“ขวดน้ำผึ้ง” ดีไซน์นิยาม Less is more แค่ฉีกฉลาก กลายร่างเป็นผึ้งน้อยสุดคิวท์ !

0

resize-abeeja-7

การออกแบบแพคเกจจิ้ง นอกจากเรื่องความสวยงาม และเหมาะสมกับการใช้งานแล้ว ยังสามารถใส่ “ลูกเล่น” ลงบนสินค้าได้เช่นกัน ทำให้สินค้านั้น มี Gimmick สื่อสารกับลูกค้า

เช่นตัวอย่างแบรนด์ผลิตภัณฑ์น้ำผึ้ง “Abeeja” จากประเทศสเปน ซึ่งเป็นผู้ผลิตท้องถิ่นรายเล็กที่สร้างสรรค์น้ำผึ้งจากธรรมชาติด้วยใจรัก โดยได้จากผึ้งงานที่บินในไร่มะนาวของแคว้นมูร์เซีย (Murcia) ทำให้น้ำผึ้งที่ได้ มีรสมะนาวเล็กน้อย

resize-abeeja-2

ขณะที่งานด้าน Packaging Design เป็นขวดทรงกลม พร้อมด้วยฉลากบนบรรจุภัณฑ์อันแสนเรียบง่าย มีชื่อแบรนด์เด่นอยู่ตรงกลาง แต่ในความเรียบง่าย ได้ซ่อน “ลูกเล่น” น่ารักๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีส่วนรวมกับแบรนด์ ด้วยการทำรอยปรุด้านหลังฉลาก จากนั้นเมื่อผู้บริโภคฉีกตามรอยปรุ กางออกมา จะกลายเป็น “ปีกผึ้ง” สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับผู้บริโภคได้ดีทีเดียว

resize-abeeja-3

resize-abeeja-4

ผลิตภัณฑ์น้ำผึ้ง Abeeja นับเป็นหนึ่งในตัวอย่างของการออกแบบในนิยาม “Less is more” ก็ว่าได้ เพราะมีความเรียบง่าย แต่สามารถสื่อความหมายได้ชัดเจน และสร้างความแตกต่าง เพียงเท่านี้…Packaging Design ก็ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว

resize-abeeja-6

resize-abeeja-9

 

Source