HomePR Newsพีน่า ลุยขยายสาขา DC Super Heroes ดันยอดขายพุ่ง 800 ล้าน ภายใน 4 ปี [PR]

พีน่า ลุยขยายสาขา DC Super Heroes ดันยอดขายพุ่ง 800 ล้าน ภายใน 4 ปี [PR]

แชร์ :

กลุ่มบริษัทพีน่า ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ร้านค้า DC Super Heroes Store (ดีซี ซุปเปอร์ ฮีโร่ส์ สโตร์) และได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตสินค้าเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายซูเปอร์ฮีโร่ดัง ค่าย DC Comics เพื่อจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าในเครือพีน่า เดินหน้าลุยขยายสาขาต่อเนื่อง ตั้งเป้าดันยอดขายรวมให้ถึง 800 ล้าน ภายในปี 2565

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

พร้อมร่วมจัดงานฉลองครบรอบ 80 ปี BATMAN ซูเปอร์ฮีโร่ระดับตำนานของโลก พร้อมประเทศต่างๆ ทั่วโลก ที่กำหนดให้วันที่ 21 กันยายน เป็นวัน BATMAN DAY (แบทแมนเดย์) โดยพีน่าเป็นเจ้าภาพร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมืองพัทยา สมาคมท่องเที่ยวเมืองพัทยา และศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จัดงาน Batman Pattaya Night Run กิจกรรมเดิน-วิ่งบนชายหาดพัทยา เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาอีกด้วย

นัสวีร์ ตันติจิรสกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท พีน่า เฮาส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  “กลุ่มบริษัทพีน่า (Pena Group) เป็นบริษัทของคนไทย ก่อตั้งมากว่า 40 ปี ประกอบด้วย 12 บริษัทในเครือดำเนินธุรกิจหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นบริษัท พีน่า เฮาส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้าเครื่องแต่งกายแบรนด์พีน่า (Pena) เทนแอนด์โค (Ten & Co.) แกลลอป (Gallop) ดอช (DOSH) ดอช คิดส์ พลัส (DOSH Kids+) ดอช แฟคตอรี่ สโตร์ (DOSH Factory Store) ฮอลลิวู้ด สตูดิโอ (Hollywood Studio) Timberland (ทิมเบอร์แลนด์) และ DC Super Heroes (ดีซี ซุปเปอร์ ฮีโร่ส์) บริษัท เอาท์เล็ท มอลล์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท ซึ่งปัจจุบันมี 9 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจโรงแรม สวนสนุก ร้านอาหาร และคาเฟ่ โดยในปี 2561 มีรายได้ทั้งกลุ่มรวมกว่า 5,000 ล้านบาท

สำหรับร้าน DC Super Heroes (ดีซี ซุปเปอร์ ฮีโร่) เปิดสาขาแรกขึ้นที่ศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 พัทยา เมื่อปลายปี 2561 โดยเป็นร้านค้าที่จัดจำหน่ายสินค้าลิขสิทธิ์ซูเปอร์ฮีโร่ดัง ค่าย DC Comics (ดีซี คอมมิคส์) อาทิ BATMAN (แบทแมน) SUPERMAN (ซูเปอร์แมน) WONDER WOMAN (วันเดอร์ วูแมน) AQUAMAN (อาควาแมน) THE JOCKER (เดอะ โจ้กเกอร์) HARLEY QUINN (ฮาร์ลีย์ ควินน์) และอีกมากมาย โดยได้รับลิขสิทธิ์จาก Warner Bros. Consumer Products (วอร์เนอร์ บรอส คอนซูมเมอร์ โปรดักส์) นอกจากนี้ ยังมีสินค้าสำหรับทุกคนในครอบครัวทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายที่ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพสูง (apparel and accessories) ของใช้ในบ้าน (home products) ของใช้เพื่อการเดินทาง (travelling accessories) อุปกรณ์อิเล็กทรอนิก (gadgets) ของสะสม (collectible items) รวมถึงตุ๊กตา (plush toy)

นอกจากได้รับลิขสิทธิ์ร้านค้า DC Super Heroes Store แล้ว พีน่ายังได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตสินค้าเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายเพื่อจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าในเครือพีน่าเอง ได้แก่ DOSH (ดอช) DOSH Kids+ (ดอช คิดส์ พลัส) DOSH Factory Store (ดอส แฟคตอรี่ สโตร์) และ Hollywood Studio (ฮอลลิวู้ด สตูดิโอ) ซึ่งมีจำนวนร้านค้ารวมกันกว่า 40 ร้านค้าทั่วประเทศ ที่ตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย โดยคอนเซปต์ของร้าน DOSH, DOSH Kids+, DOSH Factory Store และ Hollywood Studio เป็นร้านประเภท multi-characters ที่จัดจำหน่ายสินค้าจากลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนจากหลากหลายค่าย ทั้งสินค้าเด็ก และผู้ใหญ่ ที่เข้าถึงได้ง่ายทั้งในด้านราคา และรูปแบบสินค้า โดยสินค้า DC Comics คิดเป็นสัดส่วน 40% ของยอดขาย โดยตั้งเป้ายอดขายรวม 480 ล้านบาทในปี 2562

นอกจากนี้ ทางพีน่ายังมีแผนการขยายสาขาร้าน DC Super Heroes เพิ่มอีก 2-3 สาขา ภายใน 2 ปีข้างหน้า โดยมุ่งเน้นในการเลือกโลเคชั่นที่เป็นเมืองท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยว กลุ่มลูกค้าคนไทยที่มีกำลังซื้อสูงเท่านั้น ส่วนร้าน DOSH และDOSH Kids+ มีแผนเปิดสาขาเพิ่มอีก 10 สาขาภายใน 3 ปีข้างหน้า และ DOSH Factory Store ที่กำหนดให้เป็นช่องทางในการระบายสินค้า off-season ด้วยคอนเซปต์เมก้าสโตร์บนพื้นที่  300 – 500 ตารางเมตร ปัจจุบันได้เปิดไปแล้ว 3 สาขาที่พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท พัทยา พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท อยุธยา และเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต และต้นปี 2562 เปิดสาขาเพิ่มที่สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต และยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าดันยอดขายให้ถึง 800 ล้านในปี 2565

ปัจจุบัน ร้าน DC Super Heroes มีทั้งหมด 3 สาขา สาขาแรกเปิดที่ศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 พัทยา สาขาที่ 2 ที่ศูนย์การค้าเมญ่า เชียงใหม่ สาขาที่ 3 ที่ศูนย์การค้าดิไอคอนสยาม ซึ่งจะเปิดในเดือนกันยายนนี้  และจะเปิดเพิ่มอีก 1 สาขาที่จังหวัดภูเก็ต ภายในไตรมาสแรกปี 2563 พร้อมตั้งเป้ายอดขายเมื่อเปิดครบทั้ง 4 สาขา ให้ได้ 50 ล้านบาทต่อปี

สำหรับแผนการทำการตลาดทางพีน่ามุ่งเน้นกิจกรรมการตลาดที่ช่วยสร้างความผูกพันระหว่างลูกค้า และคาร์แรคเตอร์ เช่น ในปี 2562 นี้ BATMAN (แบทแมน) ฉลองครบรอบ 80 ปี ซึ่งในหลายๆ ประเทศร่วมเฉลิมฉลองโดยจัดกิจกรรมต่างๆ ขึ้นพร้อมกัน ในวันที่ 21 กันยายน ซึ่งถูกกำหนดให้เป็น BATMAN DAY (แบทแมนเดย์) โดยในประเทศไทย พีน่าเป็นเจ้าภาพร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เมืองพัทยา สมาคมท่องเที่ยวเมืองพัทยา และศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จัดกิจกรรม Batman Pattaya Night Run กิจกรรมเดิน-วิ่งบนชายหาดพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการครบรอบ 80 ปีของ BATMAN ซูเปอร์ฮีโร่ระดับตำนานของโลก และร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาด้วย


แชร์ :

You may also like