HomeInsightส่อง 10 เว็บไซต์ที่คนทั่วโลกเข้าชมมากที่สุด พร้อมเผย 100 เว็บไซต์สุดฮิตในอเมริกา

ส่อง 10 เว็บไซต์ที่คนทั่วโลกเข้าชมมากที่สุด พร้อมเผย 100 เว็บไซต์สุดฮิตในอเมริกา

แชร์ :

Alexza.com รวบรวมเว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในโลก จากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกหลายล้านคน มาดูกันว่า 10 เว็บไซต์สุดฮิตที่คนนิยมเข้าชมมากที่สุดในโลกมีอะไรกันบ้าง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“Google” เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยเป็นอันดับ 1 ในอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ตะวันออกกลาง รวมทั้งบางส่วนของแอฟริกา และเอเชีย

ตามมาด้วย “YouTube” รั้งอันดับ 2 และเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่าง “Facebook” อยู่อันดับ 3

ขณะที่อันดับ 4 คือ “Baidu” ของจีน เหตุผลที่เว็บไซต์นี้ติดท็อป 10 เนื่องจากประเทศจีน มีประชากรผู้ใช้อินเทอร์เน็ตใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวน 731 ล้านคน (ตัวเลข ณ เดือนธันวาคม 2559)

อันดับ 5 “Wikipedia” และอันดับ 6 “Yahoo” ส่วนอันดับ 7 คือ “Google.co.in” เป็นเวอร์ชั่นอินเดีย

ตามมาด้วย “Reddit” เป็นทั้งเว็บไซต์รวบรวมข่าวสารสังคมอเมริกัน และเว็บบอร์ดสำหรับตั้งกระทู้สนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรืออภิปรายในออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันผู้เข้าเว็บไซต์นี้ มากกว่าครึ่งหนึ่งมาจากสหรัฐฯ และยังมีชาวแคนาดา ชาวออสเตรเลีย และชาวเยอรมัน ก็ชอบเข้าใช้เว็บไซต์นี้เช่นกัน

ส่วนอันดับ 9 “QQ” เป็นแพลตฟอร์มแชทของกลุ่ม Tencent ยักษ์ใหญ่ไอทีจากประเทศจีน และอันดับ 10 คือ “Taobao” เป็นเว็บไซต์ออนไลน์ ช้อปปิ้งรายใหญ่ของจีน ปัจจุบันผู้เข้าใช้ส่วนใหญ่ เป็นคนจีน (89.3%) นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้จากญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สหรัฐฯ และฮ่องกง

Credit : World Economic Forum

ประเทศไหนที่ “Google” ยังไม่ได้เป็นเบอร์ 1

ถึง “Google” จะเป็นเว็บไซต์อันดับ 1 ในระดับโลกก็ตาม แต่ยังมีบางประเทศที่เว็บไซต์ท้องถิ่นของประเทศนั้นๆ ครองบัลลังก์ผู้นำ
เช่น ในประเทศจีน “Google” เวอร์ชั่นจีน ติดอันดับ 10 ขณะที่อันดับ 1 คือ “Baidu” เป็นเว็บไซต์ Search Engine ที่คนจีนใช้ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ และถ้าแชท “QQ” เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

หรือถ้าจะช้อปปิ้ง ทุกวันนี้ E-Commerce เป็นช่องทางการซื้อขายที่มีบทบาทต่อผู้บริโภคจีน สะท้อนได้จากสองเว็บไซต์ค้าปลีกยอดนิยมของชาวจีนอย่าง “Taobao” และ “Tmall” (Taobao Mall) มีผู้ใช้งานจำนวนมาก อีกทั้ง Taobao ยังติด 1 ใน 10 เว็บไซต์คนเข้าชมมากที่สุดในโลกอีกด้วย

และถ้าอยู่ในรัสเซีย นิยมใช้ “VK” แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ของ Mail.ru กลุ่มบริษัทออนไลน์ยักษ์ใหญ่ในรัสเซีย เป็นเว็บไซต์ที่คนในรัสเซียใช้งานมากที่สุด

แต่สำหรับ คาซัคสถาน, จอร์เจีย, กัมพูชา และ แอลจีเรีย พบว่า “YouTube” เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

หรือในบอลข่าน “GazetaExpress” เป็นเว็บท่า (Web Portal) ที่ไม่ได้มีแค่นำเสนอข่าวสารเฉพาะสำหรับคนท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลข่าวสารที่เชื่อถือได้ของสื่อใหญ่ทั่วโลก เช่น New York Times, Time, the Economist, Associated Press และ Reuters

ล้วงลึก! 100 เว็บไซต์ยอดนิยมของชาวอเมริกา

Vodien บริษัทให้บริการด้าน Cloud ได้เปิดเผย 100 เว็บไซต์ยอดนิยมในสหรัฐอเมริกา โดยทำสัญลักษณ์ด้วย “สี” เพื่อแบ่งประเภทเว็บไซต์ เช่น สีเหลืองสด หมายถึง เว็บไซต์ประเภท Search Engine, สีฟ้าสด หมายถึง เกม, สีเขียวอ่อน หมายถึง ค้าปลีก และ E-Commerce โดย 10 อันดับแรก ประกอบด้วย
1.Google
2. YouTube
3. Facebook
4. Amazon
5. Yahoo
6. Wikipedia
7. Reddit
8. ebay
9. Twitter
10. Netflix

ดูรายละเอียด 100 เว็บไซต์ยอดนิยมในสหรัฐฯ เพิ่มเติมที่นี่ 100 websites in US

 

Source

Credit Photo (ภาพเปิด) : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

 

 


แชร์ :

You may also like