HomeCreativity“ผ้าอนามัย” แบบตัดประ ตอกย้ำความจริงสุดกระชากใจใน UK เด็กผู้หญิง 1 ใน 10 ไม่มีเงินซื้อผ้าอนามัย

“ผ้าอนามัย” แบบตัดประ ตอกย้ำความจริงสุดกระชากใจใน UK เด็กผู้หญิง 1 ใน 10 ไม่มีเงินซื้อผ้าอนามัย

แชร์ :

กิจการเพื่อสังคม Hey Girls UK ได้พิมพ์ผ้าอนามัยแบบ DIY ในหนังสือพิมพ์ภาคหัวเช้าเพื่อชี้ให้เห็นความยากไร้ของเด็กผู้หญิง เมื่อพวกเธอเหล่านั้นยากจนเกินกว่าจะสามารถซื้อผ้าอนามัยมาใช้ได้ในช่วงวันนั้นของเดือน และสิ่งที่เซอร์ไพร์สสุดๆ ก็คือ นี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสหราชอาณาจักร หาใช่ดินแดนโลกที่สาม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญดังกล่าว มาในรูปแบบ Print Ad ที่ถูกตีพิมพ์ในหน้าหนังสือพิมพ์ 2 หน้าติดกัน โดยออกแบบให้ดึงดูดผู้อ่านด้วยรอยตัดประของรูปผ้าอนามัย และรอยพับขึ้นมาเป็นปีก แต่เมื่อพลิกมาอีกด้าน จะพบข้อความซึ่งสะท้อนสถานการณ์จริงของเด็กสาวในสหราชอาณาจักรว่า  

“1 ใน 10 ของเด็กหญิงในสหราชอาณาจักรไม่สามารถซื้อผลิตภัณฑ์อนามัยเพื่อซึมซับประจำเดือนของพวกเธอได้ และถูกบังคับให้ใช้กระดาษทิชชู่ ถุงเท้า หรือแม้กระทั่งหนังสือพิมพ์”


โฆษณาดังกล่าวยังเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลง โดยทุกกล่องของผ้าอนามัยของ Hey Girls ที่ขายได้ ทางบริษัทจะบริจาคผ้าอนามัย 1 แพคให้กับเด็กหญิงที่ขาดแคลน

โดยเป็นผลงานนี่เป็นไอเดียสร้างสรรค์ของ Adam&Eve/DDB และโฆษณานี้ออกมาพร้อมกับการวางขายผ้าอนามัย Hey Girls ผ่านร้านค้าอย่าง Waitrose และ Asda ภายใต้การควบคุมสื่อโดย The7Stars

Celia Hodson ผู้ก่อตั้ง Hey Girls กล่าวว่า “การขาดแคลนเครื่องมือรับมือกับประจำเดือนอย่างถูกต้องมีผลกระทบต่อการเข้าเรียนที่โรงเรียน การเข้าร่วมกิจกรรมการกีฬา และ ความมั่นใจในตนเอง การซื้อผลิตภัณฑ์ Hey Girls เป็นการเปิดเผยเรื่องราวของความขาดแคลนผ้าอนามัยที่เกิดขึ้นในสังคม และแสดงให้เห็นหนทางที่ลูกค้าสามารถทำสิ่งที่แตกต่างผ่านอำนาจการซื้อของตัวเองในทุกเดือน”

Mat Goff ผู้บริหารของ Adam&Eve/DDB เสริมว่า “การคลาดแคลนผ้าอนามัยกำลังเพิ่มความไม่เท่าเทียมกันของเด็กหญิงในสหราชอาณาจักร เมื่อเราพบกับ Celia และทีมงาน Hey Girls ทำให้เรารู้ว่า เราต้องการมีส่วนร่วมและช่วยเหลือ เพื่อหยุดการขาดแคลนผ้าอนามัยในสหราชอาณาจักร”

Source


แชร์ :

You may also like