HomeBrand Move !!ร้านซูชิสายพาน ในญี่ปุ่น ต้องติดกล้อง AI วิเคราะห์ข้อมูล ป้องกันเกรียน โซเชี่ยลฯ

ร้านซูชิสายพาน ในญี่ปุ่น ต้องติดกล้อง AI วิเคราะห์ข้อมูล ป้องกันเกรียน โซเชี่ยลฯ

แชร์ :


กลายเป็นวิกฤติหนักหน่วงจริงๆ สำหรับอุตสาหกรรมอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านซูชิสายพานในญี่ปุ่น หลังจากมีวัยรุ่นเล่นแผลง เลียอุปกรณ์ที่สัมผัสกับอาหาร ก่อนวางกลับเข้าไปในสายพาน จนทำให้ลูกค้าทั้งหลายสยอง จนจำนวนผู้เข้าร้านลดลง แล้วส่งผลเสียต่อธุรกิจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุดเพื่อแก้เกมให้ “ลูกค้า” กลับมาเชื่อมั่นใน ‘ซูชิสายพาน’ อีกครั้ง Kura Sushi ต้องติดตั้งกล้องวงจรปิด รวมทั้งระบบ AI ที่วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า ผสานกับทีมงานที่คอยนั่งตรวจตราผ่านกล้อง นอกเหนือจากนี้ เครือ Kura Sushi พยายามจะเพิ่มความสะอาดด้วยการใช้ฝาพลาสติกใสเพื่อสร้างความมั่นใจมาตั้งแแต่ปี 2011 แล้ว  เดิมระบบกล้องที่ร้านแห่งนี้ใช้ มีขึ้นมาเพื่อประเมินจำนวนจานและเมนูต่างๆ เพื่อส่งข้อมูลไปถึงเชฟในครัวให้ทำอาหารออกมาในปริมาณที่เหมาะสม ตรงกับความต้องการของลูกค้า ขณะเดียวกันก็ไม่ปล่อยให้ซูชิค้างอยู่บนสายพานนานเกินไป จนทำให้เสียรสชาติ อีกทั้งยังเป็นการบริหารทรัพยากร ไม่ให้เหลือทิ้งอย่างไร้ประโยชน์

แต่เมื่อเกิดเหตุวัยรุ่นเล่นพิเรนท์ ทางร้านซูชิจึงอัพเกรดระบบของตัวเอง ให้คอยสอดส่องพฤติกรรมของลูกค้าด้วย เช่น เปิดฝาแต่วางกลับเข้าไปที่สายพานอีกครั้ง และถ้าหากว่าลูกค้าทำอย่างนั้นจริงๆ ระบบจะ “แจ้งเตือน” ไปที่ศูนย์กลางของแต่ละภูมิภาค ซึ่งพนักงานที่มีหน้าที่ดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ ก็จะพิจารณาอีกครั้งว่าลูกค้าดังกล่าวตั้งใจเล่นเกรียนหรือไม่ แล้วแจ้งเตือนสาขา ให้เอาอุปกรณ์หรืออาหารนั้นออกจากสายพาน รวมทั้งสอบถามลูกค้าทันที

โฆษกของ เครือ Kura Sushi กล่าวว่า “มันคงจะดีกว่าถ้าเราไม่ต้องพึ่งพาระบบนี้ แต่มันเป็นสิ่งจำเป็น เพราะการกระทำที่ไร้จิตสำนึกของคนส่วนน้อยจำนวนหนึ่ง และอาหารต้องเป็นสิ่งที่ทานได้ด้วยความรู้สึกสบายใจ”

Source

 


แชร์ :

You may also like