HomeBrand Move !!PepsiCo ประกาศ เตรียมใช้รถบรรทุกของ Tesla ขนสินค้า ภายในปีนี้

PepsiCo ประกาศ เตรียมใช้รถบรรทุกของ Tesla ขนสินค้า ภายในปีนี้

แชร์ :

pepsico tesla

จองจริง ซื้อจริง และจะได้ใช้จริงแล้ว? Ramon Laguarta ผู้บริหาร PepsiCo ในฐานะผู้ซื้อรายใหญ่ของ Tesla Semi รถบรรทุกไฟฟ้าที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2017 เตรียมแผนนำรถบรรทุกไฟฟ้ามาใช้ส่งเครื่องดื่ม – ขนมขบเคี้ยวของบริษัทอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าจะเริ่มเห็น PepsiCo ใช้รถบรรทุกไฟฟ้าในไตรมาสที่ 4 นี้เป็นต้นไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับการใช้งาน ผู้บริหาร PepsiCo เปิดเผยว่า จะใช้รถบรรทุกไฟฟ้าดังกล่าวขนส่งขนมและเครื่องดื่มจากโรงงานผลิตไปยังศูนย์กระจายสินค้า รวมถึงอาจใช้ส่งไปยังร้านค้าปลีกด้วย โดยทางบริษัทสั่งซื้อรถบรรทุกเทสล่าไปตั้งแต่เมื่อปี 2017 จำนวน 100 คัน (สั่งซื้อกันในงานเปิดตัว) ซึ่งถือเป็นข่าวฮือฮาในยุคนั้นอย่างมาก

PepsiCo บอกด้วยว่า การใช้รถบรรทุกไฟฟ้าของเทสล่าจะทำให้บริษัทสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่ชั้นบรรยากาศลงได้ (นอกเหนือจากการประหยัดค่าเชื้อเพลิง แถมยังทำให้แบรนด์มีภาพลักษณ์ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นอีกด้วย) โดยตัวเลขปัจจุบันพบว่า การจัดส่งสินค้าของ PepsiCo ปล่อยก๊าซเรือนกระจกราว 10% ของก๊าซเรือนกระจกที่บริษัทผลิตขึ้น

ไม่เฉพาะ PepsiCo แต่ยักษ์ใหญ่ด้านค้าปลีกของสหรัฐอเมริกาอย่าง Walmart เองก็สั่งซื้อรถบรรทุกของเทสล่าเช่นกัน และยังมีอีกหลายแบรนด์ที่จ่อคิวรอรับรถบรรทุกนี้ อย่างไรก็ดี หากย้อนดูการให้สัมภาษณ์ของทางฝั่งเทสล่าจะพบว่า บริษัทเคยออกมาบอกว่า การส่งมอบรถบรรทุกอาจจะล่าช้าออกไปเป็นต้นปีหน้า เนื่องจากบริษัทมีปัญหาด้านการผลิตแบตเตอรี่อยู่ด้วย

แต่อย่างน้อย นี่ก็คือสัญญาซื้อกันจริง และมีการเตรียมแผนการใช้งานจริง ไม่ใช่สัญญาทิพย์แบบก่อนหน้านี้ที่ Hertz ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจะซื้อรถเทสล่า 100,000 คันจนทำให้หุ้นพุ่งกระฉูดแต่อย่างใด

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like