่อ “ซีพีเอ็น” เป็น “เซ็นทรัลพัฒนา” (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์ ยังเป็น CPN เช่นเดิม) เพื่อให้สอดคล้องกับเซ็นทรัลกรุ๊ป และต้องการสื่อถึงการเป็นองค์กรที่มุ่งพัฒนาคน พัฒนาเมือง พัฒนาประเทศด้วย 4 กลุ่มธุรกิจคือ ศูนย์การค้า, ที่พักอาศัย, โรงแรม, อาคารสำนักงาน

Central Pattana Logo

– Brand Identity ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ​ ทั้งโครงการเก่า และโครงการใหม่ ใช้ชื่อเป็น “เซ็นทรัล + โลเคชั่น” เช่น เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัล พระราม 3, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ และโครงการใหม่ เช่น เซ็นทรัล ศรีราชา, เซ็นทรัล อยุธยา และในปีนี้เตรียมเปิดเซ็นทรัล จันทบุรี

CENTRAL PATTANA_Malls

เหตุผลที่เปลี่ยน Brand Identity ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็น “เซ็นทรัล + โลเคชั่น”

1. ต้องการสื่อถึงการเป็น Centrality หรือ Center of Life และการให้ความสำคัญกับโลเคชั่น หรือสถานที่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลตั้งอยู่

2. เพื่อสะท้อนอัตลักษณ์ Local Essence ของชุมชนท้องถิ่นที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ และสะท้อนถึงความสัมพันธ์ที่เติบใหญ่ในแต่ละชุมชน

3. เพื่อให้สอดคล้องกับ Brand Purpose เซ็นทรัลพัฒนา ที่เดินหน้าสร้าง Sustainable Ecosystem ที่แข็งแกร่งและยั่งยืน ด้วยบทบาทของ “Place Maker” หรือนักพัฒนาพื้นที่แห่งอนาคต และยกระดับคุณภาพชิวิตของผู้คน ชุมชน และสิ่งแวดล้อม

Brand Identity ใหม่ครั้งนี้ ได้ “North” ดีไซน์เอเจนซี่สัญชาติอังกฤษชื่อดังระดับโลกมาร่วมออกแบบ โดยเน้นความเรียบเท่ ด้วยเส้นสายที่โมเดิร์น และเล่นกับแพทเทิรน์ของโลโก้

ซึ่งดีไซน์โลโก้ของแต่ละสาขามี Pattern ที่แตกต่างกัน โดยได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรม ภูมิทัศน์ และอัตลักษณ์ของชุมชน จนเกิดเป็นผลงานที่เรียบเท่แต่แฝงมนต์เสน่ห์ที่อบอุ่นของแต่ละท้องถิ่น

Central Pattana RebradingCentral Pattana Rebrading

Central Pattana RebradingCentral Pattana Rebrading

Central Pattana RebradingCentral Pattana Rebrading

 


แชร์ :

You may also like