HomeCreativityDove ดันแคมเปญ Real Beauty ต่อเนื่อง ตั้งคำถาม ทำไมหุ่นโชว์เสื้อผ้าขายเรา แต่ไม่มีความเหมือนเราเอาซะเลย

Dove ดันแคมเปญ Real Beauty ต่อเนื่อง ตั้งคำถาม ทำไมหุ่นโชว์เสื้อผ้าขายเรา แต่ไม่มีความเหมือนเราเอาซะเลย

แชร์ :

 

dove-2016

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Dove (โดฟ) แบรนด์เพื่อความงามที่พยายามบอกให้ผู้หญิงภูมิใจในความสวยและใส่ใจความงามจากภายในอย่างแท้จริงได้ทำแคมเปญ Real Beauty ต่อเนื่องมาหลายปีใน Execution ที่ต่างกัน ล่าสุดกับงาน Mannequin Challenge พาสาวๆ จำนวนหนึ่งเข้าไปร้านขายเสื้อผ้า แล้วแต่งตัวทำท่าทางเหมือนหุ่นโชว์เสื้อ โดยตั้งคำถามว่าทำไมหุ่นโชว์เสื้อผ้าพวกนี้ไม่มีความเหมือนพวกเราเลย ทั้งๆ ที่ตั้งใจจะขายพวกเราแท้ๆ

โดยงานนี้เป็นผลงานของ Ogilvy & Mather London ซึ่ง Andre Laurentino, global ecd ได้เล่าให้เราฟังว่า “สิ่งที่โดฟพยายามทำเสมอมาคือการทำให้ผู้หญิงมั่นใจว่าพวกเธอไม่จำเป็นต้องกังวลกับความสวยที่ตัวเองมี เวลาที่เราเห็นคนทำท่าทางเลียนแบบหุ่นเราก็มักจะคิดว่า ทำไมเขาไม่ทำหุ่นโชว์เส้อผ้าให้เหมือนพวกเรา เรื่องนี้จึงเป็นจุดพูดที่ดีที่โดฟจะเล่าเรื่องนี้ส่งไปยังสาวๆ”

 

หนึ่งสิ่งที่โดฟต้องการจะบอกคือ ความงามบนโลกนี้ไม่มีพื้นฐานที่ชัดเจน แต่ทำไมหุ่นโชว์เสื้อถึงผอมขาวหุ่นดีเหมือนๆ กันทั้งโลก “นี่เป็นอีกวิธีการที่จะเตือนเราว่า โลกนี้ยังมีรูปร่างอีกหลายแบบ สีสันอีกหลากหลาย และไซส์อีกมากมายที่มีความงามที่แท้จริงอยู่ในนั้น แมสเสจที่ออกไปบอกเราถึงสิ่งที่เรารับรู้ว่ารูปร่างเราควรเป็นแบบไหน มันเป็นพิมพ์นิยมเดียวกันทั้งโลก มากมายซะจนเราไม่ได้สังเกตและมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา เราจึงถือโอกาสนี้สร้างแคมเปญให้เกิดเป็นปรากฏการณ์ด้วยวิดีโอ Mannequin Challenge ที่ท้าให้คนมาทำท่าทางเลียนแบบหุ่นโชว์เสื้อ”

คลิปวิดีโอแสดงให้เราเห็นถึงร้านเสื้อผ้าที่เหมือนถูกจัดมาอย่างเหมาะเจาะ และใช้นักแสดงเข้าไปทำท่าตัวแข็งและไร้อารมณ์เพื่อสื่อให้คนดูเห็นว่าความงามที่แท้จริงก็ยังคงอยู่ที่ตัวเราเป็นเราอยู่ดี ส่วนที่ยากที่สุดของการถ่ายทำ Laurentino เล่าให้เราฟังขำๆ ว่าน่าจะเป็นการที่ทุกคนต้องห้ามกระพริบตา จะได้เหมือนหุ่น บางฉอตถ่ายออกมาได้ดี ทุกคนไม่กระพริบตาแต่ดันมีคนเดินผ่านฉากซะก็ต้องถ่ายใหม่ สรุปแล้วคลิปสั้นๆ นี้ถ่ายกันยาวถึง 33 เทคเลยทีเดียว

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like