Homeไม่มีหมวดหมู่มาราธอนแปลก KILO RUN BALI 2018 เพราะ ‘วิ่ง-กิน-เที่ยว’ คือ เรื่องเดียวกัน ที่ “บาหลี”

มาราธอนแปลก KILO RUN BALI 2018 เพราะ ‘วิ่ง-กิน-เที่ยว’ คือ เรื่องเดียวกัน ที่ “บาหลี”

แชร์ :

แม้ว่าเทรนด์ผู้บริโภคดูแลสุขภาพมากขึ้น เห็นได้จากการเติบโตของอีเว้นท์วิ่งมาราธอน หรือ การขยายตัวของธุรกิจฟิตเนส หรือ คอร์สโยคะต่างๆ แต่อย่างไร “อาหาร” หรือ ของอร่อยๆ ก็ยังเป็นสิ่งที่ผู้คนรับประทานหรืออยากลองอยู่เสมอเช่นกัน บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านอีเว้นท์จับมือ สายการบินแอร์เอเชีย และสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ จึงนำเอาเทรนด์เหล่านั้นมารวมกันเป็น กิจกรรม KILORUN 2018  วิ่งมาราธอนที่ได้ทั้งวิ่ง กิน และ เที่ยวไปพร้อมกัน  ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ไม่ซ้ำใคร 4 เมือง 4 ประเทศ คือ กรุงเทพ-ประเทศไทยบาหลี-อินโดนีเซีย,  โอซาก้า-ญี่ปุ่น และ ฮานอย-เวียดนาม โดยประเดิมจัดไปแล้ว KILORUN BANGKOK 2018 ณ กรุงเทพ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยคอนเซปต์กิจกรรมนี้จะตอบโจทย์ทั้งผู้ที่ชอบการออกกำลังกาย (วิ่งเพื่อสุขภาพ) ขณะเดียวกันก็ยังได้ ลิ้มลองอาหารของแต่ละเมือง/ประเทศ รวมไปถึงได้ท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆในกิจกรรมเดียวกัน  และเร็วๆนี้กิจกรรมแปลกนี้กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง  KILORUN BALI 2018 ณ เมืองอุบุด บาหลี เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมที่ถูกโหวตให้เป็น ใน 25จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในปี 2560 จาก Tripadvisor ทั้งมีธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และ อาหารที่น่าสนใจ แห่งหนึ่งของประเทศอินโดนีเซีย การวิ่งครั้งนี้จะจัดวันที่ 2-3 มิถุนายน 2561

ทั้งนี้สำหรับไฮไลท์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ KG  และ KM 

การแข่งขันประเภท KG (กิโลกรัม) ผู้แข่งขันจะได้เดินวิ่ง-กินชิล-ชมบรรยากาศและรับประทานอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อ อาทิ สะเต๊ะไก่ (Sate Ayam) ก๋วยเตี๋ยวไก่ (Soto Ayam) ข้าวผัด (Nasi Goreng) เป็ดทอดกรอบ (Deep Fried Soft Bone Duck) และเมนูชื่อดังอีกมากมาย   กิมมิคสนุกๆคือหากใครทำน้ำหนักขึ้นตามเกณฑ์ที่เลือกคือ 0.5 KG และ 1.0 KG ก็จะได้รับรางวัล

ส่วนการแข่งขันประเภท KM (กิโลเมตร) นักวิ่งจะได้วิ่งผ่านแลนด์มาร์กและอนุสรณ์สถานสำคัญๆสวยๆ (Iconic Attractions) ท่ามกลางขุนเขาและแมกไม้ตลอดเส้นทางในเมืองอูบุด อาทิ ป่าลิง (Sacred Monkey Forest Sanctuary) พระราชวังอูบุด (Ubud Palace) พิพิธภัณฑ์ปราสาทภาพวาด (Museum Puri Lukisan) วัดทามันสรัสวตี (Pura Taman Saraswati) ตลาดอูบุด (Ubud Market) และอีกมากมาย

การวิ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ MINI MARATHON 10 กิโลเมตร, FUN RUN 5 กิโลเมตร และ KIDS RUN 3 กิโลเมตร โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้ง 2 ประเภทจะได้รับเสื้อ ผ้ากันเปื้อน และเหรียญรางวัล รวมทั้งรางวัลใหญ่อีกมากมาย 

ผู้บริหาร อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ และ ไทย แอร์เอเชีย อธิบายเสริมว่า กิจกรรมนี้จับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ทุกเพศทุกวัยที่ชื่นชอบเที่ยว-กิน-สุขภาพ ไปพร้อมกัน นอกจากนี้ Lifestyle Event ที่แก้ Painpoint ของครอบครัวพ่อชอบวิ่ง แต่แม่ลูกชอบกินอาหาร ตั้งเป้าจะมีผู้ร่วมกิจกรรมราว 2,600 คน  ทั้งชาวอินโดนีเซียและชาวต่างชาติ

สำหรับตลาดรวมอีเว้นท์ 3 เดือนแรกของปี 2561 เติบโตทั้งตลาดเนื่องจากมีการอั้นการจัดกิจกรรมมาจากปีก่อน ทำให้มีอีเว้นท์ในต้นปีเป็นจำนวนมาก ทั้งงานคอนเสิร์ต  และงานเอ็นเตอร์เท้นเม้นต่างๆ ตัวอย่างเช่น งานอุ่นไอรัก เป็นต้น และคาดว่าตลาดรวมปีนี้จะเติบโต 10-15% จากมูลค่าปีก่อน 12,000 ล้านบาท

โดยผู้ที่สนใจสัมผัสรูปแบบการวิ่งที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์กับ  KILORUN BALI 2018 สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ kilorun.comhttps://th-th.facebook.com/KILORUN/


แชร์ :

You may also like