HomeBrand Move !!ต่างชาติเข้าไทยปีนี้ ‘ล้านคน’ AWC ขน 19 โรงแรม 6 จังหวัดหนุนเปิดประเทศฟื้นท่องเที่ยว

ต่างชาติเข้าไทยปีนี้ ‘ล้านคน’ AWC ขน 19 โรงแรม 6 จังหวัดหนุนเปิดประเทศฟื้นท่องเที่ยว

แชร์ :

awc krabi

เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว นับตั้งแต่ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” มาถึงนโยบาย “เปิดประเทศ” รับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่กักตัว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 “แอสเสท เวิรด์ คอร์ป” หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือทีซีซี กรุ๊ป ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี นำธุรกิจโรงแรม 19 แห่ง ใน 6 จังหวัดร่วมฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังจากประเทศไทยได้มีนโยบายเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งอนุญาตให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัวนั้น คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้ข้อมูลว่าธุรกิจท่องเที่ยวเริ่มเห็นสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้น ตั้งแต่ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ในเดือนกรกฎาคม ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาวันละ 300-500 คน

จากนั้นเมื่อเปิดประเทศจำนวนเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 2,000-3,000 คน คาดว่าเดือนพฤศจิกายน มีจำนวน 3 แสนคน และเดือนธันวาคมอีก 3 แสนคน

awc tat

คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์-คุณวัลลภา ไตรโสรัส

ปี 64 ต่างชาติเข้าไทย 1 ล้านคน ปี 65 มาอีก 18 ล้านคน

โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มหลัก มาจากสหรัฐอเมริกามากที่สุด รองลงมาได้แก่ เยอรมนี อังกฤษ ญี่ปุ่น สวิตเซอร์แลนด์ สวีเดน เกาหลีใต้ เนเธอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และจีน จากการทำตลาดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว Visit Thailand Year 2022 ด้วยแนวคิด Amazing New Chapters ของ ททท. ทั้ง 29 สำนักงานทั่วโลก ทั้งคาดว่าปี 2564 ประเทศไทยจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน สร้างรายได้ให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ 625,700 ล้านบาท

สำหรับตลาดในประเทศเน้นสินค้าการท่องเที่ยวแบบ Theme Campaign ที่ตอบสนองพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกกลุ่ม เริ่มจาก UNSEEN New Series เที่ยววันธรรมดา เมืองรองต้องลอง ชุมชนท่องเที่ยวสร้างสรรค์ Workation Thailand และ Thailand Premium เป็นต้น โดยมุ่งสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” โดยความร่วมมือระหว่าง ททท. กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ กระทรวงสาธารณสุข ตำรวจท่องเที่ยว ผู้ประกอบการสายการบิน ขนส่ง ร้านค้า ร้านอาหาร และร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก ตลอดจนผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก อย่าง กลุ่มโรงแรมเครือ AWC ทั่วประเทศ

แนวโน้มปี 2565 ททท.คาดการณ์กรณีดีที่สุดของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว คือ นักท่องเที่ยวต่างชาติมีจำนวน 18 ล้านคน ใช้จ่ายเฉลี่ย 58,667 บาทต่อคน สร้างรายได้ 1.056 ล้านล้านบาท ส่วนนักท่องเที่ยวไทยมีจำนวน 160 ล้านคน/ครั้ง ใช้จ่ายเฉลี่ย 4,053 บาทต่อคน สร้างรายได้ 8.82 แสนล้านบาท รวมทั้ง 2 กลุ่มสร้างเม็ดเงินท่องเที่ยวปี 2565 รวม 1.93 ล้านล้านบาท

awc tat 2022

ก่อนสถานการณ์โควิด ปี 2562 อุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาจำนวน 39.8 ล้านคน สร้างรายได้ 2 ล้านล้านบาท และรายได้จากนักท่องเที่ยวไทย 1 ล้านล้านบาท รวมเป็น 3 ล้านล้านบาท

AWC ขน 19 โรงแรมหนุนเปิดประเทศฟื้นท่องเที่ยว

คุณวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าปัจจุบัน AWC มีโรงแรมอยู่ใน 6 จังหวัดเมืองท่องเที่ยว คือ กรุงเทพฯ หัวหิน กระบี่ ภูเก็ต สมุย และเชียงใหม่ รวม 19 แห่ง จำนวน 5,159 ห้อง ซึ่งผ่านการรับรองและให้บริการตามมาตรฐานของ Amazing Thailand Safety & Health Administration หรือ SHA+ รวมถึงมาตรฐานของเชนบริหารโรงแรมระดับโลก

ล่าสุดเปิดบริการโรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ ขนาด 248 ห้อง (เดิมคือโรงแรมเมโทรโพล) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต บนถนนถลางพื้นที่ประวัติศาสตร์ย่านเมืองเก่าเป็นตำนานคู่เมืองภูเก็ต

ถือเป็นโรงแรมแห่งแรกภายใต้แบรนด์ “คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท” บนเกาะภูเก็ต สอดคล้องกับกลยุทธ์พัฒนาธุรกิจของ AWC ที่มุ่งสร้างเสริมศักยภาพอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางของโลกและพัฒนาภาพรวมของธุรกิจการบริการและการท่องเที่ยวในอนาคต รวมถึงส่งเสริมความเติบโตทางด้านเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไปในภาพรวม

โรงแรมคอร์ทยาร์ด บาย แมริออท ภูเก็ต เปิดให้บริการวันแรก 9 พฤศจิกายน 2564 มียอดจองเข้ามาแล้ว 2,000 คืนพัก (roomnight)

awc courtyard phuket

จากนโยบายเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กลุ่มโรงแรมที่ตั้งอยู่ในหัวเมืองสำคัญอย่าง กรุงเทพฯ ภูเก็ต มีตัวเลขอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นทันทีกว่า 2 เท่า รวมถึงแพ็คเกจ Test & Rest SHA+ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย ด้วยบริการที่พักพร้อมการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ถือเป็นสัญญาณบวกของภาคการท่องเที่ยวในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี 2564 และในช่วงต้นปีหน้าที่เริ่มมีกำลังซื้อจากกลุ่มนักเดินทางชาวต่างชาติกลับเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพและกำลังซื้อสูงที่เริ่มเดินทางเข้ามาเป็นกลุ่มแรกๆ กลุ่ม AWC มียอดจองเข้าพักเฉลี่ย 30% ในเดือนพฤศจิกายน โดยสัดส่วน 70% เป็นยอดจองจากต่างประเทศ

รวมถึงงานในรูปแบบที่การประชุมออนไลน์ไม่สามารถทดแทนได้ อาทิ งานแต่งงาน งานสัมมนา มียอดคอนเฟิร์มการจัดงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าธุรกิจดังกล่าวจะมีอัตราเติบโตกลับมาได้ต่อเนื่องในช่วงต้นปี 2565 เป็นต้นไป

ตั้งแต่ปี 2564 ต่อเนื่องปี 2565 ได้ร่วมโครงการ “Workation Thailand ทำงาน เที่ยวได้ ทุกที่ ทุกเวลา” จัดแพ็คเกจโรงแรมกลุ่ม AWC ทั่วประเทศ รองรับพฤติกรรมรูปแบบใหม่ทั้งท่องเที่ยวและทำงานได้จากทุกที่ ของทั้งคนไทยและต่างประเทศ

awc hotel 2

“กลยุทธ์ของ AWC ที่มีความร่วมมือกับพันธมิตรเชนโรงแรมระดับโลก ทำให้สามารถดึงฐานลูกค้าเดิมที่มีกำลังซื้อสูงกลับเข้ามาได้ทันทีตั้งแต่เริ่มเปิดประเทศ ถือเป็นจุดแข็งของเราในการสร้างประสบการณ์รวมทั้งจัดรูปแบบบริการแบบองค์รวมในการดูแลการเดินเข้ามาในประเทศ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับการท่องเที่ยวไทยกลับมาดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลกอีกครั้ง”

ด้วยชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก โดยมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งทางทะเลและชายหาดแห่งการพักผ่อนหย่อนใจหรือจะเป็นศูนย์กลางการช้อปปิ้งของภูมิภาค รวมถึงอาหารซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และมีมาตรฐานในธุรกิจการบริการด้านการโรงแรมและที่พักระดับสากล ทำให้ไทยนอกจากเป็นจุดหมายปลายทางที่ปลอดภัยสำหรับการเดินทางแล้ว ยังถือเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวสำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องการกลับมาเยือนหลังจากสถานการณ์ดีขึ้น

awc okura

awc phuket 1

awc hotel


แชร์ :

You may also like