HomeBrand Move !!กูเกิลเผย คนมะกันเสิร์ช “วัคซีนใกล้ฉัน” เพิ่ม 5 เท่า เตรียมแบ่งออฟฟิศเป็นจุดบริการวัคซีน

กูเกิลเผย คนมะกันเสิร์ช “วัคซีนใกล้ฉัน” เพิ่ม 5 เท่า เตรียมแบ่งออฟฟิศเป็นจุดบริการวัคซีน

แชร์ :

google office new york city

สำนักงานของกูเกิลในนิวยอร์กซิตี้

แบรนด์ดังในสหรัฐอเมริกาออกมาช่วยรัฐบาล “โจ ไบเดน” พิชิตไวรัส Covid-19 กันมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยล่าสุดเป็น กูเกิล (Google) ที่ออกมาประกาศว่าจะแบ่งอาคาร ลานจอดรถ และพื้นที่ส่วนที่ยังว่างอยู่ของบริษัทให้กับหน่วยงานด้านสาธารณสุขเพื่อใช้เป็นคลินิคสำหรับการฉีดวัคซีน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างดิสนีย์ (Disney) แอมะซอน (Amazon) และสตาร์บัคส์ (Starbucks) ออกมาให้ความช่วยเหลือไปก่อนแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับพื้นที่ที่กูเกิลจะเปิดให้ใช้เป็นคลินิคสำหรับฉีดวัคซีนนั้น ในเฟสแรกเป็นพื้นที่ในลอสแองเจลลิส ซานฟรานซิสโก เคิร์กแลนด์ วอชิงตัน และนิวยอร์กซิตี้ ส่วนในอนาคตจะมีการขยายพื้นที่ไปยังส่วนอื่น ๆ ของประเทศต่อไป โดยกูเกิลระบุด้วยว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา คำค้นหาอย่าง “วัคซีนใกล้ฉัน” (Vaccines near me) ได้เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าตัว เพื่อตอบรับความต้องการนี้ ภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า บริการอย่าง Google Maps จะเริ่มแสดงโลเคชั่นที่ประชาชนสามารถเข้าไปรับวัคซีนได้ในรัฐอริโซน่า หลุยเซียน่า มิสซิสซิปปี และเท็กซัส เป็นเฟสแรก ส่วนรัฐอื่น ๆ จะมีการใส่ข้อมูลเพิ่มตามมา

Covid-19 เปลี่ยนดิสนีย์แลนด์เป็นจุดฉีดวัคซีน

นอกจากกูเกิล ก่อนหน้านี้ก็มีดิสนีย์แลนด์ที่อนุญาตให้ใช้ธีมปาร์คของตนเองในฟลอริด้าเป็นจุดให้บริการวัคซีน เช่นเดียวกับแอมะซอน ที่เปิดพื้นที่ในสำนักงานใหญ่ที่ซีแอทเติลเพื่อฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเช่นกัน ซึ่งทางแอมะซอนยังได้เสนอไปยังรัฐบาลของนายโจ ไบเดน ให้ใช้ระบบโลจิสติกส์ของบริษัทในการกระจายวัคซีนไวรัส Covid-19 ไปยังรัฐต่าง ๆ ทั่วประเทศด้วย

นอกจากนั้นแบรนด์ดังที่กล่าวมาแล้ว ก็ยังมีสตาร์บัคส์ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) วอลมาร์ท (Walmart) และคอสต์โค (Costco) ที่ยินดีจะช่วยกระจายวัคซีนให้กับรัฐบาลอเมริกันด้วย ซึ่งเชื่อว่าความร่วมมือจากบริษัทยักษ์ใหญ่เหล่านี้จะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับสหรัฐอเมริกาได้อีกครั้ง หลังเผชิญวิกฤติทางการเมืองจนเป็นที่อื้อฉาวไปทั่วโลกตั้งแต่ต้นปี

Source

Source

Credit Photo : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand


แชร์ :

You may also like