HomeSponsoredBIG Loyalty จากแอร์เอเชีย ครบรอบ 10 ปี ส่งคาแรคเตอร์ BIGGIE มัดใจผู้บริโภคและตอกย้ำความคุ้มค่า

BIG Loyalty จากแอร์เอเชีย ครบรอบ 10 ปี ส่งคาแรคเตอร์ BIGGIE มัดใจผู้บริโภคและตอกย้ำความคุ้มค่า

แชร์ :

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งของการสร้างแบรนด์ (Branding) ทุกวันนี้ให้เป็นที่จดจำ ไม่ใช่มีเพียงแต่ “โลโก้” หรือ การทำหนังโฆษณาเท่านั้น  อีกหนึ่งวิธียอดฮิต คือ การสร้างตัวคาแรกเตอร์ (Character Marketing) ก็ยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นตัวแทนแบรนด์ในการสื่อสารและเจาะเข้าถึงผู้บริโภคในทุกกิจกรรมหรือไลฟ์สไตล์ต่างๆ  เห็นได้จากตัวอย่างแบรนด์ในตลาดๆ  เช่น บาร์บีก้อน(บาร์บีคิวพลาซ่า) และ น้องอุ่นใจ (AIS) เป็นต้น  ซึ่งส่งผลให้เกิด Connection ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคจนกลายเป็นการสร้างการมีอยู่ของแบรนด์นั้น หรือไปจนถึงการสร้าง Brand Love ในที่สุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดังนั้นจึงเห็นหลายองค์กร/ธุรกิจหันมาสร้างแบรนด์ผ่านคาแรกเตอร์มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 แบรนด์จะทำอย่างไรที่จะเข้าถึงผู้บริโภคที่อยู่ในช่วง Social Distancing อยู่แต่ในบ้าน ออนไลน์ จึงเป็นช่องทางการสื่อสารหลักไปโดยปริยาย

โอกาสครบ 10 ปี BIG Loyalty ในเครือแอร์เอเชีย จึงต้องการปรับวิธีการสื่อสารระหว่างแบรนด์และสมาชิก ให้กลับมาน่าสนใจอีกครั้ง เพื่อให้เห็นความคุ้มค่าของการสะสมคะแนน BIG Points  และรวมถึงเพิ่มการปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้ามากขึ้น เพราะที่ผ่านมา BIG Loyalty แม้ว่าจะดำเนินงานในด้านการบริหารสมาชิกให้กับสายการบินแอร์เอเชียมาแล้ว 10 ปี แต่ในประเทศไทยยังถือว่ามีผู้ที่รู้จักและเข้าใจอยู่ในวงจำกัด ทั้งลูกค้าแอร์เอเชียยังไม่ได้เป็นสมาชิก บ้างก็ยังไม่รู้จักสิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าต่างๆ

การปัดฝุ่นครั้งนี้จึงได้สร้างคาแรคเตอร์น้อง BIGGIE ขึ้นมา มีลักษณะเป็นหัวและตัวสีแดงน่าเอ็นดูในอิริยาบถต่างๆ ที่มีทั้งความเฟรนด์ลี่ ขี้เล่น และฉลาดเลือก และเป็นตัวแทนของแบรนด์ในการเชื่อมความสัมพันธ์กับสมาชิก เพื่อทำให้สมาชิกรู้สึกเข้าถึงง่าย รวมถึงเป็นตัวแทนในการแจ้งสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของ BIG Loyalty

สิทธิประโยชน์ที่ BIG Points แลกได้ก็เช่น เที่ยวบินแอร์เอเชีย ที่มีโปรโมชั่น Final Call Sale มาให้แลกทุกเดือน โดยใช้คะแนนน้อยมากในการแลก แถมยังสามารถเอา BIG Points ไปแลกเป็นที่พัก กิจกรรมท่องเที่ยว หรือสินค้าไลฟ์สไตล์ต่างๆ จากพันธมิตรของ BIG Loyalty ได้อีกด้วย ซึ่งรายละเอียดต่างๆ นี้ ทั้งการสะสมและการแลกคะแนน น้อง BIGGIE จะคอยมาทำหน้าที่อธิบายวิธีการ และอัพเดทข้อมูลให้สมาชิกได้ทราบกัน ดังนั้นใครยังไม่เป็นสมาชิก BIG Loyalty สามารถเข้าไปสมัครกับน้อง BIGGIE ผ่านทางแอป BIG Loyalty

และเพื่อต้อนรับน้อง BIGGIE ทาง BIG Loyalty ได้จัดกิจกรรม #MyBIGGIEBuddy ลุ้นคะแนนรวมสัปดาห์ละ 100,000 BIG Points รางวัลละ 10,000 BIG Points จำนวน 10 รางวัล ผ่านทาง Instagram เริ่ม 29 มิ.ย. –  31 ก.ค. 63 เป็นการปูพื้นฐานความรู้แก่สมาชิกถึงการใช้สิทธิประโยชน์ต่างๆ ของ BIG ที่จะมีมากขึ้นในอนาคต

อ่านรายละเอียดและสิทธิประโยชน์สมาชิก BIG ที่นี่ > https://www.facebook.com/notes/airasia-big/earn-big-live-big

อ่านรายละเอียดกิจกรรม #MyBIGGIEBuddy ที่นี่ > https://www.facebook.com/notes/airasia-big-mybiggiebuddy

 


แชร์ :

You may also like