HomeBrand Move !!Koncept Furniture ฉลองใหญ่ครบรอบ 20 ปี ดึง เก้า-ต่อ-ไอซ์ ต่อยอดเจ้าแห่ง Music Marketing

Koncept Furniture ฉลองใหญ่ครบรอบ 20 ปี ดึง เก้า-ต่อ-ไอซ์ ต่อยอดเจ้าแห่ง Music Marketing

แชร์ :

หนึ่งในธุรกิจที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดในปัจจุบันนี้ก็คือธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ที่มีทั้งแบรนด์ใหญ่จากต่างประเทศซึ่งขยายสาขากันอย่างต่อเนื่อง หรือแม้กระทั่งเอสเอ็มอีที่เกิดใหม่จำนวนมากเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาด แต่แบรนด์ Koncept Furniture ก็ยังคงยืนหยัดอย่างแข็งแกร่ง สามารถครองใจคนไทยได้อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีจุดแข็งครบเครื่อง โดยโดดเด่นทั้งเรื่อง ดีไซน์ คุณภาพ ฟังก์ชั่นการใช้งาน ความหลากหลายของสินค้า และราคาที่สมเหตุสมผล จึงสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่ และกลุ่มที่เพิ่งเริ่มสร้างครอบครัว นอกจากนี้ยังเป็นแบรนด์ที่จัดจำหน่ายอยู่แทบจะทุกจังหวัดในประเทศไทย โดยปัจจุบันมี 225 สาขา (รวมทุกช่องทาง Showroom และ ตัวแทนจัดจำหน่ายต่างๆ) อีกทั้งด้วยกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด โดยเฉพาะการสร้างสรรค์โฆษณาที่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย จึงทำให้เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จัก จดจำได้ และคุ้นเคยเป็นอย่างดี

ปี 2019 เดินเกมรุกหนัก เจาะลูกค้าคอนโดฯ

แม้จะมีผู้บริโภคที่มี Brand Loyalty เหนียวแน่น แต่ Koncept Furniture ยังต้องการเจาะกลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียม ให้มากยิ่งขึ้นไปอีก จากเดิมที่บุกตลาดนี้อยู่แล้ว ซึ่ง Koncept Furniture ถือเป็นแบรนด์แรก ๆ ในประเทศที่เริ่มทำโปรเจกต์คอนโด โดย Koncept For Condo ถือเป็นการพัฒนาสินค้าให้สามารถจัดวางในพื้นที่ที่จำกัดได้อย่างลงตัว โดยมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของคนเมืองได้ด้วยความเข้าใจผู้บริโภคอย่างถ่องแท้

พรีเซนเตอร์คนใหม่ ฉลอง 20 ปี พร้อมอัดโปรโมชั่นหนัก 

ในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปี Koncept Furniture ได้สร้างกระแส Talk of the town อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร” ดาราขวัญใจวัยรุ่น เสริมทัพด้วย เก้า-สุภัสสรา ธนชาต ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต เพื่อให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มคน Gen Y  มากยิ่งขึ้น โดยถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุด “หยุดที่เธอ เจอที่ Koncept”

ในขณะที่โปรโมชั่นก็จัดหนัก จัดเต็มกับ 5 โปรโมชั่นพิเศษสุดว้าว!!! ตอกย้ำปรากฏการณ์ “หยุด” ดังกล่าวนอกจากนี้ยังถือเป็นการคืนกำไรสู่ผู้บริโภค และกระตุ้นยอดขายของแบรนด์ รวมถึงตลาดเฟอร์นิเจอร์โดยรวมให้คึกคักมากขึ้นด้วย

– ว้าว!!! ที่ 1 : เฟอร์นิเจอร์ 20 ชุด 20 สไตล์ ราคาเดียว 20,000 บาท

– ว้าว!!! ที่ 2 : รับฟรีคูปองส่วนลด 1,000 บาท แจกกันถึงบ้าน

– ว้าว!!! ที่ 3 : Line official  ของ SBDS และ Koncept Furniture ใจดี แจกคูปองส่วนลด 1,000 บาท

– ว้าว!!! ที่ 4 : ทุกวันที่ 20 ของเดือน ลดเพิ่มอีก 20% (เฉพาะสินค้ารุ่น)

– ว้าว!!! ที่ 5 : สุดพิเศษกับ RU 20? เพียงโชว์ว่ามีอายุเท่ากันกับ Koncept Furniture ครบ 20 ปี ลดเพิ่มไปอีก 1,000 บาท

ต่อเก้าไอซ์ สานต่อกลยุทธ์เด็ด Music Marketing

Koncept Furniture นำเสนอภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ในรูปแบบของ Music Marketing  ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่แบรนด์ใช้แล้วประสบความสำเร็จมาโดยตลอด เพราะเป็นช่องทางการสื่อสารที่ประสบความสำเร็จในการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย และถ่ายทอดแง่มุมต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ตลอดจนเรื่องราวได้มากกว่าโฆษณาที่มีความยาวเพียง 15 วินาที เห็นได้ชัดเจนจากมิวสิค วิดีโอทั้ง 3 ชุด ที่ทำมาก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นเพลงฉันต้องคู่กับเธอ ที่ได้รับรางวัลจากทาง Youtube หรือที่นำเพลงของญี่ปุ่นมาทำใหม่ โดยไอซ์ อภิษฎา มาแสดงประกบคู่กับมาริโอ้ เมาเร่อ ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้กัน ขณะที่ผลงานล่าสุด คือมิวสิค วิดีโอเพลง “หยุด” ที่เลือกใช้เพลงนี้ของกรู๊ฟไรเดอร์ส เพราะเนื้อเพลงมีความหมายที่ดี และต้องการให้คนที่เห็นสินค้าและโปรโมชั่นที่คุ้มค่าของแบรนด์ จะต้องหยุดอยู่ที่ Koncept Furniture  ไม่เปลี่ยนใจไปไหน

โดยสาเหตุที่เลือก “ต่อ เก้า ไอซ์” เข้ามาเป็นตัวกลางในการถ่ายทอดแคมเปญนี้ เพราะเป็นตัวแทนของกลุ่มคนยุคใหม่ ไฟแรง มีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเองที่ชัดเจน ซึ่งตรงกับคาแรกเตอร์ของ Koncept  Furniture และคนกลุ่มนี้ต้องการพื้นที่ในการใช้ชีวิตของตัวเอง ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะอยากแต่งห้องหรือบ้านของคุณในสไตล์ไหน ทาง Koncept Furniture ก็สามารถตอบโจทย์ของคุณได้เช่นกัน ขณะเดียวกัน  ด้วยความที่ทั้ง 3 คน สะท้อนภาพลักษณ์ของกลุ่มเพื่อนที่สนิทสนมกลมเกลียวกัน ก็สามารถตอกย้ำถึงคุณค่าของแบรนด์ Koncept Furniture ที่ว่า “ความเป็นเพื่อน…ผูกพันได้ไม่มีหยุดได้เป็นอย่างดี

จะเห็นได้ชัดเจนว่าที่ผ่านมา Koncept  Furniture ได้เลือกใช้พรีเซ็นเตอร์ที่มีบุคลิก สดใส ร่าเริง และมีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นมาโดยตลอด และนั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แบรนด์นี้ไม่ถูกกลืนหายไปในตลาดเฟอร์นิเจอร์ที่มีผู้เล่นมากหน้าหลายตา เพราะมี Brand Awareness ในระดับสูง และผู้บริโภคสามารถเชื่อมโยงพรีเซ็นเตอร์เข้ากับแบรนด์ได้ดี ไม่รู้สึกว่าผิดฝาผิดตัว จึงทำให้ Koncept Furniture ครองใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างเหนียวแน่นมานานกว่า 2 ทศวรรษ

 


แชร์ :

You may also like