HomeFeaturedม.กรุงเทพ ปล่อยหมัดฮุค วงการการศึกษาไทย โชว์เจ๋งสร้างคนรุ่นใหม่ให้เป็น Creative Entrepreneur

ม.กรุงเทพ ปล่อยหมัดฮุค วงการการศึกษาไทย โชว์เจ๋งสร้างคนรุ่นใหม่ให้เป็น Creative Entrepreneur

แชร์ :

ThreeStudent

ม.กรุงเทพ ตอกย้ำความเป็นผู้นำสถาบันการศึกษาต่อยอดความคิด เพิ่มศักยภาพให้กับนักศึกษาทุกคน จาก มหาวิทยาลัยสร้างสรรค์ เป็น มหาวิทยาลัยที่สอนให้ คิดแบบสร้างสรรค์ คิดแบบเจ้าของ (Creativity + Entrepreneurship) เพื่อสร้างบุคลิกเฉพาะให้กับนักศึกษาม.กรุงเทพ ให้เป็นผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีความคิดแบบเจ้าของธุรกิจ ซึ่งเป็นวิธีคิดของคนรุ่นใหม่ที่จะไปได้ไกลกว่าในยุคนี้ และยังเป็นการเพิ่มคุณค่าให้ตัวเอง ให้องค์กร และให้สังคมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ได้ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยสื่อสารผ่าน content โดนใจวัยรุ่น กับการทดลองเกรียน ‘คู่นี้มีเกิด’ ที่ช่วยให้แนวคิด “คิดแบบสร้างสรรค์ คิดแบบเจ้าของ” สนุกย่อยง่าย ต่อด้วยความสำเร็จที่จับต้องได้ จากรุ่นพี่สุดเจ๋ง 3 คน ที่มีไอเดียล้ำ เป็นเจ้าของธุรกิจ ตั้งแต่ยังเรียนอยู่ในรั้วมหาลัย !!

 

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=9-kXqSFSBHM[/youtube]

Japan

รุ่นพี่คนแรก เจแปน” เด็กหนุ่มที่Œก่‹อตั้งโปรดักชั่นเฮŒาส์ Buffet Production ตั้งแต่ยังเรียนอยู่แค่ปี 2 โดย เริ่มต้นจากความสนุก ทำคลิปล้อเลียนหนังภาพยนตร์ จนยอดวิวทะลุล้าน จึงมีบริษัทติดต่อให้ทำหนังโฆษณา และปัจจุบัน มีภาพยนตร์เข้าฉายในโรงเครือยักษ์ เป็นของตัวเอง ซึ่งจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขากล้า และมั่นใจที่จะเปิดโปรดักชั่นเฮาส์ คือการได้เรียนวิชาการบริหารธุรกิจไปควบคู่กันกับการเรียนนิเทศฯ ที่ได้ใช้อุปกรณ์แบบมืออาชีพ ระดับ Hollywood เลยทีเดียว

opal

โอปอล ปารมี” นักศึกษาชั้นปี‚ 3 ที่แทบจะไม่ได้นอนเพราะทำเบเกอรี่ แบรนด์ Sweet bite by Opal ขายบนโซเชี่ยลมีเดียยอดฮิตอย่าง Instagram ซึ่งเส้นทางสู่ความสำเร็จของเธอ มาจาก passion บวกกับการได้เรียนสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ กับเชฟชื่อดัง ในห้องเรียนระดับเดียวกับโรงเรียนสอนทำอาหารชื่อดังของโลก และ อีกส่วนผสมสำคัญที่ทำให้ขนมของเธอฮิต ขายดีได้กำไร เพราะเธอได้รู้จักการคำนวณต้นทุนวัตถุดิบ การบริหารสต๊อก และการตลาด จนแว่วๆ มาว่าสาวน้อยคนนี้เตรียมจะเปิดร้านคาเฟ่และเบเกอรี่เป็นของตัวเองทันทีที่เรียนจบ

pat

ปิดท้ายด้วยรุ่นพี่สุดเท่ แพท พัชรยา บัณฑิตใหม่‹ไฟแรงจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ เจ้าของแบรนด์ Happy Pills หมอนสุดเก๋ ไอเดียแปลกไม่ซ้ำใคร ซึ่งสิ่งที่ทำให้ แพท มาไกลได้ถึงจุดนี้ นอกจากต้องมีความคิดสร้างสรรค์ที่ดีแล้ว ยังต้องได้เรียนในที่ที่เปิดโอกาสให้ได้แสดงออกความคิดและพร้อมจะผลักดัน ให้ไอเดียของเราเป็นจริงขึ้นมาได้ รวมถึงได้รู้ วิธีคิด วิธีบริหารที่สร้างกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ จนสาวแพทประสบความสำเร็จได้รับเชิญไปออกรายการ “อายุน้อยร้อยล้าน” เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่เลยทีเดียว

ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่น่าจับตามอง สำหรับม.กรุงเทพ กับการเป็นสถาบันศึกษาแห่งแรก ที่ปรับรูปแบบการเรียนการสอน ภายใต้แนวคิดและองค์ความรู้แบบ “คิดแบบสร้างสรรค์ คิดแบบเจ้าของ (Creativity + Entrepreneurship)” ที่จะสร้าง ให้เด็กของที่นี่ จบออกมา มีความคิดสร้างสรรค์ มองเห็นโอกาส และลงมือทำด้วยความรู้ด้านการบริหารจัดการที่ถูกต้อง  ให้ก้าวนำล้ำหน้าเพื่อนรุ่นเดียวกันไปไกล  แบบจับต้องได้จริง เห็นความสำเร็จกันจริงๆ เพื่อให้เด็ก ม.กรุงเทพ มีส่วนในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ติดตามทั้ง 3 ไอดอล และ ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ http://www.bu.ac.th/admission2015/

[Advertorial]

 

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ

  เพิ่มเพื่อนรัวๆ  ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน


แชร์ :

You may also like