HomeCreativityชาวเน็ตแห่แชร์ โปสเตอร์ร้านไก่ย่างญี่ปุ่น เล่าเรื่องการเดินทางของไก่จากเล้าสู่ร้าน…ซึ้งจนกินไม่ลง

ชาวเน็ตแห่แชร์ โปสเตอร์ร้านไก่ย่างญี่ปุ่น เล่าเรื่องการเดินทางของไก่จากเล้าสู่ร้าน…ซึ้งจนกินไม่ลง

แชร์ :

เดี๋ยวนี้เราจะเห็นเพจท่องเที่ยวหรือเพจที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นแชร์โฆษณาญี่ปุ่นสนุก ฮาๆ แปลไทย ใส่ซับไตเติ้ลภาษาไทยให้เสร็จสรรพ  ซึ่งคอนเท้นท์แนวนี้ดูเหมือนจะถูกใจชาวเน็ตไทยไม่ใช่เล่นเพราะมุกฮาของโฆษณาญี่ปุ่น พอแปลไทยให้คนไทยเข้าใจแล้ว ต้องเรียกว่า ลั่นมาก!

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุดชาวเน็ตนับหมื่นก็แห่แชร์ภาพจากเพจ Yabai Japan เรื่องเด็ดๆที่ญี่ปุ่น แคปชั่นว่า “โปสเตอร์ของร้านไก่ย่างญี่ปุ่นทำเอาคนดูซึ้งกันหมด?” ซึ่งเป็นโปสเตอร์ร้านไก่ย่างของญี่ปุ่น 4 ภาพ ที่ไม่มี food shot ไก่ น่ากินชวนน้ำลายไหลเหมือนร้านทั่วไป แต่เล่าเรื่องการเดินทางของไก่ตัวเป็นๆตัวหนึ่ง (ที่ก็ไม่รู้ทำไมต้องสะพายต้นหอม) เริ่มต้นการเดินทางจากฟาร์ม – นั่งรถไฟ – เจอสุนัขเจ้าถิ่น – จนถึงร้านไก่ย่าง อย่างสวัสดิภาพ … 4 ภาพชุดจบบริบูรณ์ มีความเป็นญี่ปุ๊นญี่ปุ่นโดดเด่นเรื่อง Storytelling เล่าถึงความตั้งใจของเจ้าไก่ออกมาได้ดีเหลือเกิน

โปสเตอร์ใช้ภาพนิ่งเล่าเรื่องของไก่ได้อย่างสมจริงไม่ผ่านการรีทัชภาพ ถ่ายทอดอารมณ์ของไก่ได้อย่างเป็นธรรมชาติ จนคนดูถึงกับอินไปกับสตอรี่ ว่าไม่อยากให้ไก่ต้องถูกเป็นอาหาร แม้เจ้าไก่จะดูมุ่งมั่นในการจะเป็นไก่ย่างอย่างเต็มร้อย ก็อดจะสงสารเจ้าไก่ไม่ได้ ทุกวันนี้ก็ไม่รู้ไก่ตัวนี้ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เพราะสืบสาวราวเรื่องได้ว่า ต้นตอที่ทำให้เจ้าไก่ว่อนเน็ตอยู่ในเวลานี้ ถูกแชร์จากแอคเค้าท์ทวิตเตอร์  ตั้งแต่ปี 2557  

ขอให้ผลบุญที่เจ้าทำ ทำให้เจ้าเกิดเป็นลูกเจ้าของร้านไก่ย่างร้านนี้เถิด

 

 


แชร์ :

You may also like