HomeDigitalคือ Instagram เหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือความคัลเลอร์ฟูล

คือ Instagram เหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคือความคัลเลอร์ฟูล

แชร์ :

instagram-new-logo-2016

ปรับโลโก้ใหม่ซะจะแทบไม่ได้ จากเดิมที่ Instagram ใช้สีโทนน้ำตาล แต่ตอนนี้ปรับโลโก้ให้มีสีสันมากกว่าเก่า นอกจากโลโก้แล้วยังมีการปรับรวมทั้งปรับโฉมในแอปพลิเคชั่นให้ไอคอนต่างๆ เรียบง่าย Flat มากขึ้น รวมทั้งทำให้ภาพพื้นหลังต่างๆ เป็นสีขาว เพื่อขับตัวรูปเด่นชัดขึ้น ตามที่ BrandBuffet ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว(อ่านต่อ คลิกที่นี่)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Ian Spalter, Head of Design at Instagram กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ว่า “สีสันล้วนแล้วแต่เป็นส่วนสำคัญของ Instagram คุณสามารถเห็นมันทั้งในแอปฯ ตั้งแต่เวอร์ชั่นคลาสสิค, ฟิลเตอร์, รูปภาพและวิดีโอที่ถูกโพสต์ในคอมมูนิตี้”

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จึงอาจจะเรียกได้ว่าได้รับแรงบันดาลใจจาก”Community” เลยทีเดียว

การปรับโลโก้และการนำเสนอภายในแอปพลิเคชั่นนี้เริ่มต้นตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังจากที่ Instagram ปรับโลโก้ครั้งแรกเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เมื่อตอนที่ Facebook เข้าซื้อ Instagram ในปี 2012 ไม่ใช่แค่การแนะนำโลโก้ใหม่เท่านั้น ฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาก็มีเพิ่มเติมเข้ามาด้วย เช่น Facebook dynamic ads ที่ตอนนี้รูปแบบโฆษณาดังกล่าวเข้ามาสู่ Instagram  เรียบร้อยโรงเรียนมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กแล้ว

https://vimeo.com/166138104


แชร์ :

You may also like