HomeBrand Move !!ดีล Hertz สั่งซื้อรถ Tesla 1 แสนคัน ดัน Elon Musk เป็นมนุษย์คนแรกที่กำลังจะรวย ถึง 3 แสนล้านเหรียญ มีสินทรัพย์แซงหน้า “Exxon Mobil”

ดีล Hertz สั่งซื้อรถ Tesla 1 แสนคัน ดัน Elon Musk เป็นมนุษย์คนแรกที่กำลังจะรวย ถึง 3 แสนล้านเหรียญ มีสินทรัพย์แซงหน้า “Exxon Mobil”

แชร์ :

 

elon musk billionaire

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไม่เพียงเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกแซงหน้า Jeff Bezos แห่ง Amazon แต่วันนี้มูลค่าทรัพย์สินของ Elon Musk ยังเพิ่มขึ้นแซงหน้าบริษัทในธุรกิจน้ำมันยักษ์ใหญ่อย่าง Exxon Mobil ไปแล้ว และกำลังจะเป็นมนุษย์คนแรกที่รวยถึง 3 แสนล้านเหรียญ (300 Billions)

ข้อมูลจาก Bloomberg Billionaires Index ชี้ว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สินทรัพย์ของ Elon Musk เพิ่มขึ้นอีก 36,200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้สินทรัพย์รวมมีมูลค่าสูงถึง 288,599 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สูงกว่ามูลค่าบริษัท Exxon Mobil ที่อยู่ที่ 272,430 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

musk net worth surpass exxon

สำหรับสาเหตุก็มาจากบริษัท Hertz Global Holding ยักษ์ใหญ่จากธุรกิจเช่ารถประกาศซื้อรถยนต์เทสล่า (Tesla) ถึง 100,000 คัน ทำให้หุ้น Tesla เพิ่มขึ้น 13% ทุบสถิติของบริษัท โดยอยู่ที่ 1,024.86 เหรียญสหรัฐฯไปแล้วเรียบร้อย

ดีลดังกล่าวส่งผลถึงทรัพย์สินของ Elon Musk ให้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งความมั่งคั่งนี้ ได้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับบริษัทในธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิงที่ถูกลดทอนความสำคัญลงเรื่อย ๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ (แม้ว่าในช่วงนี้ราคาน้ำมันในตลาดโลกจะเพิ่มขึ้นอย่างมากจากการกลับมาเปิดเมืองของประเทศต่าง ๆ และการเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวของประเทศในซีกโลกตะวันตกที่ต้องใช้เชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นก็ตาม)

ส่วนการประกาศซื้อรถยนต์ Tesla ของ Hertz Global Holding มีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นก้าวที่ใหญ่มากของ Hertz กับการเปลี่ยนไปสู่ธุรกิจให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากบริษัท  ได้เคยยื่นเรื่องขอเข้าฟื้นฟูกิจการเพราะ Covid-19 เมื่อกลางปี 2020 มาแล้วด้วย (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ Hertz บริษัทรถเช่าเบอร์ 2 ของสหรัฐอเมริกา ประกาศล้มละลาย เตรียมเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการ | Brand Buffet)

ในเวลานั้น Hertz Global Holding เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจาก Covid-19 เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเช่ารถเลยนั่นเอง ซึ่งรักษาการซีอีโอของ Hertz Global Holding คนปัจจุบันอย่าง Mark Fields มองว่า การเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าไม่เพียงทำให้แบรนด์ของ Hertz สามารถกลับมาเป็นผู้นำหลังจากประเทศต่าง ๆ เริ่มกลับมาเปิดพรมแดนและเริ่มมีการเดินทางระหว่างกัน แต่ยังทำให้ Hertz อยู่ในศูนย์กลางของการเปลี่ยนแปลงไปสู่รถ EV ครั้งใหญ่นี้อีกด้วย

หลังจากดีลดังกล่าวเปิดเผยออกไป ยังพบว่าไม่เฉพาะ Tesla ที่หุ้นขึ้น แต่หุ้นของ Hertz เองก็เติบโตขึ้นถึง 10% โดยอยู่ที่ 27.17 เหรียญสหรัฐฯ

Source

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

 


แชร์ :

You may also like