HomeBrand Move !!บิทคอยน์ทะลุ 61,000 ดอลล์ Jack Dorsey ขานรับ เตรียมพัฒนาระบบขุดเหรียญให้ทุกคนเข้าถึงได้

บิทคอยน์ทะลุ 61,000 ดอลล์ Jack Dorsey ขานรับ เตรียมพัฒนาระบบขุดเหรียญให้ทุกคนเข้าถึงได้

แชร์ :

shutterstock_bitcoin crypto

ราคาบิทคอยน์พุ่งแรง แตะ 60,000 เหรียญสหรัฐไปแล้วเรียบร้อย โดยนักวิเคราะห์คาดว่าการพุ่งครั้งนี้มาจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (the U.S. Securities and Exchange Commission หรือ SEC) พร้อมที่จะอนุญาตให้มีการซื้อขาย ETF สกุลเงินดิจิทัลแบบฟิวเจอร์สรายแรกของประเทศในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยจะเทรดใน NYSE Arca Exchange และคิดค่าธรรมเนียม 0.95%

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การพุ่งขึ้นของบิทคอยน์ยังมาพร้อมกับการประกาศของ Jack Dorsey ผู้ก่อตั้ง Twitter และ Square ที่ออกมาบอกว่า กำลังพิจารณาสร้าง Bitcoin Mining System ที่เปิดให้ใช้งานได้กับบุคคลทั่วไป และภาคธุรกิจ โดยเขามองว่า การทำให้ระบบขุดเหมืองใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพจะทำให้ภาพรวมของบิทคอยน์แข็งแกร่งขึ้น และสามารถสเกลให้เติบโตไปมากกว่านี้ได้อย่างยั่งยืน ซึ่งการจะพัฒนาภาพรวมของบิทคอยน์นั้นจำเป็นต้องมีนวัตกรรมด้านซิลิคอน ที่ปัจจุบัน มีบริษัทที่พัฒนาอยู่แค่ไม่กี่ราย แถมยังเจอปัญหาขาดแคลนจนเป็นกระแสไปทั่วโลกด้วย

อย่างไรก็ดี Jack Dorsey ชี้ว่า การพัฒนาซิลิคอนนั้นใช้เวลานาน และใช้งบประมาณสูง

ส่วนที่สองที่ต้องปรับปรุงคือเรื่องของซอฟต์แวร์ และส่วนที่สามก็คือ การทำงานร่วมกันในระดับที่ใหญ่ขึ้น โดยเขาชี้ว่า ปัจจุบัน ภาพรวมของตลาดคริปโตนั้น ยังเป็นการทำงานแบบแยกกันเป็นส่วน ๆ แต่ไม่มีความร่วมมือกันมากนัก ซึ่งเขามองว่า มันน่าจะดีกว่า หากมีการพัฒนาร่วมกันตั้งแต่ในฝั่งของฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ระบบการขุดเหมือง ไปจนถึงขั้นตอนการ Distribution เงินคริปโตไปยังผู้บริโภค

“ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถเข้าถึงระบบการขุดบิทคอยน์ได้ ซึ่งในทางปฏิบัติ มันควรจะง่ายกว่านี้” Jack Dorsey กล่าวและมองว่า หากสามารถขจัดอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ผู้คนทั่วไปไม่สามารถลงมาในตลาดดังกล่าวได้ บิทคอยน์จะเติบโตไปได้มากกว่านี้อีกไกล

ทั้งนี้ ทวีตของ Jack Dorsey ยังบอกด้วยว่า เขาและทีมจะเริ่มทำงานนี้แล้ว และใครที่มีไอเดีย หรืออยากร่วมด้วย ก็สามารถเสนอเข้ามาได้

สำหรับราคาบิทคอยน์ก่อนหน้านี้ เคยลงไปอยู่ที่ระดับ 40,000 เหรียญสหรัฐฯ เมื่อ 21 กันยายน 2021 มาแล้วด้วย

Source

Source


แชร์ :

You may also like