HomeDigitalTikTok ส่ง TikTokShop ร่วมแคมเปญสงกรานต์ปีแรก คาดยอดคอนเทนต์เพิ่มเท่าตัว

TikTok ส่ง TikTokShop ร่วมแคมเปญสงกรานต์ปีแรก คาดยอดคอนเทนต์เพิ่มเท่าตัว

แชร์ :

ผู้บริหาร TikTok ประเทศไทย เผยสถิติเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่คนไทยมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มสูงสุด คิดเป็นส่วนแบ่ง 60% ของคอนเทนต์ทั้งหมดใน 1 ปี และในปี 2024  ทางแพลตฟอร์มตัดสินใจส่งแคมเปญใหญ่ #สงกรานต์2567 ตั้งเป้ายอดคอนเทนต์เพิ่มเท่าตัว โดยระบุว่ามีการเพิ่มแฮชแท็ก #TTSSongkran ของ TikTok Shop เข้ามาด้วยเป็นปีแรก ขณะที่ 3 หมวดหมู่สินค้าที่เริ่มเป็นกระแสในเทศกาลสงกรานต์แล้ว ได้แก่ บิวตี้-แฟชั่น แม่และเด็ก สินค้าอิเล็กทรอนิกส์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณวชิราภรณ์ โอฬาร Content Team Lead, TikTok ประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ถึงแคมเปญใหญ่ในเทศกาลสงกรานต์ของแพลตฟอร์ม TikTok ว่า ที่ผ่านมา เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลที่คนไทยมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มสูง พร้อมยกตัวอย่างการโพสต์คอนเทนต์ในปี 2023 ในแฮชแท็ก #TikTokสงกรานต์ทั่วไทย ที่มียอดวิวสูงถึง 17.9 ล้านวิว และครองส่วนแบ่งคอนเทนต์มากถึง 60% ของคอนเทนต์ทั้งหมดในปีนั้น

ส่วนในปีนี้ TikTok เลือกใช้แฮชแท็ก #สงกรานต์2567 โดยตั้งเป้าว่าจะมียอดคอนเทนต์เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาเท่าตัว ซึ่งเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายดังกล่าว พบว่าทางแพลตฟอร์มมีการจัดกิจกรรมร่วมกับหลายภาคส่วน เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่เปิดให้สร้าง VDO Content รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยพร้อมเล่าบรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยว เผยแพร่ผ่านช่องทาง TikTok ส่วนตัว พร้อมติดแฮชแท็ก #สงกรานต์2567 #สุขทันทีที่เที่ยวสงกรานต์ และ #TikTokพาเที่ยว* รวมถึงกิจกรรมแบบออฟไลน์ โดยสถานที่จัดงานตั้งอยู่ที่ CreatorHousebyTikTok ชั้น 4 สยามพารากอน และลานกิจกรรมของไอคอนสยาม

ครีเอเตอร์บน TikTok “พร้อมเปลี่ยนแปลง”

ด้านคุณพิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา Head of Operations, TikTok Thailand เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เทรนด์ในการสร้างคอนเทนต์บน TikTok ตอนนี้คือการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และผู้ใช้งาน TikTok ก็ไม่ชอบอะไรเดิม ๆ จึงได้เห็นว่า ครีเอเตอร์ที่ 2 – 3 ปีก่อนเคยทำคลิปเต้นมาตลอด ปัจจุบันอาจเปลี่ยนไปทำคลิปสรุปหนังสือแทนก็เป็นได้

นอกจากนั้น คุณพิสุทธิ์ยังเผยด้วยว่า ได้เห็นผู้ใช้งาน TikTok ผันตัวมาเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มกันมากขึ้นในปีที่ผ่านมาด้วย

หมายเหตุ – การเข้าร่วมกิจกรรมกับ ททท. ต้องตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะ ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 3 – 19 เมษายน 2567 โดยจะคัดเลือกคลิปที่มียอดวิวและยอดกดถูกใจสูงสุด 38 อันดับ และทำครบถูกต้องตามกติกาที่ระบุไว้ จำนวน 38 รางวัล ประกาศรายชื่อผู้โชคดี ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ผ่านช่องทางกล่องข้อความ TikTok

 

 


แชร์ :

You may also like