ไอเดียสุดเจ๋ง! “ถุงข้าว” RICEMAN นอกจากคิวท์ แล้วยังมีประโยชน์

“ข้าว” ถือว่าเป็น Commodity Product ที่อยู่เคียงคู่กับมนุษย์มานานนับพันปี และด้วยความที่มันเป็นโปรดักท์แสนจะเรียบง่ายนี่แหละ ทำให้ใครหลายคนลืมมองไปว่าแม้แต่ “แพ็กเกจจิ้ง” ที่บรรจุข้าวก็สามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปได้ เพื่อเพิ่มทั้งมูลค่าทางเศรษฐกิจและมูลค่าทางใจ

ผลงานของเอเจนซี่ Backbone Branding ออกแบบ “ถุงข้าว” ตะมุตะมิขั้นสุด เพื่อบ่งบอกเรื่องราวและสารอาหารต่างๆ รวมทั้งตัวแพ็กเกจจิ้งเองยังมีประโยชน์ กลายเป็นอุปกรณ์ชังตวงไปในตัวอีกด้วย

ความท้าทายของงาน เริ่มจากการที่จะต้องมองว่า “ข้าว” ก็เป็นสินค้าที่มีความพิเศษเช่นกัน ดังนั้นทีมงานของ Backbone Branding ใช้ “หน้า” ของมนุษย์ 2 คนมาเป็นคาแร็กเตอร์หลัก เพื่อกระตุ้นความสนใจของผู้พบเห็นและสร้างแรงบันดาลใจจากตรงนั้น ให้รูปหน้าต่างๆ ที่ปรากฏมี Emotional Approach ที่ดึงดูดสายตาให้ผู้พบเห็นอยากหยุดมอง ส่วนตัวหมวกก็กลายเป็นที่ตวงปริมาณข้าว

รายละเอียดงานดีไซน์ ใช้แค่สีขาว-ดำ ตัวรูปหน้าบ่งบอกถึงความเป็นชาวนาในภูมิภาคเอเชีย แต่ก็มีความภาคภูมิใจ ความพึงพอใจในอาชีพ แพ็กเกจจิ้ง มี 2 ไซส์

Source