HomeBrand Move !!“KitKat” ปรับแพ็กเกจจิ้ง เปลี่ยนโลโก้ เป็นสัญลักษณ์ “รีไซเคิล” พร้อมเปิดแคมเปญ “Give the planet a break”

“KitKat” ปรับแพ็กเกจจิ้ง เปลี่ยนโลโก้ เป็นสัญลักษณ์ “รีไซเคิล” พร้อมเปิดแคมเปญ “Give the planet a break”

แชร์ :

KitKat New Package and Give the planet a break campaign

KitKat” แบรนด์ช็อกโกแลตแท่งดังระดับโลก ที่มาพร้อมกับสโลแกนติดหู ติดปากทุกคนอย่าง Have a break, have a KitKat” หรือที่คนไทยคุ้นเคยว่า “คิดจะพัก คิดถึง KitKat” พร้อมกับแพ็กเกจจิ้งสีแดง มีโลโก้แบรนด์ และรูปช็อกโกแลตแท่งบนหน้าซอง ถือเป็น Iconic ที่อยู่คู่กับแพ็กเกจจิ้งมายาวนาน จนใครเห็น รู้ทันทีว่าเป็นแบรนด์อะไร

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มาวันนี้ KitKat ประเทศออสเตรเลีย” ได้เปิตดัวแคมเปญใหม่ “Give the planet a break” พร้อมกับเปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งใหม่ชั่วคราว (แพ็กเกจจิ้งช็อกโกแลต 4 แท่ง) ที่เดิมทีบนหน้าซองเป็นโลโก้แบรนด์ขนาดใหญ่ พร้อมกับรูปช็อกโกแลตแท่ง KitKat ได้ถูกแทนที่ด้วยการเอาช็อกโกแลตแท่ง มาดีไซน์ใหม่เป็น “สัญลักษณ์รีไซเคิล” (Recycle)

KitKat New Package and Give the planet a break campaign

KitKat ที่ออสเตรเลีย ปรับโฉมแพ็กเกจจิ้งใหม่ มาพร้อมกับแคมเปญใหม่ Give the planet a break (Photo Credit : Ads of the World)

KitKat

แพ็กเกจจิ้งท่ีผู้บริโภคส่วนใหญ่คุ้นเคย ทั้งห่อสีแดง, โลโก้ และ Iconic ช็อกโกแลตแท่ง (Photo Credit : Facebook KitKat)

แคมเปญนี้ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง KitKat ออสเตรเลีย, Wunderman Thompson และ RED Group องค์กรที่มีสำนักงานอยู่ในเมลเบิร์น ดำเนินโครงการ REDcycle” เพื่อให้คำปรึกษาการรีไซเคิลพลาสติกอ่อนอย่างถูกวิธี และทำหน้าที่รวบรวมพลาสติกอ่อน หลังจากที่ผู้บริโภคบริโภค/ใช้หมดแล้ว เข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลพลาสติกอ่อน ออกมาเป็นวัสดุใหม่

เพราะจาก Insight พบว่า ชาวออสเตรเลียมากถึง 80% มีความตั้งใจอยากให้ขยะต่างๆ ถูกนำไปรีไซเคิลอย่างถูกต้อง แต่พบว่า 48% ของประชากรประเทศ ยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับการรีไซเคิลขยะพลาสติก

ดังนั้น แคมเปญ “Give the planet a break” จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้บริโภคออสเตรเลีย ถึงการรีไซเคิล “พลาสติกอ่อน” เช่น ห่อขนม ห่อช็อกโกแลต มีกระบวนการรีไซเคิลที่แตกต่างจากพลาสติกแข็ง และขยะรีไซเคิลอื่นในครัวเรือน เพราะฉะนั้นเวลาทิ้ง จำเป็นต้องแยกพลาสติกอ่อน ออกจากพลาสติกทั่วไป และขยะอื่น

โดยผู้บริโภคสามารถนำห่อขนมพลาสติกอ่อน มาทิ้งได้ที่ถังขยะ REDcycle ที่ตั้งอยู่ตามซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ของออสเตรเลีย ซึ่งแคมเปญนี้หวังช่วยลดปริมาณการฝังกลบขยะพลาสติก และยังสามารถนำขยะพลาสติกอ่อน ไปรีไซเคิล กลับไปเป็นข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ

KitKat x REDcycle

Photo Credit : Mumbrella

Joyce Tan หัวหน้าฝ่ายการตลาดกลุ่มธุรกิจขนมหวานของ Nestlé กล่าวว่า “KitKat” เป็นแบรนด์ที่สื่อถึงการพักมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นในครั้งนี้ พวกเราต้องการทำงานร่วมกับชาวออสเตรเลีย ในการช่วยทำให้โลกได้หยุดพัก หรือ Give the planet a break และรีไซเคิลพลาสติกอ่อนเหล่านี้ได้อย่างถูกวิธีการ

“เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนเข้าใจการรีไซเคิล และการทิ้งห่อ KitKat รวมทั้งพลาสติกอ่อนอื่นๆ ได้อย่างถูกต้อง ที่ถังขยะ REDcycle เราจึงได้เปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งที่ถือเป็น Iconic อยู่คู่กับแบรนด์มายาวนาน มาเป็นสัญลักษณ์รีไซเคิล เพื่อย้ำเตือนให้ทุกคนได้เข้าใจ และลงมือทำอย่างถูกต้อง ซึ่งผู้บริโภคสามารถใช้วิธีเอาห่อพลาสติกอ่อนทั้งหลายที่ต้องการทิ้ง เก็บไว้ในถุงช้อปปิ้ง และเมื่อวันที่คุณมาซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ต จะได้นำขยะพลาสติกอ่อนเหล่านั้นมาทิ้งในถังขยะ REDcycle”

KitKat New Package and Give the planet a break campaign

Photo Credit : Campaign Brief

 

 

Source

Source


แชร์ :

You may also like