HomeDigitalTikTok Shop เริ่มใช้ AI ตรวจกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง รับมืออาชญากรออนไลน์

TikTok Shop เริ่มใช้ AI ตรวจกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง รับมืออาชญากรออนไลน์

แชร์ :

วงการสินค้าลักชัวรีอาจต้องการสิ่งนี้ เมื่อมีบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยี AI อย่าง Entrupy นำ AI มาช่วยตรวจสอบกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อดัง และบอกได้ว่า กระเป๋าใบไหนเป็นของปลอม รับมือภัยจากอาชญากรไซเบอร์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับ AI ที่ Entrupy นำมาให้ใช้งานกันนั้น ถูกเทรนด้วยฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ซึ่งภายในนั้นมีทั้งภาพสินค้าแบรนด์เนมถูกกฎหมาย และสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ โดยทาง Entrupy ระบุว่า AI ที่ผ่านการเทรนแล้ว สามารถให้คำตอบได้ว่าสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าจากแบรนด์จริง ๆ หรือเป็นสินค้ายี่ห้ออื่นปลอมตัวมา โดยปัจจุบัน Entrupy จับมือกับแพลตฟอร์มดังอย่าง TikTok เพื่อช่วยตรวจสอบสินค้าใน TikTok Shop ด้วย

การใช้ AI ของ Entrupy ช่วยตรวจสอบสินค้าว่าเป็นของแท้หรือของปลอมนั้น ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากความท้าทายในโลกอีคอมเมิร์ซ ที่มักมีการฉ้อโกงรูปแบบต่าง ๆ ชนิดยากจะจับได้ไล่ทัน เช่น อาชญากรออนไลน์ที่มักส่งรองเท้ากีฬาปลอมกลับมา หรือไม่ก็ส่งรองเท้าที่เป็นรุ่นเก่ากลับมาเคลมกับทางบริษัท เป็นต้น

นอกจากจะใช้ AI ช่วยตรวจสอบสินค้าบน TikTok Shop แล้ว Entrupy ยังบอกว่า พวกเขามีบริการออกใบรับรองให้กับร้านค้าเพื่อนำไปสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้อีกด้วย โดยปัจจุบัน กระเป๋าแบรนด์ดังที่ Entrupy สามารถใช้ AI ช่วยตรวจสอบให้ได้มีตั้งแต่ Louis Vuitton, Chanel, Balenciaga, Burberry, Gucci

Source

Source

 


แชร์ :

You may also like