HomeCreativity8 แคมเปญโฆษณาสุดครีเอทีฟจาก Game of Thrones

8 แคมเปญโฆษณาสุดครีเอทีฟจาก Game of Thrones

แชร์ :

สิ้นสุดการรอคอย 595 วัน หรือปีกว่าๆ สำหรับแฟนซีรี่ส์ Game of Thrones ซีซั่นสุดท้าย ที่ในที่สุดวันที่ 15 เมษายน 8.00 น.(ตามเวลาในประเทศไทย) เราก็จะได้ดูกันแล้วว่า จุดเริ่มต้นของจุดสิ้นสุดใน GOT จะเป็นอย่างไร แต่ก่อนที่จะไปรับชมด้วยกัน BrandBuffet ลองเลือก 8 โฆษณาสุดครีเอทีฟเพื่อโปรโมทซีรี่ส์เรื่องนี้ หรือสามารถเกาะกระแสซีรี่ส์เรื่องนี้ได้อย่างดีเยี่ยม มาย้อนรอยให้คุณได้ดูกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1.HBO: New York Times Ad

HBO ยึดเอาหน้าคู่ของหนังสือพิมพ์ New York Times ให้กลายเป็นมีเดียที่โปรโมทการกลับมาของ Game of Thrones ซีซั่น 3 ด้วยเงามังกรที่พาดเต็มหน้าหนังสือพิมพ์ งานนี้สร้างกระแส และกลายเป็นภาพจำที่ทำให้ใครคิดถึงและตั้งตารอคอยการปรากฏตัวของมังกรในฉาก

2. SKY TV: #BringDownTheKing

แคมเปญโปรโมท GOT ซีซั่น 4 ของช่อง SKY TV ในนิวซีแลนด์ ด้วยรูปปั้นสูง 7 เมตรของ Joffrey หนึ่งในตัวละครที่เชื่อว่าทีมสตาร์คทั้งหลายตั้งเกลียดเขาเข้าไส้ หลังจากนั้นก็ปลุกกระแส #bringdowntheking ในทวิตเตอร์ และเมื่อยอดทวีตถึงจุดที่กำหนดไว้ ก็จัดอีเว้นท์โค่นรูปปั้นดังกล่าวลง สาแก่ใจผู้ชมทั้งหลายเป็นอย่างยิ่ง

3.SodaStream: Shame or Glory

Shame or Glory เป็นผลงานของแบรนด์เครื่องทำน้ำโซดา ที่อยากจะให้ลูกค้ามีเจ้าเครื่องนี้ไว้ที่บ้านจะได้ไม่ต้องซื้อน้ำใหม่ทุกครั้ง ซึ่งนั่นทำให้เกิดขยะจากขวดที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง แต่รณรงค์ให้ใช้ขวดแก้วมาใส่น้ำเองที่บ้าน แคมเปญนี้เลียนแบบฉากที่เกิดขึ้นกับ Cersei Lannister ที่เธอถูกเหล่าคนที่เคร่งศาสนาอย่างรุนแรงประณามเธอกลางถนน ตัวเอกของเรื่องซึ่งซื้อนำ้ในซูเปอร์มาร์เก็ตก็โดนแบบเดียวกัน…

4.KFC: “Lunchtime Is Coming…” (Hold the Door)

หลังจากเฉลยปมว่าทำไมตัวละคร Hodor ข้ารับใช้ผู้ซื่อสัตย์แห่งตระกูลสตาร์ค ถึงได้ถูกได้แค่ประโยคเดียวทั้งเรื่อง KFC ก็หยิบเอาคาแร็กเตอร์ที่พูดคำเดิมซ้ำๆ ของเขามาเล่น แต่เป็นการเรียกร้องเมนูมื้อกลางวันเมนูใหม่ของ KFC

5. Mountain Dew: #ACanHasNoName

นวัตกรรมกระป๋อง ซึ่งเมื่อได้รับความเย็นแล้ว กระป๋องเมาเท่นดิว จะปรากฏลิสต์รายชื่อของคนที่ Arya ต้องการฆ่าเพื่อแก้แค้นให้กับครอบครัว ความเจ๋งของกระป๋องนี้ก็คือแนวคิดที่ว่า เมื่ออาร์ย่าเป็นส่วนหนึ่งของเทพไร้หน้าแล้ว ตัวกระป๋องก็ต้อง A Can Has Bo Name ไร้ชื่อแบรนด์เช่นกัน ดังนั้นตอนที่กระป๋องยังไม่เย็น ลูกค้าจะเห็นแค่กระป๋องเปล่าๆ สีขาว ไม่มีแบรนด์ให้เห็น (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่)

6. HBO: 6 Thrones Around the World

HBO นำเอาบัลลังค์ The Iron Thrones ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่า ใครที่ได้นั่งบัลลังค์นี้ก็คือผู้ที่ได้ครอบครองอาณาจักร Westeros ไปแอบซ่อนไว้ตามที่ต่างๆ ทั่วโลกทั้งหมด 6 แห่ง บ้างก็อยู่ในป่า,​กลางหิมะ, ใจกลางเมือง และในที่สุดก็มีผู้คนไปค้นพบตามที่ต่างๆ เช่น อังกฤษ, สเปน, บราซิล, สวีเดน ให้แฟนได้หา และถ่ายรูปร่วมกับบัลลังค์เหล็ก


7. KFC: Hot & Spicy

เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ “วิน” จริงๆ สำหรับการเกาะกระแสการกลับมาของ Game of Thrones ซีซั่น 8 เมื่อ KFC ทำให้เปลวเพลิงจากมังกรของ Daenery Targaryen กลายเป็นเท็กซ์เจอร์ของไก่ทอด Hot& Spicy ที่คนดูเมื่อเห้นปุ๊บ ก็เก็ทปั๊บว่าเป็นเมนูเด็ดของ KFC นี่เอง (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่)

8. Oreo: Game of Thrones Title Sequence

หยิบเอาฉากไตเติ้ลของซีรี่ส์เรื่องนี้มาเป็นต้นแบบ แต่ใช้คุกกี้ของ Oreo มาสร้างเป็นอาณาจักรที่ Westeros โดยทีมงานที่กำกับเป็นทีมเดียวกับที่สร้างซีรี่ส์เรื่องนี้จริงๆ ทำให้เนียนสุดๆ

ไอเดียนี้อาจจะไม่แปลกใหม่นัก เพราะว่า Moleskine เคยทำ Papercut แสดงฉากนี้มาแล้ว

 

แต่ที่เด็ดดวงก็คือการต่อยอด มีคุกกี้โอริโอ้ ที่มีโลโก้ของตระกูลที่เป็นตัวเอกในซีซั่นนี้ออกมาวางจำหน่ายจริงๆ ด้วยนี่แหละ 

หมาป่า, ไวท์วอล์คเกอร์, มังกร, สิงโต

 

 


แชร์ :

You may also like