“เมียน้อย” ลงโฆษณาท้าชน “เมียหลวง”

 

mistress-ad-smd

 

การเป็นมือที่สามของคนอื่นเป็นเรื่องไม่ดีทั้งนั้น แต่แบรนด์เครื่องสำอางแบรนด์หนึ่งในประเทศจีนกลับใช้กระแสภรรยาน้อยเล่นกับความรู้สึกของผู้หญิง โดยลงโฆษณา 1 หน้าเต็มในหนังสือพิมพ์ China’s Southern Metro Daily เป็นตัวอักษรภาษาจีน 40 ตัวอักษร ใจความว่า

“ภรรยาหลวงไม่มีทางแย่งชิงสามีกลับไปได้หรอก” “ผู้ชายดีๆ เป็นของผู้หญิงที่รักษาความสวยของเธอไว้ได้เท่านั้น”

โดยผู้ลงโฆษณาคาดหวังว่าจะทำให้เกิดกระแส Viral ในสังคมได้ แต่กลับกลายเป็นว่าเกิดความรู้สึกในแง่ลบมากกว่าและจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีโฆษณาเฉลยว่าข้อความดังกล่าวเป็นผลงานของแบรนด์เครื่องสำอางยี่ห้อใด

“มีคนจำนวนหนึ่งที่รู้ว่ามันคือโฆษณาเครื่องสำอาง” Zhang Fuzhong จากสำนักงานกฎหมาย Guangdong Xingchen กล่าว “โฆษณาชิ้นนี้ท้าทายกฎหมายและสภาพสังคมอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีผลกระทบต่อมาตรฐานศีลธรรมในคู่สมรส”