Homeไม่มีหมวดหมู่อนาคต Louis Vuitton จะไปทางไหนดี ?

อนาคต Louis Vuitton จะไปทางไหนดี ?

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

Bernard Arnault ผู้คุมบังเหียนใหญ่อาณาจักร LVMH Moët Hennessy • Louis Vuitton S.A. (LVMH) ที่มีแบรนด์สินค้า luxury มากมาย   ตั้งเป้านำแบรนด์ Luxury ในเครือเติบโตแบบก้าวกระโดด   ควา่มเคลื่อนไหวปัจจุบัน Louis Vuitton หนึ่งในแบรนด์ในเครือฯ เป็นแบรนด์สินค้า luxury ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในตลาด ณ เวลานี้  ขณะที่ Hermès ก็ถูกวางโพสิชั่นให้เป็นสุดยอดแบรนด์แฟชั่น ซึ่งเห็นได้จากคอลเล็คชั่นที่หลากหลาย  ส่วนประเด็นการรับช่วงต่อดีไซน์เนอร์ของแบรนด์ Dior ก็เป็นที่สำเร็จเรียบร้อย  หลังจากนี้อนาคตของกลุ่ม LVMH จะเป็นอย่างไรเป็นเรื่องที่น่าติดตาม

แต่ประเด็นที่น่าสนใจอยู่ที่ว่า LVMH และ Arnault ไม่สามารถพึ่งแบรนด์ Louis Vuitton ไปได้ตลอดกาล  เนื่องจากสุดท้ายแล้ว Louis Vuitton จะต้องหยุดเติบโต  ผู้บริหารระดับสูงบางรายเคยกล่าวว่า ” เมื่อใดที่ Louis Vuitton เเตกไลน์สินค้าน้ำหอม เมื่อนั้น Louis Vuitton จะไม่เติบโตอีกแล้ว”  เมื่อเดือนมกราคม Women’s Wear Daily (WDD) เว็บไซต์ข่าวด้านแฟชั่นและความงาม รายงานว่า  “Louis Vuitton กำลังพัฒนาน้ำหอมออกสู่ตลาด  แต่ก็ต้องจับตาดูต่อไปว่าจะไปรอดหรือไม่    ถึงอย่างไรเชื่อว่า LVMH จะต้องหาแบรนด์ทำเงินตัวใหม่ในไม่ช้า”

 

10 เรื่องต้องรู้เกี่ยวกับ LVMH

1. LVMH  เป็นกลุ่มธุรกิจสินค้า luxury ที่ทำรายได้มากที่สุดในปัจจุบัน  ซึ่งมีแบรนด์ในเครือมากกว่า 60 แบรนด์ และตั้งเป้ายอดขาย 33 พันล้านเหรียญฯ ภายในปีนี้

2. LVMH เป็นกลุ่มธุรกิจที่ยักษ์ใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น  85% ของผู้หญิงในญี่ปุ่นมีกระเป๋าแบรนด์ Louis Vuitton ครอบครอง

3. LVMH ถือหุ้นในแบรนด์ Hermès 22.3%

4. ขณะที่ Dior ตกอยู่ในสภาพย่ำแย่  แต่หลังจาก Arnault เข้ามาซื้อกิจการ  เขาใช้เวลาถึง 10 ปี พยายามซื้อ 350 ใบอนุญาติ/สิทธิบัตรของแบรนด์ Dior กลับคืนมา เพื่อกู้ภาพลักษณ์แบรนด์ Dior

5. Sephora มีสาขามากเกินไป ราวกับซุปเปอร์มาร์เก็ต แต่หลังจาก LVMH เข้าซื้อกิจการ  Arnault จ้างอดีต Staples มาทำการลดจำนวนสาขาและสร้างภาพลักษณ์ให้มีความ luxury เพิ่มขึ้น

6. มีการประเมินว่ามีไม่ถึง 5 แบรนด์ในเครือ LVMH ขาดทุน

7. Louis Vuitton เป็นแบรนด์ที่สามารถสร้างรายได้ให้มากที่สุด  คิดเป็น 37% ของยอดขายทั้งกลุ่ม LVMH

8. คุณไม่มีทางเจอหรือได้ยิน Louis Vuitton ลดราคา

9. กระเป๋า LV ในประเทศฝรั่งเศสราคาถูกกว่าในประเทศจีน 50% ดังนั้นนักช๊อปชาวจีนจำนวนมากนิยมมาซื้อกระเป๋าในช่วงหยุดพักร้อนที่ฝรั่งเศส

10. LV  พยายามลดการใช้ตัวย่อ LV ให้น้อยที่สุด  ถึงแม้จะมีผู้นำโลโก้ LV ไปใช้ในสินค้าอื่นๆในท้องตลาดมากมายในยุคนี้

 

ที่มา : fashionista

ภาพ : etreauparfum


แชร์ :

You may also like