HomeDigital“เฟซบุ๊ค” ประกาศเตรียมโละไลค์ปลอมในแฟนเพจ 12 มี.ค. นี้

“เฟซบุ๊ค” ประกาศเตรียมโละไลค์ปลอมในแฟนเพจ 12 มี.ค. นี้

แชร์ :

1

ใครที่มีเฟซบุ๊คแฟนเพจอยู่ ตัวเลขอย่างหนึ่งที่เราอาจจะให้ความสนใจก็คือจำนวนผู้ติดตามในแฟนเพจของเราเอง บางแฟนเพจอาจถึงขนาดว่าอยากให้คนมาไลค์เยอะๆจนต้องไปใช้บริการซื้อผู้ติดตามจากนอกระบบของเฟซบุ๊คก็มี ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมานี้ เฟซบุ๊คได้ออกมาประกาศว่าจะเริ่มทำการลบบัญชีผู้ใช้ที่ไม่ได้มีการใช้งานมาเป็นระยะเวลานานๆออกในวันที่ 12 มี.ค. นี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แฟนเพจทั้งหมดจะมีจำนวนผู้ติดตามในเพจลดลงไปในระดับนึง ขึ้นอยู่กับว่าผู้ที่ตามเพจเราอยู่นั้น มีบัญชีที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมากน้อยแค่ไหน ในจุดนี้หากแฟนเพจไหนค่อยๆสร้างผู้ติดตามแฟนเพจมาอย่างถูกวิธีก็จะไม่ได้รับผลกระทบมาก แต่พวกเพจที่ซื้อไลค์ปลอมๆมาเยอะ รับรองว่างานนี้มีเฮแน่นอน ไม่แน่ว่าอาจจะคล้ายๆกับที่ใน IG เพิ่งมีการเคลียบัญชีบางส่วนไปก่อนหน้านี้ ที่ดาราแต่ละคนผู้ติดตามหายกันไปกว่าครึ่งหนึ่ง

การปรับลดนี้มีข้อดีมั้ย?

มีแน่นอนครับ เอาเข้าจริงถ้ามาคิดดูดีๆ การปรับครั้งนี้น่าจะส่งผลดีกับแฟนเพจทุกๆเพจโดยรวมมากกว่าในระยะยาวดังนี้ครับ

1. ทำให้สถิติของผู้ติดตามเพจ มีความแม่นยำมากขึ้น – ใน Insight ของแฟนเพจเราต่อไปจะข้อมูลจะมีความใกล้เคียงกับปัจจุบันมากขึ้น เพราะพวกผู้ติดตามในแฟนเพจที่อาจจะเคยกดไลค์ไว้เมื่อชาติปางก่อน และปัจจุบันก็ไม่ได้เล่นเฟซบุ๊คแล้ว ถูกเคลียออกไปจนหมด ตรงนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากที่ทำให้เรารู้ว่า แฟนเพจตัวจริงของเรานั้นลักษณะเป็นอย่างไรแน่ ซึ่งจะทำให้เรานำมาวิเคราะห์เพื่อทำแคมเปญได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นในอนาคต

2. ทำให้ข้อมูลโดยรวมของเฟซบุ๊คมีความเสถียรมากขึ้น – คือในตอนแรกเวลาเราทำการตลาดอย่างเช่น Facebook ad กลุ่มเป้าหมายที่ระบบประเมินมาให้ก็จะมีทั้งยังแอคทีฟอยู่และไม่แอคทีฟ แต่ในคราวนี้ถ้ามีการเคลียข้อมูลไปแล้ว รายละเอียดต่างๆที่เราเรียกดูก็จะมีความเสถียรและแม่นยำมากขึ้นครับ

3. กระตุ้นให้แบรนด์ต่างๆที่โฟกัสจำนวนผู้ติดตาม เริ่มเข้าใจและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ลดลง – ข้อนี้คิดว่าจะเกิดขึ้นกับในหลายๆองค์กรที่ผู้บริหารยังมีการโฟกัสที่จำนวนตัวเลขผู้ติดตามแฟนเพจของเราและคู่แข่งของตนเอง การที่เฟซบุ๊คมีการลบบัญชีผู้ใช้ออกไปบ้างแบบนี้ อาจจะช่วยกระตุกความคิดใครบางคนได้ว่า มันไม่น่าจะใช่เรื่องที่ควรโฟกัสหรือให้ความสำคัญกับมันเป็นระดับต้นๆอีกต่อไปแล้ว

ก็รอดูกันนะครับว่า 12 มี.ค. นี้จะเป็นอย่างไร ลองสังเกตจากแฟนเพจของเราที่ดูแลอยู่ หรือแฟนเพจที่เราติดตามอยู่ก็ได้ครับว่าจะเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหนครับ

Source

รูปภาพ

 

เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet  ผ่าน LINE ได้แล้ววันนี้  เพิ่มเพื่อนรัวๆ (BETA)

ที่ ID :   @brandbuffet

เพิ่มเพื่อน


แชร์ :

You may also like