HomeFeaturedSCB บลัฟกลับ ไม่ใช่แค่โปรโมชัน “ฟรีค่าธรรมเนียม” แต่ยกเลิกไปเลย

SCB บลัฟกลับ ไม่ใช่แค่โปรโมชัน “ฟรีค่าธรรมเนียม” แต่ยกเลิกไปเลย

แชร์ :

การแข่งขันของธุรกิจแบงก์กิ้งดุเดือดยิ่งกว่าสงครามโลกครั้งที่ 4  เลยก็ว่าได้ ทั้งการสาดสินค้าใหม่และโปรโมชั่นอย่างเต็มเหนี่ยว ลด แลก แจก แถม แม้ว่าจะต้องสูญเสียรายได้ก็ตาม  เพราะถ้าหากธนาคารไหนครองใจได้ลูกค้าก่อนแล้วก็จะกุมโลกดิจิทัลแบงก์กิ้งไว้ได้เช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อวาน (27 มีนาคม 2561 ) ธนาคารกสิกรไทย ล่าสุดปล่อยโปรโมชันแรง “ฟรีค่าธรรมเนียม”  ให้ลูกค้ารายย่อยและลูกค้าผู้ประกอบการที่ใช้บริการช่องทางดิจิทัล 4 ช่องทาง ได้แก่ K PLUS, K PLUS SME, K-Cyber, K-Cyber SME ฟรีค่าธรรมเนียมบริการยอดนิยมที่ลูกค้าใช้บริการมากที่สุด ได้แก่ โอนข้ามเขต/โอนต่างธนาคารแบบทันที จ่ายบิลค่าสินค้าและบริการ เติมเงิน ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมจนถึงสิ้นปีนี้  ทั้งนี้ผู้บริหารคาดว่าจะได้ปริมาณธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลจะเพิ่มขึ้นเป็น 6,000 ล้านรายการ ภายในกลางปีนี้

ค่าธรรมเนียมผ่าน

ช่องทางดิจิทัล

เดิมใหม่
โอนข้ามเขต

 

ฟรี 5 ครั้งต่อเดือน

ครั้งต่อไปรายการละ10 บาท

 

ฟรี ทุกรายการ / ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งล่วงหน้า

โอนต่างธนาคารแบบทันทีรายการละ 25-35 บาท
จ่ายบิลค่าสินค้าและบริการ และเติมเงินทุกประเภทรายการละ 5-20 บาท

ขณะฝั่ง SCB หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้มีการเปิดตัวโปรฯนี้แบบเงียบๆตั้งแต่ 26 มีนาคม แต่ยังไม่ได้สื่อสารการตลาดออกมา จนวันนี้ (28 มีนาคม) ได้เริ่มปล่อยแคมเปญโปรฯฟรีค่าธรรมเนียมที่คล้ายๆออกมาอย่างทางการ โดยฟรีค่าธรรมเนียม ได้แก่  โอนเงินต่างธนาคาร โอนเงินข้ามเขต จ่ายบิล เติมเงิน และ กดเงินไม่ใช้บัตรทั่วไทย

แต่ที่หมัดเด็ดไปกว่านั้น ธนา เธียรอัจฉริยะ CMO ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า SCB เป็นธนาคารแรกในที่ยกเลิกค่าธรรมเนียมทั้งการถอนเงิน โอนเงิน เติมเงิน และจ่ายค่าบริการ เมื่อทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่น SCB EASY ตั้งแต่เมื่อ 26 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเป็นการยกเลิกการคิดค่าบริการแบบถาวร ไม่ใช่แค่การทำโปรโมชันเท่านั้น เพื่อเป้าหมายในการให้คนส่วนใหญ่เลือกธนาคารไทยพาณิชน์เป็นแบงก์หลักในการเดินบัญชี โดยเตรียมงบประมาณ  40 ล้านบาทสำหรับการฏโปรโมตฟรีค่าธรรมเนียมครั้งนี้ และตั้งเป้าจะมีคนใช้งาน SCB EASY ถึงสิ้นปีอย่างน้อย 10 ล้านคน

แต่สำหรับการฟรีธรรมเนียมไม่ใช่เรื่องใหม่ของวงการธนาคาร เพราะ TMB หรือ ธนาคาทหารไทย ได้เริ่มใช้เป็นจุดขายมาหลายปีแล้วด้วยชื่อว่า TMB All Free ที่ทั้งโอน ถอน จ่าย ได้ฟรีไม่เสียค่าธรรมเนียม แต่มีเงื่อนไขที่ซับซ้อนจนไม่ได้รับความนิยมวงกว้าง

 

** อัพเดท 16.00 น. กสิกรไทย ออกประกาศใหม่เดิมยกเลิกถึงสิ้นปี 2561 เปลี่ยนเป็น “ยกเลิกถาวร”


แชร์ :

You may also like