เมื่อพูดถึง Louis Vuitton หลายคนคงนึกถึงกระเป๋าหนังสุดหรูหราที่เป็นไอคอนของโลกแฟชั่น แต่ล่าสุดแบรนด์ดังสัญชาติฝรั่งเศสได้ก้าวมาสู่โลกของความงามเป็นครั้งแรก กับการเปิดตัวคอลเลกชันเมกอัพ “La Beauté Louis Vuitton” ที่สามารถสร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ กับการออกแบบลิปสติกและอายแชโดว์ที่หรูหราเกินกว่าจะเป็นแค่เครื่องสำอาง ที่สำคัญ ยังสามารถซื้อหารีฟิลมาเปลี่ยนได้อีกด้วย
ส่วนที่ว่าเครื่องสำอางจาก Louis Vuitton จะหรูหราขนาดไหนนั้น พิจารณาจากภาพบรรจุภัณฑ์ด้านล่างก็อาจเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น
สำหรับ Louis Vuitton ได้เคยออกมาประกาศว่ากำลังก้าวเข้าสู่ตลาดเครื่องสำอางอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งมีการเปิดตัวคอลเล็คชั่น “La Beauté Louis Vuitton” เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม โดยประกอบด้วยโปรดักท์ต่าง ๆ ดังนี้
- LV Rouge (ลิปสติกเนื้อซาตินและเนื้อแมตต์ 55 เฉดสี)
- LV Baume (ลิปบาล์ม 10 เฉดสี)
- LV Ombres (พาเลทอายแชโดว์ 8 พาเลท แต่ละพาเลทมี 4 เฉดสี)
จุดที่น่าสนใจอาจเป็นเรื่องของราคาร่วมด้วย เมื่อพบว่า ทางแบรนด์ตั้งราคาลิปสติกไว้ที่ 160 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 5,164 บาทเลยทีเดียว ส่วนอายแชร์โดว์พบว่าตั้งราคาไว้ที่ 250 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8,000 บาท) ขณะที่รีฟิลล์ราคา 69 เหรียญสหรัฐ และ 92 เหรียญสหรัฐตามลำดับ
ส่วนการวางจำหน่ายพบว่ามีทั้งร้าน Louis Vuitton (เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ) ร้านพาร์ทเนอร์ เช่น ห้าง Harrods และ louisvuitton.com
ในด้านการออกแบบ เป็นผลงานของ Pat McGrath ครีเอทีฟไดเรกเตอร์และช่างแต่งหน้าระดับตำนาน โดยเป็นการออกแบบที่เชื่อว่า เมื่อใช้เครื่องสำอางจนหมด ลูกค้าจะไม่ทิ้งกล่องเหล่านี้ แต่จะซื้อรีฟิลล์มาเติมแทน
ทั้งนี้ การเปิดตัวเครื่องสำอางดังกล่าวอาจช่วยให้บริษัทแม่อย่าง LVMH มีโอกาสเพิ่มรายได้จากช่องทางใหม่ ๆ ร่วมด้วย เนื่องจากผลประกอบการครึ่งปีของ LVMH พบว่า มีรายได้ลดลง 4% และกำไรสุทธิลดลง 22% เลยทีเดียว อีกทั้งการออกแบบที่สามารถรีฟิลล์ได้นั้น ก็อาจดึงดูดผู้บริโภคกลุ่มรักษ์โลกได้อีกทางหนึ่งเช่นกัน






