HomeSponsoredสินแพทย์ ปฏิวัติการสื่อสารเรื่องสุขภาพที่แสนยาก ให้เข้าใจง่ายด้วย Character Marketing

สินแพทย์ ปฏิวัติการสื่อสารเรื่องสุขภาพที่แสนยาก ให้เข้าใจง่ายด้วย Character Marketing

แชร์ :

เรื่องสุขภาพเป็นสิ่งใกล้ตัวคนเราทุกคน แต่จะมีใครรู้จัก หรือทราบเกี่ยวกับรายละเอียดอวัยวะในร่างกายไหม ไม่ว่าจะเป็น ตับ ไต ลำไส้ กระเพาะอาหาร หรือหัวใจ ว่าทำงานอย่างไร แล้วถ้ามีอาการผิดปกติ แปลกๆ เกิดขึ้นกับร่างกายของเราเอง เป็นการส่งสัญญาณปัญหาสุขภาพอะไรบางอย่างหรือเปล่า แต่ก็มีสิ่งที่ช่วยคลายความสงสัยได้ในระดับหนึ่ง เมื่อมีวิดีโอคลิปที่ “ย่อย” เรื่องสุขภาพยากๆ ให้ประชาชนคนทั่วไปเข้าใจง่าย  หยิบเรื่องราวของอวัยวะที่อยู่ในร่างกายของทุกคนมาสื่อสารง่ายๆ ผ่าน Character Marketing ซึ่งผลงานดังกล่าวเป็นของ “โรงพยาบาลสินแพทย์”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ย้อนกลับไปปีที่แล้วโรงพยาบาลสินแพทย์ ประสบความสำเร็จกับการทำไวรัลคลิป MR.Brain อธิบายการทำงานของสมองที่แสนซับซ้อน แต่ให้ประชาชนคนทั่วไปเข้าใจง่าย ชมแล้วย่อยเป็นความรู้ความเข้าใจได้เลย ปีนี้ การใช้ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งเพื่อสื่อสารกับผู้บริโภค จึงเป็นหมัดเด็ดย้ำความรู้เรื่องสุขภาพกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับไวรัลคลิปปีนี้เห็นแว้บแรก..ต้องบอกเลยว่า น่าสนใจเพราะมีหนุ่ม “เอ็ดดี้” จาก “เสือร้องไห้” มาการันตีความฮาตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว  โดยเอ็ดดี้สวมบทคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ หยิบเอาเรื่องราวทั้งอาการเจ็บป่วยของอวัยวะต่างๆ มาอธิบายให้เข้าใจง่ายผ่านเหล่า Character ที่แทนอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย ซึ่งหลายอาการเป็นเรื่องยิ่งกว่าเรื่อง “ใกล้ตัว” ของคนเรา แต่ “เกิดขึ้นกับตัวเอง” เช่น อาการหลงๆ ลืมของผู้สูงอายุ อาการปวดแสบร้อนในท้อง เป็นต้น แต่คงไม่มีใครบอกได้ว่าอาการเจ็บป่วยเหล่านั้นคือโรคอะไร และมีสาเหตุจากอะไร

โดยทั่วไป เวลาพบเจอสื่อโฆษณาในวงการธุรกิจโรงพยาบาล มักจะนำเสนอด้วยการให้แพทย์มาบอกเล่าเรื่องสุขภาพด้วยศัพท์วิชาการทางการแพทย์ อธิบายความซับซ้อนของอาการเจ็บป่วยที่ฟังแล้วอาจเข้าใจยากและต้องตีความหลายชั้น  แต่สินแพทย์กลับฉีกกรอบการสื่อสารแบบเดิมๆ ที่โรงพยาบาลอื่นไม่กล้าสื่อสารออกมา เปลี่ยนเรื่องสุขภาพที่เข้าใจยากให้เป็นเรื่องง่ายสามารถสะท้อนภาพลักษณ์ความเชี่ยวชาญทางการแพทย์และการบริการของสินแพทย์แก่ผู้บริโภคได้อย่างน่าสนใจ ทำให้คนทั่วไปเข้าใจได้ในทันที จะสนุก ฮา และได้ความรู้แค่ไหนต้องลองชมคลิป

นอกจากนี้ยังมีการต่อยอด “ตัวการ์ตูนอวัยวะ” ที่เป็น Character Marketing หมัดเด็ดสำคัญในการสื่อสาร

เข้ามาใช้ในสื่อออนไลน์ต่างๆ  เพื่อสร้างการจำจดให้แก่แบรนด์ “สินแพทย์” อีกด้วย

 

รับประกันความน่ารัก ขำขันของเหล่าอวัยวะที่แปลงร่างเป็นมนุษย์

 

โดยผู้ที่สนใจสามารถคลิกเข้าไปติดตามเรื่องราวสุขภาพสนุกๆ ที่เต็มไปด้วยประโยชน์

ได้ที่นี่ >> https://www.facebook.com/synphaet.hospital/

#อวัยวะพูดได้ #โรงพยาบาลสินแพทย์


แชร์ :

You may also like