มิติใหม่! ครั้งแรกในรอบ 35 ปี “Diet coke” จะมี 5 รสชาติ หวังสร้างประสบการณ์ให้มิลเลนเนี่ยล

นับว่าเป็นเซอร์ไพร์สใหญ่ที่โค้ก เปิดตัว “Diet coke” ซีรี่ส์ใหม่ที่นับจากนี้จะไม่ได้มีแค่รสชาติน้ำโคล่า ที่เราคุ้นเคยกันอย่างเดียวแล้ว แต่จะมีรสชาติและสีสันให้เลือก ถึง 5 รสชาติ ประกอบด้วย  Diet Coke Ginger Lime, Diet Coke Feisty Cherry, Diet Coke Zesty Blood Orange, Diet Coke Twisted Mango และรสดั้งเดิม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปีนับตั้งแต่ Diet Coke ถือกำเนิดขึ้นเลยทีเดียว

- Advertisement -

ไม่ใช่แค่เรื่องรสชาติเท่านั้น การเปิดตัวครั้งนี้มาพร้อมกับกระป๋องดีไซน์ใหม่ แลดูผอมเพรียว หรือที่เรียกว่า Sleek can โมเดิร์นกว่าเดิม ด้วยขนาดความจุ 12 ออนซ์  โดยสินค้าทั้งหมดจะเริ่มต้นวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงกลางเดือนมกราคมนี้

ความพยายามในครั้งนี้ของโค้กก็เพื่ออยากจะใกล้ชิดกกับผู้บริโภครุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น สังเกตุได้จากการตั้งชื่อแต่ละรสชาติให้มีความสนุกสนาน เช่น  “feisty cherry” หรือ “zesty blood orange” โดยรสชาติเหล่านี้ผ่านการเทสต์มาแล้วว่าถูกปากวัยรุ่น จึงมีทั้งรสชาติที่จัดจ้าน รวมทั้งผลไม้ที่แปลกกว่ารสชาติน้ำอัดลมทั่วไปอีกระดับหนึ่ง รวมทั้งผลักดัน Diet Coke ซึ่งมีความหวานน้อยกว่าสูตรปกติ เอาใจคนที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ และถึงแม้ว่าอเมริกันชนจะหันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้นแต่ที่นั่นก็ยังเป็นตลาดใหญ่ของโค้กอยู่ ด้วยอัตราบริโภค Diet Coke 20,000 กระป๋อง/ ขวด ทุกๆ 1 นาที

ส่งผลให้ในสหรัฐอเมริกา Diet Coke ยังเป็นเจ้าตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมเซกเมนต์ Diet Soda ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 26.3% อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบอัตราการเติบโตกลับพบว่า ลดลง 3.7% จากการรายงานของ  Nielsen ในขณะที่ Diet Pepsi เผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบากกว่ายอดลดลงถึง 8%

Rafael Acevedo, the group director ที่ดูแลโปรดักท์ Diet Coke ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ กล่าวว่า “เราต้องการทำให้แบรนด์ของเรามีความเป็นออริจินัล และเชื่อมโยงกับผู้คนมากขึ้น กลุ่มคนมิลเลนเนี่ยลมีความกระหายในประสบการณ์ใหม่ๆ มาขึ้นกว่าเดิม เราอยากตอบสนองความต้องการนั้นอย่างเหมาะสม”

หลังจากนี้ผู้บริโภคอย่างเราๆ ก็คงจะได้เห็นแคมเปญโฆษณาทั้งภาพยนตร์โฆษณา สื่อเอาท์ดอร์ และสื่อดิจิทัล ที่จะมาโปรโมทรสชาติใหม่ของ Diet Coke ซึ่งน่าจะเป็นแคมเปญที่จัดหนักเลยทีเดียว และตั้งตาคอยต่อไปว่ารสชาติใหม่ๆ เหล่านี้จะเปิดตัวในเมืองไทยเมื่อไหร่

เบื้องหลังของสินค้าตัวนี้ โค้ก ระบุว่าใช้เวลาถึง 2 ปีในการวางแผนและทดสอบผลิตภัณฑ์กับผู้บริโภคราว 10,000 คน จนมั่นใจ ก่อนหน้านี้ช่วงกลางปี โค้กได้เปิดตัว Coca-Cola Zero Sugar ซึ่งมาแทน Coke Zero แบบเดิม นับว่ากระแสสุขภาพและเครื่องดื่มที่หลากหลายซึ่งเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค สร้างความท้าทายให้กับบริษัทระดับตำนานแห่งนี้ จนต้องออกมาขับเคลื่อนครั้งใหญ่

Coca-Cola Zero Sugar

Source
Source