HomeDigitalร้าน Lawson จ้างพนักงานอวาตาร์แทนพนักงานจริง เริ่มแล้วในกรุงโตเกียว

ร้าน Lawson จ้างพนักงานอวาตาร์แทนพนักงานจริง เริ่มแล้วในกรุงโตเกียว

แชร์ :


ร้าน Lawson ญี่ปุ่นออกไอเดียใหม่ จ้างพนักงานอวาตาร์แทนพนักงานจริง โดยเริ่มเปิดตัวผ่านร้านแนวรักษ์โลก Green Lawson ในกรุงโตเกียว ตั้งเป้าขยายสาขา 100 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2025

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับร้านสะดวกซื้อภายใต้แนวคิด Green Lawson ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น มาพร้อมคอนเซ็ปต์ที่ต้องการลดผลกระทบจากธุรกิจที่มีต่อโลก รวมถึงช่วยให้สังคมอยู่ได้อย่างยั่งยืน ทำให้ร้าน Green Lawson แห่งนี้ จะมีพนักงานที่สร้างจากตัวคาแรคเตอร์คอยให้บริการอยู่ด้วย เพื่อทดแทนการขาดแรงงานคน โดยจะมีพนักงานที่เป็นมนุษย์จริง ๆ อยู่ด้านหลังมอนิเตอร์คอยดูแลตอบคำถามลูกค้าอีกที ซึ่งการทำเช่นนี้ Lawson มองว่า Human Touch ยังคงจำเป็นในตลาดร้านสะดวกซื้อ และพนักงานก็สามารถทำงานจากระยะไกล และทำให้สามารถว่าจ้างผู้พิการได้ด้วย

lawson staff avatar

ขอบคุณภาพจาก Lawson

สำหรับงานที่คาแรคเตอร์การ์ตูนจะให้บริการกับลูกค้านั้น มีตั้งแต่การให้คำแนะนำตอนจ่ายเงิน, การให้ข้อมูลสินค้า, การให้คำแนะนำต่าง ๆ ภายในร้าน โดยคาแรคเตอร์ที่จะให้บริการในร้านสะดวกซื้อแห่งนี้มีทั้งหญิงและชาย ใช้ชื่อว่า อาโออิ และโซระโต ผลงานการพัฒนาของบริษัท Avita 

lawson staff avatar

ขอบคุณภาพจาก Lawson

นอกจากมีพนักงานเป็นคาแรคเตอร์การ์ตูนแล้ว Green Lawson ยังมาพร้อมนโยบายรักษ์สิ่งแวดล้อม นั่นคือจะไม่มีการแจกถุงพลาสติก รวมถึงจะเปิดรับบริจาคถุงกระดาษเหลือใช้จากลูกค้า หรือคนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงเพื่อนำมาใช้ใส่สินค้าในสาขาด้วย

อีกหนึ่งจุดเด่นของสาขาดังกล่าวคือจะมีอาหารแช่แข็งมากกว่าอาหารประเภทแช่เย็น หรืออาหารกลางวันที่ต้องเก็บรักษาในอุณหภูมิปกติ โดยทางร้าน Lawson ให้เหตุผลว่า เพื่อลดการเกิดขยะเหลือทิ้ง โดยทางบริษัทตั้งเป้าว่าจะขยายสาขา Green Lawson ให้ได้ 100 แห่งทั่วญี่ปุ่นภายในปี 2025 เลยทีเดียว

green lawson

Source


แชร์ :

You may also like