แบรนด์น้ำหอมทั้งหลายที่ลงโฆษณาในนิตยสารชอบคิดว่าพวกเขาเจ๋งมากแล้วกับการใส่กลิ่นพ่วงไปกับ Print Ad ของพวกเขาในหน้านิตยสาร แต่ Old Spice ผู้นำความคูลที่แท้ทรูอย่างที่เคยเป็นมาตลอดทำโฆษณาใน GQ แบบที่ยังไม่เคยมีใครทำ เพราะไม่เพียงแค่ใส่แถบกลิ่นลงไปเท่านั้น แต่ยังยัดเสื้อกระดาษขนาดเท่าคนจริงที่มีกลิ่นหอมและคุณสามารถสวมใส่แล้วเดินโชว์เชฟอย่างมั่นใจได้รอบเมืองแล้วถอดทิ้งได้เลย เก๋ๆ
Wieden + Kennedy เจ้าของไอเดียน่าหยิกสร้างสรรค์เจ้าเสื้อนี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญใหญ่โปรโมทคอลเล็กชันใหม่ Red Collection ร่วมกับ Old Spice เรียกมันว่า “Premium scents” แคมเปญนี้ยังมีสปอตโฆษณาสุดบันเทิงที่ออกอากาศทั่วฝรั่งเศสในช่วงงานประกาศรางวัลแกรมมี่อวอร์ดอีกด้วย
“เสื้อกระดาษใช้แล้วทิ้งนี้จะอวดโฉมอยู่บนตัวของ Influencer และ Fashionista และยังมีคนทั่วไปที่จะได้รับจากการสมัครสมาชิก GQ ในเดือนนี้” ตัวแทนของ W + K กล่าว “ด้วยเสื้อกระดาษนี้ ทุกคนจะได้ใช้ชีวิตที่หรูหราแบบกัปตัน Old Spice สูดกลิ่นหอมแล้วใช้ชีวิตให้เต็มที่ แต่อย่าออกไปตากฝนล่ะ ไม่งั้นคุณอาจกลายเป็นเปเปอร์มาเช่ได้”
Old Spice ยังใส่ภาพของชายหนุ่มที่ใส่เสื้อกระดาษในลุคต่างๆ ที่ดูสมบูรณ์แบบเหมือนหลุดออกมาจากแฟชั่นแมกกาซีน ไม่ว่าคุณจะไปงานปาร์ตี้หรือสัมภาษณ์งานก็ตาม
ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคม Janine Miletic แบรนด์ไดเรคเตอร์ Old Spice ของ Procter&Gamble ได้เล่าถึงความเคลื่อนไหวของโฆษณาน้ำหอมสำหรับ Red Collection “เรามีนักปรุงน้ำหอมที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกอยู่ในทีมของเรา ซึ่งหลักฐานก็ปรากฏอยู่ใน Red Collection แล้ว” เธอกล่าว “Old Spice กำลังสนุกกับวิธีการนำเสนอโฆษณาแบบใหม่ๆ ในวงการน้ำหอมและทำลายความเชื่อที่ว่ากลิ่นพรีเมี่ยมมีได้เฉพาะในขวดแฟนซี ที่มาพร้อมราคาแฟนซี จาก fragrance house แฟนซีในฝรั่งเศสเท่านั้น”
https://www.youtube.com/watch?v=cZV6ebHoJ08
แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM