HomeSponsoredม.กรุงเทพ ปั้นเจ้าของ “ธุรกิจเงินล้าน” ตั้งแต่วัยเรียน… ความสำเร็จที่ใครๆ ก็ทำได้

ม.กรุงเทพ ปั้นเจ้าของ “ธุรกิจเงินล้าน” ตั้งแต่วัยเรียน… ความสำเร็จที่ใครๆ ก็ทำได้

แชร์ :

bangkok university crreative entrepreneur ads

ธุรกิจเงินล้านจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากทุกคนติดอยู่กับความคิดเดิมๆ ทำตามแบบแผนเดิมๆ ทำตามกันไปเป็นสูตร ลองคิดดูว่า หากทุกคนมีแต่ความคิดแบบนี้ โลกของเราก็คงจะมีแต่ธุรกิจเดิมๆ ซ้ำๆ ที่หน้าตาเหมือนกัน ไม่สามารถหาช่องทางหรือโอกาสใหม่ในการทำธุรกิจได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นแนวคิดให้นักศึกษาคิดต่างอย่างสร้างสรรค์ (Creativity) และมีความคิดแบบเป็นเจ้าของหรือปลูกฝังความเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) เมื่อความคิดสร้างสรรค์ผนวกเข้ากับความคิดแบบเป็นเจ้าของแล้ว นักศึกษาที่เข้ามาเรียนที่นี่ทุกคนจึงสามารถริเริ่ม และลงมือทำความคิดให้เกิดเป็นธุรกิจขึ้นได้จริง

อิ่มแปร้ นวพร, บ๊วย วลีพร และเฟลม เกียรติศักดิ์ คือตัวอย่างของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ไฟแรง ที่นำเอาไอเดียสร้างสรรค์ และการคิดแบบเจ้าของมาต่อยอดจนเกิดเป็นธุรกิจที่โดดเด่น แตกต่างไม่ซ้ำใคร และประสบความสำเร็จจริง

– อิ่มแปร้ นวพร ประยุกตินิวัฒน์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ (BUSEM) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาวสายปาร์ตี้ที่เปลี่ยนเอาความชอบมาสร้างสรรค์ให้เกิดเป็นธุรกิจรูปแบบใหม่ที่ใช่และตอบโจทย์อย่าง Pool Party DJ

สิ่งที่ทำให้อิ่มแปร้ประสบความสำเร็จในฐานะเจ้าของธุรกิจ เริ่มต้นมาจากสิ่งที่เธอได้เรียนรู้จากมหาวิทยาลัย  ด้วยความที่ได้รับการปลูกฝังให้คิดแบบสร้างสรรค์ คิดแบบเจ้าของ จึงทำให้เธอมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่คนอื่นคิดว่าเป็นไปไม่ได้ และกล้าที่จะลงมือทำในสิ่งที่คนอื่นกลัว ก่อเกิดเป็นธุรกิจรับจัดงานปาร์ตี้ขึ้นมาได้จริงๆ นอกจากนี้เธอก็ยังไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนา และมองหาโอกาสทางในการทำธุรกิจรูปแบบอื่นๆ ต่อไป

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=iqzvtapla6c[/youtube]

– บ๊วย วลีพร เดี่ยววานิช นักศึกษาและเจ้าของธุรกิจ B52 รีสอร์ทบนเกาะพงัน เกาะที่ใครต่อใครคุ้นเคยในฐานะสวรรค์ของคนรักฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งตอนเด็ก บ๊วยไม่เคยรู้สึกสนใจธุรกิจที่บ้านเลย

แต่หลังจากที่ได้ประสบการณ์จากการเรียนที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ บ๊วยก็เริ่มเปลี่ยนความคิด เริ่มมองเห็นโอกาสของตลาด นำความสวยงามและความเงียบสงบ ความเป็นธรรมชาติของเกาะพงัน มาเป็นจุดขาย และนำแนวความคิดการดำเนินธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณมาทำรีสอร์ทสไตล์ Ecosystem สร้างจุดที่แตกต่างจากคู่แข่ง การคิดต่างอย่างผู้ประกอบการแบบนี้แหละ คืออีกเคล็ดลับความสำเร็จที่ทำให้รีสอร์ทของเธอเก๋แบบที่ไม่เหมือนใคร

– เฟลม เกียรติศักดิ์ คำวงษา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจและการบริหารกิจการ (BUSEM) ที่ดำเนินธุรกิจแบบแตกต่าง เพิ่มมูลค่าให้ “กาแฟขี้ชะมด” ยี่ห้อบลู โกลด์  (Blue Gold Coffee) กลายเป็นธุรกิจเงินล้าน แถมช่วยปลดหนี้ให้ครอบครัวได้สำเร็จในระยะเวลาอันสั้น

ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ผสานกับการคิดแบบเจ้าของ ทำให้ธุรกิจกาแฟขี้ชะมดของเฟลมโดดเด่น และแตกต่างไม่ซ้ำใคร ด้วยศึกษาความต้องการของตลาด นำมาปรับกระบวนการบริหารเพื่อเพิ่มมูลค่า โดยเลือกเลี้ยงชะมดแบบฟาร์มเปิดตามธรรมชาติ ทำให้ได้กาแฟที่มีคุณภาพสูง และเป็นที่ต้องการของตลาดที่มีกำลังซื้อสูง

ความสำเร็จจะเกิดขึ้นและเป็นไปไม่ได้เลย หากขาดความคิดแบบสร้างสรรค์ (Creativity) และจิตวิญญาณของความเป็นเจ้าของ (Entrepreneurship) ที่ให้ทุกคนกล้าที่จะคิดต่าง ไม่รอที่จะลงมือทำ เพราะถ้าหากมัวแต่คิดแล้วไม่ลงมือทำ ความฝันของก็คงอยู่ได้บนแค่กระดาษ ไม่ใช่ความสำเร็จที่จับต้องและเป็นจริงได้แบบนี้

ติดตามความสำเร็จทั้ง 3  ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=Cdi4_O1ZDpU&index=1&list=PLGzqK6IycJw5MXWiGajh9ddLazpHyI8hl หรือสนใจข้อมูลเพิ่มเติม www.bu.ac.th


แชร์ :

You may also like