HomeBrand Move !!Buzzebees คาดรายได้’64 แตะ 1,250 ล้านบาท ตั้งเป้าเป็น Digital Platform ระดับภูมิภาค

Buzzebees คาดรายได้’64 แตะ 1,250 ล้านบาท ตั้งเป้าเป็น Digital Platform ระดับภูมิภาค

แชร์ :

K. ณัฐธิดา สงวนสิน - Buzzebees pic4_resize

คุณณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด

บัซซี่บีส์ (Buzzebees) เปิดตัวเลขคาดการณ์รายได้ปี 2564 แตะ 1,250 ล้านบาท โตขึ้น 35% จากปี 2563 ประกาศรุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมทรานสฟอร์มบริษัทจาก CRM Platform สู่การเป็น Digital Platform

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากผู้ให้บริการ Loyalty Platform ที่ครองส่วนแบ่งกว่า 90% ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม – สถาบันการเงิน และธุรกิจค้าปลีก ฯลฯ บัซซี่บีส์ ออกมาประกาศทรานสฟอร์มตัวเอง จาก CRM Platform สู่การเป็น Digital Platform และการเป็นผู้เล่นในระดับภูมิภาคแล้ว โดยผู้บริหารอย่างคุณณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เผยว่า ความท้าทายในช่วง Covid-19 แม้จะทำให้ผู้บริโภคไม่สามารถแลกพอยต์ในห้างสรรพสินค้าได้ แต่ทางบริษัทมีการปรับตัวโดยการเข้าไปอยู่ในทุก ๆ ช่วงเวลาของผู้บริโภคแทน ผ่านแพลตฟอร์มการสะสมคะแนนจากการซื้อสินค้า และกิจกรรมต่าง ๆ การช้อปปิ้งออนไลน์บนแพลตฟอร์ม E-Commerce หรือบนแอปพลิเคชั่นของแบรนด์เอง การสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่ การแลกสิทธิพิเศษกับร้านค้าที่หน้าร้านหรือผ่านแอปพลิเคชัน การใช้สิทธิ์แลกซื้อของ Vending Machine และการชำระเงินแบบ Cashless ที่หน้าร้านค้า

นอกจากนี้ บริษัทยังพร้อมบุกตลาดต่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย ลาว ฟิลิปปินส์ ฯลฯ ด้วย

สำหรับรายได้คาดการณ์ที่บริษัทระบุว่า 1,250 ล้านบาทนั้น ปัจจุบันยังเป็นรายได้จากประเทศไทยเป็นหลัก โดยมีเพียง 5% ที่มาจากต่างประเทศ โดยตัวเลขผู้ใช้งานในไทยนั้นปัจจุบันมีกว่า 85 ล้านแอคเคาน์ (ผู้บริโภคหนึ่งคนอาจมีหลายแอคเคาน์) และมีการพัฒนาแพลตฟอร์มให้กับคู่ค้ามาแล้วกว่า 300 แพลตฟอร์ม

ส่วนการขยายบริการเพิ่มเติมนั้น นอกจาก CRM Platform แล้ว บริษัทยังได้พัฒนา Privillege Management รวมถึงได้ขยายสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซแล้วเช่นกัน (การช่วยแบรนด์นำสินค้าขึ้นไปขายบนแพลตฟอร์มเช่น ลาซาด้า ช้อปปี้ และเจดี เซ็นทรัล) รวมถึงโฟกัสในธุรกิจ SME เพิ่มขึ้นผ่านบริการต่าง ๆ เช่น e-Voucher, e-Payment, POS เพื่อให้ SME สามารถปรับตัวเข้ากับโลกดิจิทัลได้รวดเร็วขึ้น โดยผู้บริหารบัซซี่บีส์เผยด้วยว่า Eco-System ของบริษัทในปัจจุบัน ครอบคลุมตลาดทุกเซ็กเม้นต์ อาทิ ธุรกิจการเงินการธนาคาร ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจอุปโภคบริโภค ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจเทคโนโลยี ธุรกิจปิโตรเลียม ธุรกิจยานยนต์ และธุรกิจการเกษตร เป็นต้น  

ส่วนในด้านผู้บริโภค ผู้บริหารบัซซี่บีส์เผยว่า สามารถเจาะผู้บริโภคในทุกกลุ่มเซ็กเมนต์ได้เช่นกัน ตั้งแต่กลุ่มแมส กลุ่มพรีเมียมแมส รวมไปถึงกลุ่มลักซ์ชัวรี่ และด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่มากมายมหาศาล ยิ่งทำให้สามารถวิเคราะห์ในเชิงลึกได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

หนึ่งในพันธมิตรรายใหม่กลุ่มลักซ์ชัวรี่แบรนด์คือ คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เฟอร์รารี่แต่เพียงผู้เดียวในไทย และเกษรวิลเลจ ในฐานะเออร์บันไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งมอลล์


แชร์ :

You may also like