HomeSponsored‘วัน แบงค็อก’ ปักหมุด “เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง” ชูประสบการณ์ชอปปิงและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เปิดให้บริการไตรมาส 4 ปีนี้

‘วัน แบงค็อก’ ปักหมุด “เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้าง” ชูประสบการณ์ชอปปิงและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เปิดให้บริการไตรมาส 4 ปีนี้

แชร์ :

“วัน แบงค็อก” (One Bangkok) เมืองอัจฉริยะต้นแบบเพื่อความยั่งยืนที่ครบครัน มูลค่าการลงทุน 120,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 108 ไร่ ใจกลางเมืองย่านพระราม 4 ตัดกับถนนวิทยุ พลิกโฉมวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ก้าวสู่แลนด์มาร์คระดับโลกขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทย ยกระดับกรุงเทพฯ สู่การเป็นหนึ่งในมหานครชั้นนำของโลก และมุ่งสู่การเป็น The New Global Influential District แห่งใหม่ของไทย เตรียมเปิดให้บริการในไตรมาส 4 ปี 2567

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บิ๊กโปรเจกต์กลางกรุง วัน แบงค็อก เป็นการพัฒนาอสังหาฯ ของภาคเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุด พื้นที่รวมกว่า 1.93 ล้านตารางเมตร โดยบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยคุณปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ได้นำความรู้และความเชี่ยวชาญทั้งหมดจากประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มากว่า 20 ประเทศทั่วโลก มาวางแผนออกแบบมาสเตอร์แพลน การก่อสร้าง วางแผนการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนรวบรวมทีมงานคุณภาพระดับโลกในหลากหลายสาขามาร่วมกันรังสรรค์ วัน แบงค็อก ให้เป็น The Heart of Bangkok” เมืองกลางใจ

โครงการ วัน แบงค็อก ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดผืนสุดท้ายใจกลางกรุงเทพฯ สามารถเชื่อมต่อกับย่านธุรกิจอื่น ๆ อาทิ สาทร สีลม สามย่าน และสุขุมวิท มีระบบขนส่งสาธารณะแบบครบวงจร และทางเข้าออกรอบโครงการถึง 6 จุด ซึ่งภายในโครงการฯประกอบด้วย อาคารสำนักงานพรีเมียม 5 อาคาร โรงแรมระดับอัลตร้าลักชัวรี่ไปจนถึงไลฟ์สไตล์  5 แห่ง ปัจจุบันเซ็นสัญญาบริหารโรงแรมแล้ว 3 แห่ง คือ โรงแรม The Ritz-Carlton, Bangkok, Andaz One Bangkok, และ Fraser Suites Bangkok อาคารที่พักอาศัย (Residences) ระดับลักชัวรี่ 3 อาคาร รีเทล 3 โซน และศูนย์แสดงนิทรรศการและจัดกิจกรรมระดับโลกรองรับ 6,000 ที่นั่ง

#วิสัยทัศน์สร้างเมือง ‘วันแบงค็อก’ The Heart of Bangkok

แนวคิด The Heart of Bangkok เป็นความตั้งใจของ คุณเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการกลุ่มทีซีซี ที่ได้ย้ำชัดเจนว่า เราต้องการสร้างสรรค์สถานที่ที่ผู้คนจะตกหลุมรักและอยากมาใช้เวลาทำกิจกรรมต่างๆ ในที่แห่งนี้ ทำให้ทุกคนในกรุงเทพฯ รู้สึกว่าที่นี่คือ ส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ของกรุงเทพฯ และเมื่อโครงการแล้วเสร็จ จะกลายเป็นแลนด์มาร์คระดับโลกที่ยกระดับภาพลักษณ์ที่ดีงามของกรุงเทพฯ และประเทศไทยให้โดดเด่นเป็นสง่าบนเวทีโลก

คุณปณต สิริวัฒนภักดี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด กล่าวถึงการพัฒนาโครงการ วัน แบงค็อก กล่าวว่า “เราใส่ใจทุกรายละเอียด ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางแผนออกแบบมาสเตอร์แพลน การก่อสร้าง ตลอดจนไปถึงแผนการดำเนินธุรกิจ เพื่อนำมาพัฒนาให้เป็น “The Heart of Bangkok”  เมืองกลางใจ โดยใช้ใจสร้างทุกตารางนิ้ว ด้วยหวังว่าเมืองนี้ไปอยู่กลางใจผู้คน เราเชื่อว่า flight to quality หรือการมอบคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทุกคน จะเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาอสังหาฯอย่างยั่งยืน ดังนั้น การพัฒนาโครงการฯต่างๆจะต้องมององค์ประกอบที่มากกว่า อิฐ ปูน และเหล็ก โดยให้ความสำคัญกับคอนเซ็ปต์การสร้าง placemaking เพื่อให้เราสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้มากกว่าประโยชน์ที่เขาคิดจะใช้อย่างไร ควบคู่ไปกับการพัฒนาพื้นที่สีเขียวเพื่อสร้างสมดุลให้กับระบบนิเวศในเมือง”

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน  “คน” จึงเป็นหัวใจหลักของการสร้างสรรค์  เป็นแรงบันดาลใจในทุกๆ ขั้นตอนสำหรับการพัฒนาโครงการฯ โดยการนำแนวคิดสู่ความยั่งยืน อาทิ แนวคิดเรื่องการออกแบบเมืองให้สามารถเดินถึงกันได้ใน 15 นาที (15-minute walking city)  เพื่อส่งเสริมให้ผู้คนใช้ทางเดินเท้าภายในโครงการ  ตลอดจนเพลิดเพลินกับความสวยงามของถนนบูเลอวาร์ด  กว้าง 33 เมตรที่ขนาบข้างด้วยโกลเด้นทรี ทอดตัวยาวผ่านตลอดทั้งโครงการฯ ซึ่งในเดือนเมษายน ตรงกับช่วงสงกรานต์หรือปีใหม่ของไทย จะออกดอกสวยงาม ถือเป็นอีกจุดแลนมาร์คสำคัญภายในโครงการฯ ที่จะสร้างความสุขให้แก่ผู้มาเยือน

โครงการฯ ได้พัฒนาพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่งกว่า 50 ไร่ คิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของโครงการ มีพันธุ์ไม้กว่า 60 พันธุ์ไม้ในโครงการฯ โดยมี 29 พันธุ์ไม้เป็นพันธุ์ไม้หายาก ซึ่งพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่งของโครงการฯ ถือเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ รวมเป็นพื้นที่กว่า 800 ไร่ เพิ่มพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง ซึ่งเปรียบเสมือนปอดผืนใหญ่ใจกลางกรุง การพัฒนาพื้นที่สาธารณะเปิดโล่งสีเขียวของ วัน แบงค็อก ไม่ใช่เพียงแค่การนำต้นไม้เข้ามาปลูกในโครงการ แต่หมายถึงการนำระบบนิเวศกลับมาสู่ชีวิตคนเมืองและการออกแบบสภาพแวดล้อมให้ตอบโจทย์ทุกๆ มิติของการดำเนินชีวิต ด้วยความเชื่อว่า องค์ประกอบที่สำคัญในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และการมีความสุขอย่างยั่งยืน คือการที่คน ชุมชน และสิ่งแวดล้อมสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีคุณภาพ

การสร้างเมืองอัจฉริยะต้นแบบเพื่อความยั่งยืนของการใช้ชีวิต ทำให้ วัน แบงค็อก เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับ Platinum รวมถึง WiredScore Platinum และ SmartScore Platinum ตอกย้ำความเป็นเลิศแห่งการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะขั้นสูง ภายในโครงการได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้เพื่อส่งเสริมศักยภาพในการให้บริการต่อผู้มาเยือนและผู้อยู่อาศัย เพื่อทำให้ทุกคนสามารถใช้ชีวิต และทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย พร้อมมุ่งสู่การรับรองด้วยมาตรฐาน WELL เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนภายในพื้นที่ของโครงการ นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงาน และการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ

#นิยามใหม่แห่งโลกรีเทล ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เชื่อมต่อกันแบบไร้รอยต่อ

อีกหนึ่งในจิ๊กซอว์สำคัญที่จะเป็นหัวใจหลักและเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับโครงการ คือ One Bangkok Retail จุดหมายปลายทางของการชอปปิงและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของกรุงเทพฯ

คุณพลินี คงชาญศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายรีเทล วัน แบงค็อก กล่าวว่า “โครงการมีพื้นที่รีเทลรวม 160,000 ตารางเมตร ด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่และมีความหลากหลาย  วัน แบงค็อก จึงสร้างนิยามใหม่แห่งโลกรีเทลให้เกิดขึ้นที่นี่ จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในประเทศไทยที่รวบรวมประสบการณ์การชอปปิงเหนือระดับแบบครบวงจรที่สุดไว้ในที่เดียว ด้วยแนวคิด “The Rhythmic Experience” ที่ทุกคนสามารถเข้ามาสร้างจังหวะแห่งความสุขและประสบการณ์ที่แตกต่างร่วมกัน ทำให้ทุกวันเป็นวันพิเศษ ให้หัวใจของคุณเต้นแรงกว่าเดิม One Bangkok Retail จะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญที่จะช่วยยกระดับให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งการชอปปิงที่สำคัญในภูมิภาคเอเชีย”

“วัน แบงค็อก รีเทล” จุดหมายแห่ง Retail & Lifestyle Destination โดดเด่นและแตกต่างด้วยคุณลักษณะ 3 ประการดังนี้

Interconnected 3 Retail Experiences นำเสนอ 3 ประสบการณ์ชอปปิงของ 3 โซนรีเทล ด้วยคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างและมีดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ โดยทุกโซนเชื่อมต่อกันอย่างไร้รอยต่อ

Parade อาคารฝั่งถนนพระราม 4 บนพื้นที่เช่า 85,000 ตารางเมตร จำนวน 9 ชั้น ด้วยคอนเซ็ปต์ “A World of Choice Without Limits” พื้นที่ที่สามารถมาเฉลิมฉลองได้ทุกวัน ด้วยการผสมผสานระหว่าง Shop – Play – Work – Eat เปรียบเสมือน Open Playground สำหรับทุกคนในครอบครัว เป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์ ของคนทุกคน ทุกวัย และทุกวัน ตั้งแต่เช้าถึงค่ำ รวบรวมร้านค้าแบรนด์ดัง ทั้งแนวแฟชั่นและแนวสปอร์ต สินค้าสำหรับชีวิตประจำวันครบทุกหมวดหมู่ ร้านอาหารและคาเฟ่ ซูเปอร์มาร์เก็ตแบรนด์ใหม่ และหนึ่งในแม่เหล็กสำคัญของโซนนี้ คือ “ดิวตี้ ฟรี” บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร

THE STOREYS พื้นที่เช่ารวม 35,000 ตารางเมตร จำนวน 5 ชั้น คอนเซ็ปต์ “Tell your own Story at THE STOREYS” แพลตฟอร์มแห่งความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินและแบรนด์ ในรูปแบบ Concept Store ร้านค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ที่มีเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจ ผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นร่วมสมัย หลากหลายคาเฟ่สุดชิค ร้านอาหารบาร์แอนด์บิสโทรเพื่อการพบปะสังสรรค์และแฮงเอาท์

POST 1928 พื้นที่เช่า 40,000 ตารางเมตร จำนวน 5 ชั้น คอนเซ็ปต์ “Go Beyond Luxury” เป็นศูนย์กลางรวมรวมแบรนด์แฟชั่นลักชัวรี่ระดับโลก ที่จะสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการบริการที่เหนือระดับ ไฮไลท์ของโซนนี้เป็นรูปแบบถนนชอปปิง สตรีท (Shopping Street)  สายแรกของกรุงเทพฯ มีร้านค้าแฟลกชิพสโตร์แบรนด์ดังระดับโลกมากมาย ในรูปแบบ Standalone ตลอดสองฝั่งถนน ตั้งแต่ซูเปอร์แบรนด์แฟชั่น วอชท์ แอนด์ จิวเวลรี่ ตลอดจนแบรนด์สตรีทแวร์พรีเมียม

Unique Retail Concepts รูปแบบชอปปิงที่แตกต่าง ด้วยรีเทลคอนเซ็ปต์ที่ไม่เหมือนใคร

– Made in One Bangkok ประสบการณ์หนึ่งเดียวในโลกเฉพาะที่ วัน แบงค็อก อาทิ SARAPAD THAI (สารพัดไทย) สัมผัสความเป็นไทยในรูปแบบที่ทันสมัยและอินเทรนด์ ด้วยสินค้าหลากหลายทั้งศิลปะและวัฒนธรรม Bangkok Wonder at One Bangkok ไดนิ่งเดสติเนชั่นแห่งใหม่ใจกลางกรุง บริการอาหารหลากหลายตลอดวัน รวมถึงโซนแฮงเอาท์หลังเลิกงาน ตลอดจนร้านอาหารแบบโอเพ่นแอร์ ท่ามกลางธรรมชาติบนพื้นที่สีเขียว ONE Content Store ร้านหนังสือรูปแบบใหม่แห่งแรก พร้อมสินค้าไลฟ์สไตล์  และ Chang Canvas พื้นที่เฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษ  อัดแน่นด้วยเอนเทอร์เทนเมนต์ครบครัน พร้อมมอบประสบการณ์สุดมันส์ที่แสนประทับใจ

– Retail Loop แบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์กว่า 900 ร้านค้า ที่เชื่อมโยงกัน มอบประสบการณ์การชอปปิงแบบไร้รอยต่อ

– Food Loop ครั้งแรกในประเทศไทยกับการรวบรวมร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งระดับตำนาน ภัตตาคารชั้นนำ Rooftop Bars ร้านแฮงเอาท์ ตลอดจนสตรีทฟู้ด รวมกว่า 250 ร้านดัง จากทั่วโลกและในประเทศไว้ในที่เดียว ความยาวกว่า 5 กิโลเมตร มาพร้อมคอนเซ็ปต์ All Day, Everyday Dining Journey เพลิดเพลินได้ทั้งวัน ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

– Art Loop ค้นหาแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆไปพร้อมกับการชอปปิง พร้อมศูนย์รวมผลงานและโปรแกรมทางศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลกโดยรอบโครงการฯ กว่า 2 กิโลเมตร เป็นแหล่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

Enchanted Moments with Heart-Centric Experiences โปรแกรมอิเวนต์ตลอดปี โดยมี Live Entertainment Arena พื้นที่สำหรับ Live Entertainment งานแสดงคอนเสิร์ต ที่ได้มาตรฐานระดับโลก นอกจากนี้ยังมีพื้นที่จัดกิจกรรมได้ทั้งภายในและภายนอกอาคารรวมกว่า 20,000 ตารางเมตร รวมถึงพื้นที่ One Bangkok Park สวนสีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางเมืองที่สำคัญยังอัดแน่นไปด้วย Membership Program ที่รวบรวมสิทธิประโยชน์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมด้วยบริการ One Stop Service ชอปปิงแบบครบวงจรผ่าน Concierge ของศูนย์การค้าฯ

พื้นที่รีเทลโซน Parade และ THE STOREYS จะเปิดให้บริการในไตรมาส 4 ปีนี้ ส่วน POST 1928 จะเปิดให้บริการในเฟสถัดไป ตั้งเป้าจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการรวมไม่ต่ำกว่า 90 ล้านคนต่อปี เป็นคนไทยและกลุ่มเอ็กซ์แพต (Expat) 60% และนักท่องเที่ยว 40%

“วัน แบงค็อก” โครงการอสังหาริมทรัพย์ต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้ใจกลางกรุงเทพฯ สร้างมาตรฐานใหม่ด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน เตรียมก้าวสู่การเป็น “เมืองกลางใจ” ของทุกคน พร้อมยกระดับพัฒนากรุงเทพฯ และเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน


แชร์ :

You may also like