HomeBrand Move !!ไม่ยอมตกขบวน ผู้บริหาร KFC รับมีคุย ๆ กับผู้ผลิตโปรตีนจากพืชเช่นกัน

ไม่ยอมตกขบวน ผู้บริหาร KFC รับมีคุย ๆ กับผู้ผลิตโปรตีนจากพืชเช่นกัน

แชร์ :

เรียกว่าบรรดาเชนฟาสต์ฟู้ดดังเกิดการพลิกกระแสกันพรึ่บพรั่บ มาสู่เทรนด์การใช้เนื้อที่ทำจากพืช ล่าสุดคือ KFC ที่ผู้บริหารออกมายอมรับแล้วว่า กำลังคุย ๆ อยู่กับบริษัทผู้ผลิตเนื้อเวอร์ชันใหม่เพื่อนำมาใช้ในกระบวนการผลิตไก่ทอดของตนเอง ซึ่งไม่ต่างจาก Burger King และ Del Taco ที่ปรับตัวไปแล้วก่อนหน้า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยผู้บริหาร KFC อย่าง Kevin Hochman ยอมรับด้วยตัวเองว่า ตอนนี้กับเมื่อ 6 เดือนก่อนนั้น “ต่างกัน” และหากใครมาถามเขาเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชก่อนหน้านี้เขาคงจะตอบไปอย่างไม่ใยดีว่า KFC นี่แหล่ะคือคนขายไก่ทอด

แต่ถึงตอนนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สตาร์ทอัพอย่าง Impossible Foods และ Beyond Meat ผู้ผลิตเนื้อจากพืชกำลังฮอตสุด ๆ กับการพัฒนาโปรดักท์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจธรรมชาติ KFC ในฐานะแบรนด์ดังแห่งวงการฟาสต์ฟู้ดก็ไม่สามารถเมินกระแสนี้ได้เช่นกัน

โดย Hochman กล่าวว่า ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เขามีนัดประชุมกับ “คนในวงการ” ราว 2 – 3 คน เพื่อพูดคุยหารือกันว่าโปรตีนทางเลือกสำหรับไก่ควรมีหน้าตาเป็นอย่างไร 

เช่นเดียวกับ Amanda Norris ผู้บริหารจาก Chick-fil-A ที่กำลังอยู่ในช่วงทดลองเพิ่มตัวเลือกโปรตีนแบบใหม่เข้าไปในเมนูของร้าน โดย Norris กล่าวว่า “พวกเราคิดว่ามันต้องเป็นอะไรมากกว่าสลัดที่ไม่มีเนื้อสัตว์ หรือ wrap ผัก มันควรเป็นโปรตีนทางเลือกจากพืช” 

จากความตื่นตัวนี้ หากไล่เรียงกันแล้วจะพบว่า มีแบรนด์ดังมากมายเข้าร่วมขบวนกันแล้วอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น TGI Fridays, Carl’s Jr., และ Red Robin ที่ปัจจุบันเริ่มเสิร์ฟเมนูอย่าง Impossible Burger หรือ Beyond Burger (ตั้งชื่อตามสองสตาร์ทอัพยักษ์ใหญ่)

ส่วน Del Taco ก็อยู่ระหว่างการพัฒนาโปรดักท์ใหม่กับในชื่อ Beyond Taco และ Burger King ก็มี Impossible Whoppers ของตัวเอง และจะนำไปบรรจุไว้ในเมนูหลักของร้านทั่วประเทศสหรัฐฯ ภายในสิ้นปีนี้

ความเนื้อหอมของ Impossible Food และ Beyond Meat ยังไม่จบแค่นั้น เพราะในการระดมทุนรอบล่าสุดกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Impossible Food ก็ทำไปได้ถึง 300 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีนักลงทุนหลักคือ Temasek และ Horizon Ventures ขณะที่ Beyond Meat ไม่น้อยหน้าเช่นกัน วันแรกของการขายหุ้นต่อสาธารณะชนครั้งแรกในตลาดหลักทรัพย์ ราคาหุ้นของบริษัทก็พุ่งสูงขึ้นถึง 163%  

Source

  

  

 

 


แชร์ :

You may also like