HomeDigitalมีร้านต้องรู้! Google Map ให้ทำรายชื่อสถานที่โปรดคล้าย bookmark ที่สำคัญ “แชร์” ได้

มีร้านต้องรู้! Google Map ให้ทำรายชื่อสถานที่โปรดคล้าย bookmark ที่สำคัญ “แชร์” ได้

แชร์ :

เจ้าของร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านค้า ทั้งหลาย ต้องจับตามองฟีเจอร์ใหม่ของ Google Map ที่เปิดให้ผู้ใช้แอปพลิเคชั่นสามารถสร้าง list รายการสถานที่โปรดได้  โดยจะมาเป็น “Your Places” อยู่บนสุดในเมนูแอป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ถ้านึกภาพไม่ออก  การเก็บ “Your Places” สถานที่โปรดใน Google Map นี้  ก็คล้ายๆกับเวลาที่เรา bookmark เก็บเว็บโปรดไว้ใน Google Chrome , Safari, InternetExplorer, ฯลฯ นั่นเอง

การเก็บสถานที่โปรดนี้ สามารถเก็บได้ว่าเป็น “Favorite” (ไปมาแล้วชอบ), “Want to go” (ยังไม่ได้ไปแต่อยากไป), “Starred Places” (สถานที่สำคัญของเรา), และยังเพิ่มหมวดหมู่ต่างๆได้เองคล้ายการสร้าง folder ใน bookmark เว็บ

…นอกจากเก็บบันทึกไว้ใช้ดูเอง   เรายังสามารถแชร์รายการสถานที่โปรดขึ้นโซเชียลมีเดียต่างๆได้ด้วย ซึ่งนี่แหละ ช่องทางโปรโมทร้าน หรือนำเสนอร้านของคุณไปสู่ลูกค้า

การจะสร้างรายการสถานที่โปรดอย่างนี้  ผู้ใช้ต้องทำผ่านแอปบนมือถือ  โดยทำได้ทั้งบนแอป Google Maps ใน Android และใน iOS  และทำได้ทั้งมือถือ, แทบเล็ต

…แต่ถ้าใครเข้าใช้ผ่านคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊คทั่วไป ก็ทำได้แค่ดูและแก้ไข แต่ไม่สามารถสร้างหรือเพิ่มได้

เราไปดูวิธีการทำ เพิ่มเติมด้วยวิดีโอนี้กัน

ถ้าฟีเจอร์นี้ฮิตติดเทรนด์  มีคนทำกันทั่วไป  ทางร้านค้าต่างๆ อาจจะต่อยอด เช่น มีโปรโมชั่นให้ลูกค้า Favorite บันทึก Location ของร้านไว้ แลกกับส่วนลด หรือ มีกิมมิคสนุกๆ ถ้าหากว่าลูกค้า Share ตำแหน่งของร้าน ทั้งหมดนี้คือทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่ผู้ประกอบการไทยหัวใจดิจิทัลต้องเรียนรู้เอาไว้ ช่วยเพิ่มยอดขายและกระตุ้นกระแสให้คนมาที่ร้านได้ไม่บ้างก็น้อย

Source

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon


แชร์ :

You may also like