HomeBig Featuredเร่เข้ามา! “IKEA” ขายจานชามแก้วเซรามิกมีตำหนิเล็กๆ เพียง 20 บาท! ไทยนำร่องประเทศแรกในเอเชีย

เร่เข้ามา! “IKEA” ขายจานชามแก้วเซรามิกมีตำหนิเล็กๆ เพียง 20 บาท! ไทยนำร่องประเทศแรกในเอเชีย

แชร์ :

IKEA Perfectly imperfect ceramic

เพื่อต่อจิ๊กซอว์โมเดลธุรกิจ Circular Business ที่มุ่งลดปริมาณขยะตลอดทั้งซัพพลายเชน โดยมีเป้าหมายใหญ่คือ Zero Waste ดังนั้นหลังจาก “อิเกีย ประเทศไทย” (IKEA Thailand) เปิดตัว “Circular Shop” และบริการรับซื้อ และขายเฟอร์นิเจอร์มือสอง และ “Recycling Centre” (ศูนย์รีไซเคิล) บริการรับซื้อขยะรีไซเคิล

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ล่าสุดเดินหน้าสู่พันธกิจการพัฒนาเพื่อโลกที่ยั่งยืน ด้วยการเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ที่ริเริ่มนำ “สินค้าเซรามิกที่ไม่สมบูรณ์แบบ” หรือ “มีตำหนิเล็กๆ” จากการผลิต แต่สามารถใช้งานได้ดี และมีคุณภาพคงเดิม มาจำหน่ายในราคาเพียง 20 บาท

IKEA Perfectly imperfect ceramicIKEA Perfectly imperfect ceramic

เพื่อคืนชีวิตให้กับสินค้า และลดปริมาณขยะประเภทเซรามิก ซึ่งไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่โซนสินค้า As-Is อิเกีย บางนา โซน Circular Shop อิเกีย บางใหญ่ และด้านหน้าสโตร์ อิเกีย ภูเก็ต

คุณลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม กล่าวว่า “แต่เดิมสินค้าประเภทเซรามิกที่มีตำหนิเนื่องจากการผลิต อิเกียจะนำไปทำลายทิ้งทั้งหมด เนื่องจากวัสดุประเภทเซรามิกไม่สามารถนำกลับเข้าไปสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ ซึ่งเป็นโจทย์ที่หนักใจสำหรับอิเกียเป็นอย่างมาก เพราะเราตั้งใจที่จะดำเนินโมเดลธุรกิจที่สร้างความยั่งยืน หรือที่อิเกียเรียกว่า People and Planet Positive เราคิดเสมอว่าทรัพยากรทุกอย่างล้วนมีคุณค่าและมีประโยชน์

“ความไม่สมบูรณ์แบบของสินค้าที่เกิดขึ้น สร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้า และที่สำคัญสินค้าเหล่านั้นยังสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดี อิเกีย ประเทศไทย จึงได้ริเริ่มที่จะนำสินค้าเซรามิก เช่น จาน ชาม แก้วมัค ที่ไม่สมบูรณ์แบบเหล่านั้นกลับมาขาย เพื่อคืนชีวิตให้สินค้าเหล่านั้นได้ถูกนำไปใช้งานให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ โดยวางขายทั้ง 3 สโตร์ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย ภูเก็ต จนกว่าสินค้าจะหมด”

IKEA Perfectly imperfect ceramic

 


แชร์ :

You may also like